1 ส.ค. 2023 เวลา 00:00 • อาหาร

ก๋วยเตี๋ยวเรือ ป.ประทีป จัดจ้านในย่านนี้

พูดถึงก๋วยเตี๋ยวเรือ ไม่มีใครไม่รู้จักร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ป.ประทีป ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ โดยส่วนใหญ่แล้วรสชาติของก๋วยเตี๋ยวเรือร้านนี้แบบดั้งเดิมจะอร่อยเผ็ดจัดจ้านเป็นเอกลักษณ์ แต่ด้วยความที่สาขามีเยอะก็อาจจะมีบางสาขาที่รถเพี้ยนแตกต่างไป ก็อย่างว่าแหละครับ เรื่องรสชาติก็ลิ้นใครลิ้นมัน ใครจะบอกว่าไม่ชอบก๋วยเตี๋ยวเรือร้านนี้ก็ไม่เป็นไรแต่ผมเคยกินสาขายุคแรกๆ อยู่ใกล้ๆห้างหลักสี่พลาซ่า ซึ่งปัจจุบันน่าจะไม่มีแล้วเป็นรสชาติ original จริงๆ แต่สาขาที่ผมกินเป็นประจำอยู่ที่ซอยหัวหมาก 20
ก๋วยเตี๋ยวเรือของร้าน ป.ประทีป จะมีรสชาติกลมกล่อมเผ็ดจัดจ้าน ดูก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กน้ำชามนี้ของผมมีเม็ดพริกลอยอวดความเผ็ดอย่างเห็นได้ชัด
มากินก๋วยเตี๋ยวน้ำแล้วก็ต้องต่อด้วยเส้นเล็กแห้ง ความเผ็ดนั้นก็ยังไม่ลดละตามมาหลอกหลอนในชามที่ 2 แม้จะเป็นก๋วยเตี๋ยวแห้งแต่ความกลมกล่อมก็ยังมีอยู่เช่นกัน
เส้นใหญ่แห้งชามนี้ยอมรับเลยว่าเขาลูกเส้นได้ดี ไม่มีเละ แต่สาขาที่ผมกินนี่คือซอยหัวหมาก 20 ถ้าเป็นสาขาอื่นเท่าที่ผมเคยกินมาก็อาจจะมีรสชาติที่เพี้ยนไปบ้าง อยู่ที่ฝีมือคนทำคนทำล่ะครับ แล้วชุดใหญ่ก็ผ่านไปเป็นชามที่ 3
เส้นหมี่แห้งชอบที่สุด การลวกเส้นถือว่าดีมาก เพราะปกติแล้วเส้นหมี่ในร้านอื่นๆมักจะแฉะ แต่สำหรับเส้นหมี่แห้งชามนี้มีความกลมกล่อมเป็นอย่างยิ่ง เส้นนุ่มแต่ไม่เละไม่แฉะ
และสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับก๋วยเตี๋ยวเรือปประทีปก็คือกากหมูเจียว ที่ปรุงรสเค็มเล็กน้อย นำมาใส่ในก๋วยเตี๋ยวเรือเข้ากันดีเป็นปีเป็นขลุ่ยทีเดียว
ก๋วยเตี๋ยวเรือ ป.ประทีป มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ โดยส่วนใหญ่รสชาติอร่อย แต่อาจจะมีบางสาขาที่มีรถเพี้ยนไปบ้าง ก็แนะนำให้ลองกินหลายๆสาขา ก็จะค้นพบสาขาที่ชอบมากที่สุด ส่วนใหญ่ผมชอบกินชามเล็ก เพราะมันได้บรรยากาศของก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณ แต่ถ้าไม่อยากสั่งหลายชาม ก็จัดชามใหญ่พิเศษก็ได้นะครับ นอกจากนั้นร้านนี้ยังให้ผักฟรี และน้ำแข็งฟรีด้วย
บางคนอาจจะเคยกินแล้ว ชอบหรือไม่ชอบก็ comment กันได้นะครับ แต่ถ้าค้นพบแล้วว่าสาขาไหนอร่อยก็ช่วยใส่มาที่ใต้คอมเม้นเช่นกัน ผมจะได้ตามไปกิน แต่สุดท้ายก็คงยืนยันเหมือนเดิมครับ รสชาติความอร่อยลิ้นใครลิ้นมัน แต่ถ้าคุณเป็นสายก๋วยเตี๋ยวเรือแล้วยังไม่รู้จัก ป.ประทีป ก็ควรจะไปลองชิมสักครั้ง
โฆษณา