29 ก.ค. 2023 เวลา 08:39 • ท่องเที่ยว
ตลาดโอ๊ะป่อย Oh Poi Market

40+ แล้วไงได้รูปสุดปัง ได้บุญกลับบ้าน แวะมาได้ที่ "โอ๊ะป่อย" ตลาดริมธาร ราชบุรี

โ อ๊ ะ ป่ อ ย มาจากภาษากะเหรี่ยง แปลว่า “พักผ่อน” ตลาดน้ำริมธารแห่งนี้อยู่ในพื้นที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี คนที่นี่ส่วนหนึ่งเป็นคนไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง ซึ่งในอดีตชาวกะเหรี่ยงพร้อมกับชาวมอญได้อพยพจากพม่าเข้ามาอยู่ในพื้นที่นี้
โ อ๊ ะ ป่ อ ย มาจากภาษากะเหรี่ยง แปลว่า “พักผ่อน”
โอ๊ะป่อย เป็นตลาดเช้าอยู่ติดริมลำธารภาชี เปิดตั้งแต่ 7.00-14.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ไฮไลท์ที่ไม่อยากให้พลาดคือ เวลา 7.30-8.00 น. ใส่บาตรพระสงฆ์ที่ล่องแพไม้ไผ่มาตามลำน้ำภาชี เป็นภาพวัฒนธรรมที่สวยงาม และเป็นศิริมงคลแก่ผู้มาเยือน ลำน้ำลำภาชีเป็นสายน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ไหลจากทางทิศใต้ขึ้นสู่ทิศเหนือ ชุมชนแห่งนี้จึงอุดมไปด้วยเรื่องราวต่างๆ ที่สืบทอดต่อมาจนถึงปัจจุบัน
พื้นที่เตรียมรอตักบาตรเช้า
เช้าจะมีคนมารอตักบาตรเยอะ ใครมาช้ารอข้างนอกที่นั่งเต็ม
พระจะล่องแพมาเพื่อให้ทุกคนได้ตักบาตร
เราได้รางวัลช่วงเช้าระหว่างรอพระมารับบาตรด้วยนะเป็น ข้าวมันไก่และขนมจีนหยวกกล้วยที่อร่อยมาก แนะนำเลยถ้ามาที่นี่ต้องมาลอง
2 อย่างนี้ทำกิจกรรมได้กินฟรีมา ป่ะนั่งกินริมน้ำชิวๆ ไป
นักชิมอาหารห้ามพลาด…คุณจะได้สัมผัสอาหารพื้นถิ่นและของดีอำเภอสวนผึ้ง อาทิ ชาดาวอินคา เมี่ยงถั่วดาวอินคา อั้งหมี่ถ่อง(หรือกินข้าวห่อ) ข้าวแดกงา ข้าวยำสมุนไพร ขนมจีนน้ำยาหยวก ข้าวเหนียวปิ้ง ข้าวเหนียวหมู ผัดไทย ไก่อบโอ่ง ยำผักกูด ขนมครก ขนมบ้าบิ่น ขนมเบื้อง และได้อุดหนุนสินค้าผลิตภัณฑ์ของชุมชน
ร้านของกินเยอะมาก
ตลาดนี้ทีทั้งของกินและสินค้าพื้นเมืองอีกเพียบด้วย
"ตลาดโอ๊ะป่อย" ตลาดเช้าริมธารแห่งนี้เป็นสถานที่ๆ เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของผู้ประกอบการ ชุมชน วัด โรงเรียน และภาครัฐท้องถิ่น ที่มุ่งหมายที่จะรังสรรค์สิ่งที่ดีสุดเพื่อความยั่งยืนแก่ชุมชน ด้วยความรัก เคารพธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม รวมถึงผู้คน ทั้งเจ้าบ้านและผู้มาเยือน ได้พักผ่อน สัมผัสความสุข อิ่มเอมใจ กลับไปพร้อมรอยยิ้ม เมื่อได้มาเยือน ณ ที่แห่งนี้
ป่ะกินข้าว ใส่บาตร ซื้อของพื้นเมืองกัน
⭐️ความพอใจ: 🌟🌟🌟🌟🌟:
🗣️แนะนำเพิ่มเติม: หากจะมาตักบาตรเช้าด้วยแนะนำให้ควรมาตั้งแต่ 7.30 น. เพื่อเตรียมตัวตักบาตรพระในเวลา 8.00 น.
🚗 ตลาดโอ๊ะป่อย Oh Poi Market 
#เที่ยวกับเพื่อน #เที่ยวทั่วไทย #เที่ยวทั่วไทยไม่ไปไม่รู้ 
#amazingthailand 
#ตลาดโอ๊ะป่อย #ราชบุรี
โฆษณา