31 ก.ค. 2023 เวลา 09:26 • บ้าน & สวน
เราทั้งซื้อบ้านโครงการ ทั้งปลูกสร้างบนที่ดินเปล่ามาหลายหลัง มีความประหลาดใจในสถิติที่ตัวเองตั้งข้อสังเกตคือ ประมาณปีที่ 7 พื้นห้องน้ำมักมีปัญหารั่วซึม เราเคยหาข้อมูลพบว่า เกิดจากการเสื่อมของยาแนวรอบๆ ตะแกรงท่อน้ำทิ้ง ดังนั้นเวลาจะแก้ปัญหาต้องแก้ที่ต้นตอ คือต้องเตรียมห้องน้ำให้แห้งหมดจด แล้วลงยาแนวใหม่ แล้วค่อยเก็บงานหลังคาชั้นล่าง ที่โดนน้ำรั่วซึมลงมา
ที่เป็นอาคารพาณิชย์จะเจอปัญหากระเบื้องระเบิด แต่มีหลายปัจจัย ทั้งปัญหาฝีมือช่างปูกระเบื้อง ทั้งปัญหาอุณหภูมิและความอับชื้น และทั้งปัญหาคุณภาพกระเบื้อง ซึ่งกระเบี้องทั่วไปมักนำเข้าจากจีน แต่เมื่อเราลองเปลี่ยนเป็นกระเบื้องนำเข้าจากสเปน ยังไม่พบว่ามันระเบิด อ่ะ!
แต่ที่เราปวดหัวคือ กรณีเราปลูกสร้างอาคารพาณิชย์ แบบไม่แชร์ผนังกับอาคารติดกัน ใช้การก่อใหม่ ผนังใครผนังมัน เหตุใดเวลามีฝนตก บางครั้งมันรั่วซึมบริเวณผนังภายใน และบางครั้งก็ไม่รั่วซึม และจะแก้อย่างไรดี มันซึมจนเหลืองเป็นดวงๆ ต้องลงสีผนังภายในใหม่อยู่ตลอดเลยค่ะ
ช่วยตอบเราด้วยนะคะ
คุณช่างเชียงราย
ว่าแต่คุณมีฝีมือด้านงานไม้หรือไม่คะ?
โฆษณา