30 ก.ค. 2023 เวลา 10:25 • ถ่ายภาพ
Bangkok

สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)

สวัสดีครับท่านผู้ชมวันนี้ผมได้มีโอกาสผ่านไปแถวสถานีรถไฟหัวลำโพง หรือก็คือ สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในปัจจุบันนั่นเองครับ เป็นสถานีรถไฟเก่าแก่ที่อยู่คู่บ้าน คู่เมืองของเรามาเป็นระยะเวลานาน เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ ปลายสมัยรัชกาลที่ 5 คือในปี พ.ศ.2453 ซึ่งในปัจจุบันก็ยังคงงดงามไม่เสื่อมคลายด้านในก็ยังมีการใช้งานขบวนรถอยู่บ้างนะครับ
2
แต่ก็ไม่เยอะเท่าแต่ก่อนเพราะคนส่วนใหญ่ก็จะไปใช้บริการที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์กัน ตรงกลางสถานีเมื่อเข้าไปแล้วยังมีการนำรถไฟในยุคต่างๆ มาจัดแสดงชมและเป็นจุดถ่ายรูปกันอีกด้วย ส่วนด้านในเดินลึกเข้าไปอีกสักหน่อย ก็พบกับสถานีรถไฟสุดคลาสสิค บรรยากาศเก่าๆ น่าหลงไหลมีผู้คนนั่งอยู่ในขบวนรถบ้าง นั่งรอตรงที่นั่งบ้าง มีพนักงานกำลังทำงานอยู่ภายในสถานี หาได้ยากจริงๆ ซีนแบบนี้ในเมืองหลวงที่เต็มไปด้วยผู้คนมากมายและเต็มไปด้วยความวุ่นวาย เหมือนผมหลุดออกมาอยู่อีกโลกนึงเลยครับ
แสงและเงาที่ทอดลงมาช่วยเติมเต็มภาพถ่ายของผมให้มีความสมบูรณ์ได้มากเลยที่เดียวครับ เดินเก็บรูปไปซะเยอะเลยคราวนี้ซึ่งตอนนี้ก็เย็นมากแล้วหละแต่ก็ยังไม่มากพอที่เขาจะเปิดไฟตรงรถไฟที่เขานำมาจัดแสดงเสียดายมากครับ พอดีผมมีธุระต้องไปต่อแล้วหละครับ ถ้าเพื่อนๆ ว่างลองแวะมาดูนะครับขึ้น MRT มาลงก็ได้มีจุดถ่ายรูปดีๆ เพียบเลยเดี๋ยววันหลังผมจะแวะมาช่วงมืดๆ ดูบ้างจะได้เก็บภาพแสงสีกับรถไฟไปฝากเพื่อนๆ แต่ยังไงวันนี้ผมต้องขอตัวลาไปก่อนและกระทู้หน้าพบกันนะครับ สวัสดีคร้าบ
โฆษณา