ขนมจีนไหหลำ เจ๊วา - เจ๊หย่ง

พูดถึงขนมจีนไหหลำเจ้าเด็ดในกรุงเทพก็ต้องร้านนี้เลยยย เจ๊วา เจ๊หย่ง อีกหนึ่งร้านเก่าแก่ย่านสะพานขาว เปิดมาแล้วกว่า 60 ปี ใครอยากลองรสชาติแบบไหหลำแท้ ๆ ห้ามพลาดดด
ขนมจีนไหหลำของแท้ต้องที่นี่
“งู้บาฮุ้น” หรือ “ขนมจีนไหหลำ” ตามต้นตำรับเลยจะมีทั้งแบบน้ำใส และแบบแห้งที่เป็นน้ำข้นขลุกขลิก มาถึงที่นี่ทั้งทีแนะนำว่าให้สั่งมาลองทั้ง 2 แบบเลย เลือกสั่งเป็นเนื้อหรือหมูก็ได้ตามชอบ
“น้ำหมู” ซุปใสเช็ง ๆ โคตรดี
ขนมจีนน้ำหมู (70.-) ชามนี้ขอบอกเลยว่าน้ำซุปดีจัดดด ที่ร้านเคี่ยวกระดูกกับหัวเชื้อน้ำซุป 8 ชม. มีความเปรี้ยวจากผักกาดดองมาตัด ซดเปล่า ๆ ยังไม่ต้องปรุงก็อร่อยแล้ว ส่วนตัวเส้นขนมจีนจะเป็นเส้นอ้วนกลม ไม่เหมือนกับขนมจีนบ้านเรา ส่วนตัวว่าสัมผัสคล้าย ๆ กับเส้นเกี๊ยมอี๋ แต่เด้ง ๆ กว่านิดนึง
“แห้งเนื้อ” ใครมาก็ต้องสั่ง
ขนมจีนแห้งไหหลำเนื้อ (70.-) สำหรับแบบแห้งจะเสิร์ฟมากับน้ำราดที่ข้น ๆ เหนียว ๆ ฟีลเดียวกับราดหน้า สูตรของที่ร้านจะตุ๋นเนื้อวัวกับเครื่องพะโล้แล้วก็หน่อไม้ รสออกเค็ม ๆ หวาน ๆ ส่วนเนื้อตุ๋นคือนุ่มละลายมาก ๆ ฟินนน
น้ำจิ้มกะปิเพิ่มความแซ่บบบ
ทีเด็ดความอร่อยอยู่ที่นี่เลย “น้ำจิ้มกะปิพริกดอง” ที่ทำจากกะปิไหหลำหรือเกี่ยมโก่ย วิธีกินคือให้ผสมน้ำจิ้มกะปิกับพริกน้ำส้ม รสจะออกเปรี้ยวเผ็ด นัว ๆ เอาไปคลุกกินกับขนมจีนได้ทั้งแบบน้ำและแบบแห้ง หรือจะจิ้มกินกับหมู/เนื้อก็แซ่บบบ
สั่งถั่วแผ่นมากินเล่นได้
ถั่วแผ่นทอดกรอบ (20.-/ชุด) สั่งมากินเล่นหรือบิโรยหน้าขนมจีนแห้งเพิ่มความกรุบได้จ้าา
เมนูยำเค้าก็เด็ดดด
ยำไทยเนื้อ (170.-) เป็นอีกจานที่ไม่ควรพลาด เรียกว่าใครมาก็ต้องสั่ง เค้าทำน้ำยำได้แซ่บมากกกก เป็นยำมะนาวพริกสดที่ไม่เหมือนที่ไหน คือจะใส่ผักกาดดอง งาขาว แล้วก็ถั่วลิสงด้วย เนื้อลวกใช้เป็นส่วนลูกมะพร้าว นุ่มมากกไม่เหนียวเลย
“เลี่ยงฮุ้น” ลอดช่องแบบไหหลำ
เลี่ยงฮุ้น (40.-) ปิดท้ายกันด้วยเมนูของหวานฉ่ำ ๆ เลี่ยงฮุ้นเป็นลอดช่องสไตล์ไหหลำ สมัยนี้หาทานยากมาก ไม่ค่อยมีใครทำขายแล้ว ตัวเส้นจะเหนียวหนึบหนับแต่ไม่มีรสชาติ กินกับน้ำตาลทรายแดง + น้ำแข็งป่น
บรรยากาศร้านช่วงหนึ่งทุ่ม
ปกติร้านขนมจีนไหหลำส่วนใหญ่จะเปิดช่วงเช้า แต่ที่นี่ขายเป็นมื้อดึก ร้านเปิดตั้งแต่ 4 โมงยาว ๆ ถึง 5 ทุ่ม ช่วงหนึ่งทุ่มจะคึกคักเป็นพิเศษ ใครมีโอกาสผ่านมาแถวสะพานขาวแวะไปลองกินกันได้จ้าาา
พิกัดซ.ลูกหลวง 8 สะพานขาว
✨Rating: ⭐️⭐️⭐️⭐️/5
📍ซอยลูกหลวง 8 สะพานขาว ติดกับคลองผดุงกรุงเกษม
🚗 จอดรถริมทาง
⏰ 16:00 - 23:00 น. ปิดทุกวันจันทร์ที่ 2 และ 4 ของเดือน
☎️ 02 281 0444
โฆษณา