1 ส.ค. 2023 เวลา 06:05 • ท่องเที่ยว

🇯🇵เที่ยวฟุกุโอกะ ฉบับผู้หญิงเที่ยวคนเดียวเวลาน้อย3วัน3คืน 21-23 NOV 2022

แพลนการเดินทาง
-สวน Shofuen
-Hakata Christmas market
-Canal city Hakata
เราเดินทางด้วยสายการบินเวียตเจ็ทมาถึงสนามบินฟุกุโอกะตอนเช้า แล้วก็เอากระเป๋าไปฝากที่โรงแรมThe BREAKFAST HOTEL Fukuoka แล้วก็แวะไปคาเฟ่ชื่อว่าNe-shiganซึ่งอยู่ใกล้ๆที่พัก เดินไปไม่ไกล
หลังจากนั้นเดินไปสวนสาธารณะTenjin Central Park ระหว่างทางเจอต้นแป๊ะก๋วยสีเหลืองสวยมาก ขอแวะถ่ายรูปหน่อย แล้วไปขึ้นรถไปนอนยูฟุอินกัน
เรามาพักที่พักชื่อYufuin Assi มีน้องแมวน่ารักมากๆ ตื่นมาแต่เช้าเดินไปที่ทะเลสาบกัน
เดินมาถึงทะเลสาบคินริน Kinrin lake หมอกกำลังลอยเป็นไอบนผิวน้ำ บรรยากาศฟินมากๆ สักพักแดดเริ่มออกหมอกก็จาง มองเห็นเงาสะท้อนบนผิวน้ำสวยมากๆ หลังจากนั้นเราก็เดินชิวๆหามุมใบไม้เปลี่ยนสีรอบๆทะเลสาบ☺️
ไปต่อกันที่ถนนยอดฮิต Yufuin floral village ระหว่างทางมีร้านน่ารักๆมากมาย และคนก็เยอะมากเช่นกัน
ได้เวลากลับไปในเมืองแล้ว ตอนมืดไปเดินงานChristmas Night market ตรงเทนจินมีร้านของกินขายมากมาย อย่าลืมชิมไวน์ร้อน กับเบียร์นะคะ
วันสุดท้ายแล้ว ฝนตกตั้งแต่เช้า กว่าจะได้ออกก็สายๆ ไปไหว้พระวัดNanzoin วัดนี้เด่นเรื่องโชคลาภ กลับมาถูกหวยด้วยค่ะ🤩
กลับมาในเมืองกว่าฝนจะหยุดก็เกือบเย็นค่ะ เลยได้ไปสวนShofuenใกล้ๆในเมืองฟุกุโอกะนี่เองค่ะ ใบไม้กำลังแดงสวยเลย ระหว่างเดินกลับเจอต้นแปะก๋วยกำลังสวยเลยขอแวะถ่ายหน่อยค่ะ
เย็นๆไปสถานีฮากาตะไปชมต้นคริสต์มาส กับเดินไป Hakata canal city มีโชว์แสดงน้ำพุคริสต์มาสอลังการมากค่ะ วันสุดท้ายบินกลับเช้าไม่ได้ไปไหนค่ะ
☺️ครั้งนี้เป็นการเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นคนเดียวเป็นครั้งที่2ค่ะ ข้อดีคือทำให้เราได้มีเวลาอยู่กับธรรมชาติหรือสถานที่ที่เราชอบมากขึ้น ไม่ต้องเร่งรีบ แต่ข้อเสียก็คือไม่มีคนถ่ายรูปให้ ทางแก้คือการพกขาตั้งกล้อง+รีโมทกด เราใช้เป็นแหวนรีโมทกดเพลินเป็นพันรูป😅 ได้มุมสวยถูกใจเราแน่นอน หรือถ้ามันตั้งกล้องถ่ายไม่ได้ก็ฝากคนใกล้ๆถ่ายให้ค่ะ
💁‍♀️ผู้หญิงเที่ยวคนเดียวควรเลือกรร.ที่ใกล้กับสถานีรถไฟถ้าจะพักโฮสเทลก็ควรเป็นหญิงล้วนพยายามอย่ากลับดึกค่ะ ปลอดภัยไว้ก่อน
❤️ฝากติดตามเพจเรื่องเที่ยวเดี๋ยวไปในFacebookด้วยนะคะ