29 ก.ค. 2023 เวลา 03:19 • ท่องเที่ยว
ฮาดู่บิ ม่อนชมวิวดอยหลวง

“ HADUBI หมู่บ้านเลาวู เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ”

เป็นอีกหนึ่งดอยที่ยังมีความเป็นธรรมชาติมากๆ ไม่มีสิ่งปลูกสร้างมาบังบรรยากาศ เห็นวิวดอยหลวง บรรยากาศและวิวคือให้เต็มสิบ และพี่อร พี่อะตะเจ้าของแคมป์ปิ้งน่ารักกันมากๆ
เป็นทริปแรกที่เดินทางคนเดียว ตั้งใจจะไปคนเดียวเพื่อเปิดประสบการณ์ แต่ไม่ได้มีความน่ากลัวอย่างที่คิดเลย กลับได้มีเวลาคิดทบทวนตัวเองและเสพธรรมชาติแบบจริงๆ
มีร้านกาแฟเ ลยฮาดู่บิไปหน่อยก็จะเป็น AKIPU เป็นกาแฟของท้องถิ่นที่นั้น ใช้เมล็ดที่เขาปลูก หรือชาที่เป็นของพื้นที่บริเวณนั้น เป็นร้านเล็กๆน่ารัก สามารถแวะได้ตอนขากลับหรือก่อนจะแวะเข้าพักฮาดู่บิก็ได้
🛤 เส้นทางการเดินทางนั้น: ถ้าใครอยากเดินทางโดยไม่ใช้รถ สามารถขึ้นรถตู้ขาวเป็นรถประจำทางที่จะไปเวียงแหง เปียงหลวง ที่ขนส่งช้างเผือกได้ โดยแนะนำจองล่วงหน้า ทั้งขาไป-ขากลับ รอบ 10.00น. เพราะนี่เดินทางโดยใช้รถตู้ประจำทางของขนส่งช้างเผือก ขาไป-ขากลับ เสียค่าใช้จ่าย 324 บาทต่อ/คน ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากในเมืองไปฮาดู่บิเวลาประมาณ 3 ชั่วโมง หลับแปปๆ เดี๋ยวก็ถึงละ🤣
สามารถเข้าไปสอบถามในเพจ ฮาดู่บิ แคมป์ปิ้ง เขาจะบอกรายละเอียดทั้งเส้นเดินทาง การจองรถ เบอร์ติดต่อ ทั้งเดินทางเองหรือเอารถส่วนตัวไป จะมีพี่แอดมินคอยตอบแชทตลอดน่ารักมากๆ
💸ค่าใช้จ่าย: ค่าเต็นท์ถ้าเช่าของทางแคมป์จะราคา500/คน รวมอาหารเช้า ถ้าเต็นท์นอนสองคน 1000 บาท หรือถ้าน้ำเต็นท์มากางเองก็จะ 250 บาท ทุกจุดก็เห็นวิวดอยหลวงเหมือนกัน ข้างบนมีร้านค้าเล็กๆ น่ารัก ขายอาหารด้วยและมีหมูกระทะเป็นชุดขายถึง20.30 มีเบียร์ด้วยนะไม่ต้องพกไปก็ได้ 5555555
ทางเข้ามาหมู่บ้านฮาดู่บิ เหมือนหลุดเข้ามาอีกโลกนึง ทุกอย่างเต็มไปด้วยดอย ต้นไม้ ที่สิ่งปลูกสร้างน้อยมากๆ
จุดกางเต็นท์ สำหรับผู้ที่เอาเต็นท์มาเอง
อยู่ตรงนี่คือได้เห็น ม่อนวิวหลวงเชียงดาว
ช่วงพระอาทิตย์กำลังตกดิน 🌅
ร้านค้าของพี่เจ้าของแคมป์ เป็นเหมือนล็อบบี้เล็กๆ
ร้านกาแฟ อะกิปุ มีทั้งกาแฟดริป กาแฟสด และชาที่เป็นของหมู่บ้านเวียแหง
น้องแสงแดด 😊
นี่คือวิวหน้าเต็นท์ตอนตื่นนอน เปิดมาคือใจฟูมากกก
สุดท้ายราคาหลักร้อยวิวหลักล้านจริงๆ ยังเป็นอีก 1 ที่ ที่ประทับใจมากๆ และยังเป็นที่คนไม่ค่อยรู้จัก ใกล้หน้าหนาวแล้วถ้าใครยังมีเรื่องที่ปวดใจลองไปพักใจกับธรรมชาติดู :’ )
โฆษณา