31 ก.ค. 2023 เวลา 02:15 • สุขภาพ

U nang buồng trứng nên uống thuốc gì?

U nang buồng trứng nên uống thuốc gì để điều trị bệnh tốt nhất là băn khoăn của rất nhiều chị em. Bởi mỗi loại thuốc điều trị đều có những ưu nhược điểm riêng và phù hợp với những tình trạng bệnh nhất định.
Khi nào cần sử dụng thuốc trị u nang buồng trứng?
Không phải trường hợp nào bác sĩ cũng sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng thuốc đề điều trị. Thông thường, thuốc trị u nang buồng trứng được sử dụng khi khối u nang còn nhỏ, chưa gây triệu chứng hay biến chứng nghiêm trọng và chúng là khối u lành tính (không phải ung thư).
Không phải trường hợp nào cũng nên điều trị bằng thuốc
Với những trường hợp khối u nang phát triển quá to, nghi ngờ ung thư hay cơ nguy cơ xoắn nang thì bác sĩ sẽ chỉ định chị em nên phẫu thuật để loại bỏ khối u.
Bên cạnh đó, bác sĩ cũng khuyên bệnh nhân nên phẫu thuật ngay lập tức để loại bỏ u nang buồng trứng phát triển mạnh mẽ sau khi người bệnh mãn kinh. Bởi đây là nguy cơ phát triển ung thư buồng trứng ở phụ nữ sau mãn kinh.
Mặc dù thường không có nguy cơ ung thư buồng trứng với u nang buồng trứng thông thường nhưng các bác sĩ khuyên nên loại bỏ u nang lớn hơn 5 cm.
Nếu bạn gặp phải các triệu chứng như đau vùng chậu, kinh nguyệt thất thường, chướng bụng hoặc khó thụ thai do u nang buồng trứng, hãy liên hệ ngay tới Khỏe 247 để được tư vấn và đưa ra những lời khuyên sử dụng thuốc trị u nang buồng trứng phù hợp với tình trạng của bạn nhé.
U nang buồng trứng uống thuốc gì là tốt nhất?
Câu trả lời cho U nang buồng trứng uống thuốc gì tốt nhất còn phụ thuộc vào từng tình trạng bệnh cụ thể. Tùy theo triệu chứng mà u nang gây ra, bác sĩ có thể chỉ định cho người bệnh sử dụng các loại thuốc khác nhau. Chẳng hạn như:
Thuốc giảm đau trong trường hợp người bệnh gặp tình trạng đau bụng vùng chậu, đau bụng kinh… Có 2 thuốc nhóm này thường dùng là Ibuprofen và Paracetamol.
Thuốc tránh thai nội tiết thường sử dụng để ngăn ngừa hình thành các khối u nang mới. Một số loại thuốc tránh thai cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư buồng trứng ở phụ nữ.
➡➡➡ Xem ngay: https://khoe247.vn/song-khoe/top-5-thuoc-tri-u-nang-buong-trung-tot-nhat-hien-nay.html để hiểu rõ về các thuốc điều trị u nang buồng trứng tốt nhất hiện nay.
Thuốc tây y giúp cải thiện triệu chứng u nang buồng trứng
Tuy mang lại tác dụng cải thiện triệu chứng nhanh chóng nhưng 2 nhóm thuốc trên lại không thể làm giảm kích thước hay làm biến mất các khối u nang buồng trứng hiện có. Do đó, nhiều người bệnh chuyển qua sử dụng các thuốc nam trị u nang buồng trứng với độ an toàn và hiệu quả được đánh giá cao.
An Phụ Khang là một trong những sản phẩm có thành phần từ thuốc nam đã được nghiên cứu đánh giá tác dụng và độ an toàn tại trường ĐH Y Hà Nội. Sản phẩm đã lưu hành trên thị trường hơn 12 năm và nhận được sự yêu mến của đông đảo chị em trên cả nước. Nếu bạn chưa biết nên sử dụng sản phẩm nào cho tình trạng u nang buồng trứng của mình thì có thể tham khảo ngay An Phụ Khang nhé.
Mức độ tác dụng, hiệu quả và độ an toàn của thuốc sẽ khác nhau ở từng trường hợp bệnh. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.
โฆษณา