30 ก.ค. 2023 เวลา 15:02 • ไลฟ์สไตล์
ย้อนไปเมือเกือบ1ปีที่แล้วเราไม่เคยมีคำว่าขอโทษออกจากปากเราเลยเรามีแต่ได้รับในความคิดตอนนั้นคือถึงฉันผิดฉันก็ไม่ยอมขอโทษเพราะอีโก้สูงทุกอย่างต้องได้ดั้งใจทุกคนต้องตามฉันเท่านั้นเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาลเลยแหละ แต่พอได้ไปพบจิตแพทย์ ได้ยามากินเราค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆขอโทษทุกคนจากใจไม่ว่าเราผิดหรือไม่ มองเห็นคนอื่นมากขึ้น เห็นอกเห็นใจเราไม่เคยรู้เลยว่าการขอโทษมันเป็นอะไรที่รู้สึกดีนะ อยากให้คนรอบข้างมีความสุข นิสัยเปลี่ยนหลังมือเป็นหน้ามือเลยแหละถ้าเรารู้ตัวเร็วกว่านี้คนรอบข้างคงไม่ต้องมาเหนื่อย
เราเป็นซึมเศร้า+ใบโพล่า เรารู้สึกตัวเองคิดถูกมากๆเลยที่เราเลือกจะไปหาหมอ มันทำให้เราใช้ชีวิตง่ายขึ้นมีความสุขมากขึ้น
ถึงบางวันมันจะดิ่ง แต่อย่างน้อยเราก็รู้ว่าต้องจัดการกับตัวเองยังไงเพื่อไม่ให้กระทบกับคนรอบตัว (ขอโทษที่นอกเรื่องนะคะ)
โฆษณา