1 ส.ค. 2023 เวลา 13:13 • อาหาร
กรุงเทพมหานคร

100 ร้านสตรีทฟู้ดไทยกับเหตุผลที่ควรไปตามเก็บ l ตอนที่ 2

หลังจากทำงานวนเวียนอยู่กับการตะลอนกินมานับหมื่นร้าน พอลาออกก็พอมีเวลากลับไปร้านเก่าๆ ที่คิดถึงและอยากกินแบบสบายๆ ไม่เร่งรีบใดๆ เลยถือโอกาสรวม 100 ร้านที่เราอยากให้ทุกท่านได้ไปลอง พร้อมเหตุผลของการไปว่าทำไม 100 ร้านนี้ควรค่าแก่การไปสักครั้งในชีวิต บอกก่อนว่านี่เป็นเพียง 100 ร้านแรกเท่านั้น ยังมีอีกหลายร้อยร้านที่เราอยากนำเสนอเพื่อให้ทุกท่านไป ว่าแล้ว ไปเริ่มกันเลยดีกว่า
51) ขนมครกบ้านหม้อ 100 ปี
เหตุผลที่ควรไป :ตำนานขนมครกสูตร 100 ปี ที่ใช้ชันไม้แทนน้ำมัน และยังคงใช้เตาถ่านและหลุมแบบโบราณ ขนมครกร้านนี้ไม่มีไส้ใด ๆ จะหอมกลิ่นกะทิและชันไม้เป็นเอกลักษณ์เลย นอกจากนี้ยังมีบัวลอยรสชาติดีอีกด้วย
2
ย่านปากคลองตลาด มีร้านเด็ดให้ฟาดเพียบ
52) เสียวหลัง
เหตุผลที่ควรไป : ร้านข้าวกะเพราและไก่กระเทียม ที่ให้แบบเบิ้ม ๆ ล้นจาน จุดเด่นคือไก่ร้านนี้จะหมักจนนุ่ม ใช้ชิ้นส่วนที่นุ่มของไก่ทำให้กินง่ายไม่ฝืดคอ รสชาติไม่เผ็ด ออกไปทางแนวกลมกล่อม หนึ่งกล่องสามารถแบ่งออกกิน 2 มื้อยังได้ คุ้มค่าและราคามาก ๆ
53) พรเบเกอรี
เหตุผลที่ควรไป : ร้านเบเกอรีเก่าแก่ย่านปากคลองที่มีชูครีมรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ไส้แบบอัดแน่น นอกจากนี้ยังมีขนมอบหลากหลายชนิดที่ราคาแสนจะเข้าถึงง่าย อีกนางรองที่คนไม่ค่อยพูดถึงแต่รสชาติดีงามก็คือเจ้าขนมปังก้อนฉ่ำมะพร้าว ที่หวานฉ่ำรสมะพร้ามมาก อยากให้ทุกท่านไปลองจริงๆ
54) ไก่หวานสะพานพุทธ
เหตุผลที่ควรไป : สุดยอดร้านไก่หวานราดซอสฉ่ำ ๆ กว่า 70 ปี ที่หนังกรอบเป็นเอกลักษณ์มาก ในส่วนของหนังไก่นั้นจะซึมซอสจนได้รส แต่แป้งยังคงความกรอบอยู่แม้จะวางทิ้งไว้นาน เป็นร้านไก่ราดซอสที่เราเห็นมาตั้งแต่เด็กก่อนไก่แบบนี้จะฮิตในปัจจุบัน ที่นี่คือตำนานแห่งไก่กรอบซอสคาราเมลจริง ๆ
2
55) เฮียทู ตามสั่ง 10 บาท
เหตุผลที่ควรไป : สุดยอดร้านตามสั่งที่ถูกที่สุดในไทย ราคาเพียง 10 บาท แต่ทำสดใหม่ ใช้แต่ของดี สะอาด กินง่าย กะเพราผัดร้อนหอมกลิ่นกระทะ ราดหน้ารสชาติดีเกินคาด เฮียยืนยันจะขายเพียง 10 [าทเท่านั้นไม่ขึ้นราคาจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต วันไหนต้องการประหยัดงบ ตรงไปที่รานนี้รับรองไม่มีผิดหวัง
1
56) เฮียมัก
เหตุผลที่ควรไป : 60 ปี ของเต้าฮวยเนื้อเนื้อนุ่ม และน้ำขิงเผ็ดร้อนต้มเตาถ่านที่ร้อนจนได้รสเข้มสุด ๆ นอกจากนี้ยังมีเฉาก๋วยเนื้อนุ่ม ๆ หวานน้อย รสชาติดีกินแล้วชื่นใจสุด ๆ เห็นเป็นร้านเล็ก ๆ แบบนี้ บอกเลยว่าคิวยาวและหมดไวมาก ถือเป็นตำนานสุด ๆ ของชาวโรงเรียนราชินีเลย
1
สามย่าน จัดจ้านหลากรส
1
57) เพลินชัย
เหตุผลที่ควรไป : ตำนานร้านขนมปังเนมสดในตำนานกว่า 60 ปี ที่ทาเนยฉ่ำ ๆ ก้อนขนมปัง คลุกน้ำตาล และราดนมจนเยิ้ม ขนมปังมีความกรอบนอกนุ่มใน กัดเข้าไปจะได้รสสัมผัสทางรสชาติทั้งเนื้อสัมผัสกรอบ ฉ่ำนมข้ม และนุ่มหอมเนยข้างใน
58) ต้นกก
เหตุผลที่ควรไป : สุดยอดเค้กในดวงใจที่เรารักอย่างมาก เค้กเนื้อนุ่มละลาย ราดซอสฉำ้ เอกลักษณ์ของร้านนี้แนะนำให้กินเค้กช็อกกับเค้กส้มผสมกันในหนึ่งคำ จะได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์มาก ๆ และที่สำคัญเค้กร้านนี้ราคาถูกมากกกก เพียง 35 บาทเท่านั้น เนื้อนุ่มละลายในปากจริง ๆเลิฟมาก
59) ตรอกหมูกรอบ
เหตุผลที่ควรไป : ร้านที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวังว่าหมูกรอบหมด เพราะทอดสดใหม่ตลอดเวลา มีเมนูหมูกรอบหลากหลายให้กิน หมูกรอบ ๆ ฟิน ๆ ราคาสุดจะเข้าถึงนักศึกษา
60) มณทิรา
เหตุผลที่ควรไป : สมัยก่อน MBK ชั้น 4 จะมีชื่อเสียงเรื่องขนมเบื้องอย่างมาก และร้านแห่งนี้คือร้านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื้อง ขนมเบื้องแป้งกรอบ ๆ ฉำ้ด้วยครีมแบบแน่นชิ้น และมีแบบโบราณให้เลือกก้วย แป้งและไส้ที่นี่มีหลากหลายรส ใครชอบขนมเบื้องหลากหลายๆ ต้องร้านนี้ ถูก คุ้ม ดี มีให้เลือกเยอะ
61) ของทอด BTS สนามกีฬา
เหตุผลที่ควรไป : ร้านของทอดเล็ก ๆ ที่ทอดทุกอย่างจนกรอบสะใจ น้ำจิ้มรสชาติดี ทอดแบบไม่อมน้ำมัน ยกให้เป็นเซียนลูกชิ้นและเห็ดเข้มทองทอดเลย
62) ปอเป๊ยะทอด ราชปรารภ
เหตุผลที่ควรไป : ไม่ต้องพูดเยอะ ร้านไม่มีชื่อ เปิดมาหลายสิบปี พ่อค้าแม่ค้าไม่มีเวลาพูดกับใคร คิวโคตรยาว หมดโคตรไว ต้องวัดใจนิดนึง ทอดมาชิ้นใหญ่ ไส้แน่น เด่นตรงน้ำจิ้ม ร้านท็อปเทียในใจเรามาตลอดหลายปี
63) ถั่วทอดลุงจันทร์
เหตุผลที่ควรไป : ตำนานถั่วทอดกว่า 60 ปีใช้แต่ถั่วอย่างดี เคลือบจนกวานกรอบ เรื่องถั่วทอดยกให้ลุงเป็นเซียนเบอร์ต้นเลย
ฝั่งธน ผู้อุดมด้วยร้านระดับตำนาน
64) ลุงกับป้า
เหตุผลที่ควรไป : ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำแบบจัดหมูบะช่อมาล้น ๆ รสชาติติดหวานเหมาะกับคนคลั่งหวานอย่างเรา ใครชอบหมูบะช่อต้องร้านนี้ ต้มยำข้น ๆ เลย
65) บะหมี่จับกังยายปิ๊
เหตุผลที่ควรไป : โคตรบะหมี่จับกังที่ให้แบบล้น ๆ ห่อ ให้เส้นเยอะจนตกใจ ใครหล่อหน่อยเตรียมเลย มัดห่อแทบไม่ได้ มือหนักให้แบบเยอะจนน่าตกใจ น้ำหมูแดงหวานฉ่ำใช้ได้ เกี๊ยวกินง่าย ใครอยากประหยัดงบร้านนี้คือสุด
66) โชคดี ข้าวมันไก่
เหตุผลที่ควรไป : ร้านข้าวมันไก่โบราณสูตรกว่า 70 ปี ไก่หนังกรุบ ๆ ข้าวมันร่วน น้ำซุปเป็นเอกลักษณ์วดแล้วสดชื่นมาก นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ รสชาติดีอีกเพียบ
ย่านตลาดนัดจตุจักร สารพัดรสชาติความอร่อย
67) มะม่วงน้ำปลาหวานลุงประยงค์
เหตุผลที่ควรไป : ร้านที่คัดมะม่วงคุณภาพมาขาย และราดน้ำปลาหวานให้แบบฉำ้ๆ จนถึงคำสุดท้าน ผสมกับพริกกะปิเติมรสทำให้การกินมะม่วงได้รสชาติที่นัวมาก ๆ
68) ชิ้น ปั้น สด
เหตุผลที่ควรไป : ลูกชิ้นที่มีเนื้อสัมผัสแบบหมูเด้งล้วน ๆ ไม่มีแป้ง ราดน้ำจิ้มสามรสผสมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดทำให้ได้รสชาติอร่อยไม่เหมือนใคร
69) พรวน
เหตุผลที่ควรไป : สุดยอดร้านกาแฟในดวงใจเราที่มีเมล็ดคุณภาพให้เลือกเยอะ เจ้าของร้านใจดี แนะนำเมล็ดดี ๆ ให้ตลอดเวล ทำให้การกินกาแฟสนุกขึ้นมาก ๆ
70) sicha
เหตุผลที่ควรไป : สาวกชาไทยเลิฟเวอร์ต้องมาร้านนี้ ชาไทยมีให้เลือกหลายแบบ มีรสแตกต่างกันไป เข้มข้นถึงใจมาก
ย่านชลบุรี ร้านดี ๆ เพียบ
71) จิ๊บซีฟู้ด
เหตุผลที่ควรไป : ถูก สด ใหญ่ ให้เครื่องเบิ้ม มีเมนูเยอะ ขนมาทั้งทะเล ถูกแบบตกใจมากจริง ๆ
1
72) ยำดาวลูกไก่
เหตุผลที่ควรไป : ร้านยำราคาน่ากิน กินง่าย มีเมนูให้เลือกเยอะ ยำไวไวเส้นคือหนึบดีมาก
73) เมฆไอศกรีม
เหตุผลที่ควรไป : ร้านไอศกรีมโฮมเมดที่พยายามชูวัตถุดิบท้องถิ่นของไทย รสชาติหอมกะทิราคาถูกมีรสแปลก ๆ ที่เป็นของไทยให้เลือกเยอะมาก สายไอศกรีมห้ามพลาดเด็ดขาด
74) ใจสั่งมา
เหตุผลที่ควรไป : มาชลบุรี หาร้านอาหารครอบครัวแบบปัง ๆ ตรงไปร้านนี้เลย พูดแค่นี้
1
ย่านท่าดินแดน แลนด์ของอร่อย
75) โบ๊กเกี๊ยท่าดินแดง
เหตุผลที่ควรไป : ตำนานที่ดังไกลไปหลายประเทศ เส้นเหนียวหนึบนุ่มมาก ๆ น้ำเชื่อมหอมหวาน มีเครื่องให้เลือกเพียบ คิวยาวหน่อย แต่คุ้มค่าการรอจริงๆ
76) ตังเมอากง
เหตุผลที่ควรไป : ตังเมสูตรโบราณกว่า 60 ปี ที่อากงยังคงทำเองทุกขั้นตอน หวานนน้อย ยัดไส้ถั่วกรุบกรอบ ราคาถูกมาก รสชาตินี้หายากจริง ๆ อยากให้ไปลองกัน
1
ย่านลาดกระบัง มีร้านสุดปังซ่อนอยู่
77) อิ่มแปล้
เหตุผลที่ควรไป : ขายถูกจนงง ป้าขายเอาอะไรกีอน ให้วิปครีมเบิ้ม ๆ น้ำปั่นรสเข้มทุกเมนู มีเครื่องยัดให้แบบต้องร้องขอให้พอ คุ้มจนไม่รู้จะคุ้มยังไง แถมใช้วิปครีมแบบโคตรดี กินแล้วไม่เลี่ยนมาก รักมาก
78) เนียร
เหตุผลที่ควรไป :น้ำจิ้มดี หมูสะอาด ข้าวผัดเกลือเลิศ หมูสามชั้นทอดกรอบ ๆ สะใจ รัก
ย่านนางเลิ้ง ไปเซิ้งกับร้านอร่อยกัน
79) เนื้อตุ๋นนางเลิ้ง
เหตุผลที่ควรไป : ตำนานเนื้อตุ๋นกว่า 70 ปี เนื้อชิ้นใหญ่ นุ่ม ๆ เอ็นคือสุด น้ำซุปหอม
80) จิ๊บกี่
เหตุผลที่ควรไป : 80 ปีเรื่องเป็ดและหมูกรอบย่าง ยกให้เป็นเบอร์ต้นเลย
81) ไส้กรอกปลาแนม
เหตุผลที่ควรไป : เมนูหากินยากที่ร้านนี้สืบทอดมานานกว่า 70 ปี ปลาเนมบดใช้ปลาสดรสชาติดี ไส้กรอกเนื้อแน่น ๆ ไม่ผสมแป้ง ควรค่าแก่การลองสักครั้ง
82) โกโก้อาม่า
เหตุผลที่ควรไป : 60 ปีโกโก้ที่ชงแบบไม่ใช้น้ำร้อน ใช้แค่ผงดกโก้ผสมน้ำข้นเลย เป็นผู้นำเทรนด์โกโก้หนึบเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังมีขนมปังปิ้งเตาถ่านหอม ๆ ฉ้ำเนมด้วยนะเออ
83) ขนมไหมสวรรค์ 100 ปี
เหตุผลที่ควรไป : ดึงน้ำผึ้งจนเป็นเส้นไหม คลุกแป้งไส้ถั่ว แช่เย็นกินยิ่งฟินมาก
ย่านเชียงใหม่ อาหารรสชาติเร้าใจ กินเท่าไรก็ไม่เคยเบื่อ
84) ครัวเพรชดอยงาม
ลาบหมูสุกกลิ่นพริกลาบสุดจะเป็นเอกลักษณ์ทำให้เมนูนี้กลายเป็นหนึ่งในเมนูห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง น้ำพริกหนุ่มและอ่องพร้อมเครื่องเคียงแน่นจาน คืออีกหนึ่งสสารที่ร่างกายเราต้องการเป็นอย่างมาก เจ้าน้ำพริกอ่องที่นี่ใช้มะเขือเทศสดจนรสชาติดีงามเกินใคร และอีกหลากหลายเมนูอาหารเหนือในดวงใจที่เราอยากให้ทุกคนไปลองจริงๆ
1
85) “Nana Bakery”
ขนมปังนานาชนิดที่ราคาแสนจะประหยัด แต่คุณภาพไม่จำกัดความอร่อยจึงเป็นตัวเลือกที่เรารีบพุ่งตัวไป คานาเร่ชิ้นโต 30 บาท ครัวซองชิ้นหนึ่งอิ่มใหญ่ ๆ ราคา 16 บาท และเค้กอีกมายมายที่ราคาแสนน่าตกใจ ใครตามหาเบเกอรีคุณภาพดีราคาเข้าถึงง่าย ร้านแห่งนี้คือที่สำหรับคุณ
86) ขนมจีนสันป่าข่อย
ร้านที่มีน้ำเงี้ยวที่เรารักอยู่ ขนมจีนเส้นเรียวเล็กราดน้ำเงี้ยวรสกลมกล่อมหอมพริกและมะเขือเทศขายในราคาที่กินจนพุงแตกก็กระเป๋าไม่ฉีก เงิน 30 บาททำให้เรามีความสุขขนาดนี้ได้จริง ๆ นะ แต่ที่ล้ำค่ากว่าก็คือเจ้า “ข้าวซอย” รสชาติที่กะทิเข้มกลาง ๆ ไม่ข้นคลั่ก ผสมพริกแบบพอดีมีความหอมลงตัวและรสชาติอวน ๆ ในปาก ไม่เผ็ดจัด เป็นรสที่กินง่าย ๆ ซดได้เป็นน้ำเปล่าเลย ฮ่าๆ
87) เก๊าบ่ะต๋ากบ แก้มแดง
สุดยอดร้านซี่โครงปิ้งฉ่ำๆ ที่ทำให้การรอคิวนับชั่วโมงเป็นเรื่องเล็ก กลิ่นควันของซี่โครงปิ้งส่งกลิ่นเรียกลูกค้าไปไกลสุดถนน ระหว่างรอคิวซี่โครงฉ่ำในตำนาน อย่ามองข้ามเมนู “กุ้งแช่น้ำปลา” กุ้งสด ๆ พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดบอกเลยว่าเป็นสุดยอดร้านกุ้งแช่ที่เรากินได้ไม่เคยเบื่อ ในส่วนของซี่โครงที่ต้องรอคิวตั้งแต่ร้านเปิดนั้น เนื้อซี่โครงหมักซอสฉ่ำรสกลมกล่อม ย่างมาจนมีความกรอบนอกนุ่มในเล็ก ๆ
88) โรตีป้าเด
เชียงใหม่คือจังหวัดที่ต่อให้คุณหิวโรตีตอนเที่ยงคืน ที่นี่ก็จะมีร้านสำหรับคุณ โรตีในตำนานที่คว้ารางวัลจากหลากหลายที่ แป้งที่กรอบกำลังดี พร้อมไส้ที่มีให้เลือกมากมาย เมนูที่ดูเหมือนจะง่าย ๆ แต่หาร้านที่ทำได้ดีขนาดนี้ไม่มากนัก
89) “สุกี้ช้างเผือก”
ร้านสุกี้ร้านแรกที่เรากินตอนเด็ก ๆ แล้วทำให้เรารู้ว่า เห้ย สุกี้อร่อยคือแบบนี้ วุ้นเส้นเหนียวหนึบ หมูและเนื้อชิ้นใหญ่ ๆ ที่นุ่มกำลังดี ผักกรอบ ๆ ราดน้ำจิ้มรสพิเศษของทางร้าน นี่คือร้านที่เราไม่อยากให้ทุกท่านพลาดด้วยประการทั้งปวง
90) “ลูกชิ้นช้างเผือก”
ข้างหลังร้านสุกี้ช้างเผือก จะมีร้านลูกชิ้นไม้เล็กพอดีคำอยู่ ร้านแห่งนี้ไม่มีสาขา ปิ้งลูกชิ้นด้วยเตาถ่านหอม ๆ สุกกำลังดี น้ำจิ้มเคี้ยวเตาถ่านร้อนๆ ราดน้ำจิ้มมาฉ่ำไม้ กินเพลิน ราคาแสนจะเข้าถึงง่าย
91) “ซ้วง”
บัวลอยใบเตยเจ้าแรกเจ้าเดียวของเชียงใหม่ที่รสชาติไม่หวานเลี่ยน หอมใบเตยเป็นเอกลักษณ์ กินตบท้ายของหนักบอกเลยว่าควรค่าแก่การกินชิมเมื่อไปตลาดช้างเผือกจริง ๆ
92) “ลูกชิ้นป้าฟรุตตี้”
เธอเคยรอใครนาน ๆ แต่เต็มใจรอแม้ไม่รู้ว่าเขาจะมาไหม ในวันใกล้ 30 อย่างเราการรอแบบนี้กับความรักได้หมดและสิ้นสุดไปแล้ว เราหันมารออะไรแบบนี้ให้กับของกินเท่านั้น
1
ป้าฟรุตตี้ หญิงรุ่นใหญ่ผู้สร้างตำนานการเปิดร้านลูกชิ้นในเวลาเที่ยงคืน หากคุณสงสัยว่าใครจะกิน ให้ภาพการรอคิวนี้เป็นคำตอบ ลูกค้ารายแรกมารอป้าตั้งแต่ 5 ทุ่ม เวลาล่วงเลยไปจนถึงเที่ยงคืน ลูกค้านับ 40 ชีวิตนั่งรออย่างใจจดใจจ่อ ฝนเริ่มเทลงมาเล็กน้อย แค่ไม่มีใครถอดใจกลับไปเลย
น่าแปลกที่มีลูกค้าฝ่าสายฝนมาเพิ่มด้วยซ้ำ
เวลาย่างเข้าตีหนึ่ง รถพวงที่อุดมด้วยลูกชิ้นและน้ำจิ้มรสเด็ดค่อย ๆ ขับมาอย่างช้า ๆ ทุกคนลุกขึ้นและรีบส่งสัญญาณบอกเพื่อน ๆ ว่า ป้ามาแล้ว จะเอาอะไรบ้าง
เป็นเวลาตี 2 เกือบตี 3 ที่เราได้คิวลูกชิ้นป้าฟรุตตี้
ไก่ทอดชิ้นพอดีคำ จิ้มกับน้ำจิ้มผสมใส่แก้วอันเป็นเอกลักษณ์ของป้า น้ำจิ้มผสมน้ำจิ้มซีฟู้ดเพิ่มรสเปรี้ยวหวาน ถือเป็นน้ำจิ้มที่มีครบรสจริง ๆ และถ้ามา เธอห้ามลืมสั่งไก่ทอดเด็ดขาด นี่คือสมบัติของวงการไก่ทอดไทยจริง ๆ
93) ข้าวซอยคุณยาย
ข้าวซอย ไทย คว้าอันดับ 1 ซุปที่ดีที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ TasteAtlas ทางสื่อดังกล่าวได้แนะนำร้าน “ข้าวซอยคุณยาย” ร้านดังแห่งเมืองเชียงใหม่ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ไปเยือนเชียงใหม่
ตอนอ่านข่าวนี้ใจเราเต้นแรงด้วยความภูมิใจอย่างมากเพราะมากกว่ารสชาติข้าวซอยของร้านนี้ที่ดังไกลไปทั่วโลก คือร้านนี้เป็นร้านของอาจารย์มหาลัยของเราเอง อาจารย์ปุ้ยผู้มีน้ำเสียงเย็น ๆ พร้อมกับชีทที่อัดแน่นด้วยข้อมูลสื่อสิ่งพิมพ์มากมาย เรากินร้านแห่งนี้ตั้งแต่ตอนเรียนและกินร้านนี้มาตลอด
จนถึงวันที่ร้านแห่งนี้ได้รับการแนะนำจากเว็บไซส์ระดับโลก เราดีใจกับอาจารย์มาก น้ำซุปรสเข้ม ๆ กะทิหอมพริกที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ พร้อมด้วยเนื้อคุณภาพดี หรือจะเป็นแบบไก่เป็นน่องก็ดีงามไม่แพ้ใคร ใครที่อยากกินข้าวซอยรสชาติเข้าถึงง่าย เนื้อคุณภาพดี ร้านนี้คือที่สำหรับคุณ
94) “mix kaffee”
เมืองแห่งร้านกาแฟที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนคุณจะพบแต่ร้านกาแฟคุณภาพสูงมากมาย แต่หมุดหมายที่เราอยากให้ทุกคนได้มาลองสักครั้งคงหนีไม่พ้น “mix kaffee”
เซียนระดับแนวหน้าเรื่องกาแฟ Moka Pot ที่มีเมล็ดให้เลือกมากมาย สไตล์ญี่ปุ่น มีเมล็ดระดับเทพ ๆ ให้เราได้สนุกจากหลากหลายประเทศ แต่ความสนุกที่สุดของร้านนี้คือมีขนมเสิร์ฟเพื่อเพิ่มรสชาติที่แตกต่างไปอีก ยกตัวอย่าง กาแฟคือรสชาติ A ขนมคือรสชาติ B พอกินรวมกันแล้ว ในปากเราจะได้รสชาติ C ขึ้นมา นี่คือวามสนุกของร้านแห่งนี้ ใครชอบกาแฟคุณภาพดี มีเมล็ดระดับแนวหน้าใก้เลือก แวะมาได้ที่ร้านนี้เลย
95) “สมหมายลาบไก่”
ร้านลาบที่ภายในดูโปร่งโล่ง กลิ่นพริกลาบแน่นร้าน รออาหารนานเสียจนลืมว่าสั่งอะไรไปบ้าง แต่เมื่ออาหารมาเสิร์ฟ เพียงแค่กลิ่นหอม ๆ ของลาบก็ทำให้เรายิ้มกว้างได้ ลาบไก่คั่วพริกมาพอดี มีกระเทียมราดรสชาติดีงามเกินมาตราฐานลาบไก่ไปไกลโข นอกจากนี้ตัวพระรองที่คนไม่ค่อยพูดถึงแต่รสชาติดีงามจนน่าตกใจคงเป็น ลาบวัวดิบ ที่พริกลาบเผ็ดถึงใจ ไม่มีกลิ่นคาวใด ๆ เลย
96) มาลำบาก
บาร์เล็ก ๆ ที่อัดแน่นด้วยเครื่องดื่มหมักดองดีกรีร้อนแรงพร้อมเสิร์ฟ
บ๊วยดองหอมหวานดื่มง่ายเข้มบ๊วยเปรี๊ยว จากแป๊กเล็ก ๆ สู่การเติมเป็นแบน นอกจากนี้ยังมี ข้าวโพดหมักที่ร้อนแรงชนิดที่ว่าสามารถร่วงได้ตั้งแต่แป๊กแรก แต่อากาศเย็น ๆ แบบนี้ได้สักแป๊กก็ทำให้ข้างในร้อนแรงดีไม่น้อยเลย
97) ช้างยิ้ม
ร้านอาหารจานโตราคาประหยัดที่รสชาติดีงามเกินกว่าที่เราคิดมาก มีโบนัสดี ๆ จากร้านนี้คือวิวริมธารอันแสนสบายตา ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่ควรค่าแก่การแวะจริงๆ
1
98)นมเกษตร
ร้านของคณะเกษตร มช ที่มีเมนูนมสดรสชาติคุณภาพสูงราคานักศึกษาขายอยู่ ใครที่ชอบนมหอมหวาน มัน ชื่นใจ ในราคาแสนประหยัดต้องมาที่นี่เลย
99)ผึ้งน้อย
เบเกอรีในดวงใจของชาวภาคเหนือ ตอนเด็กเราไม่มีเงินมากนัก แต่ก็รักการกินเบเกอรีมาตั้งแต่เด็ก ผึ้งน้อยตอนลด 50% คือความสุขของเราและครอบครัวมาก ๆ ยังจำความรู้สึกนั้นได้ดี ร้านแห่งนี้ต่อความสุขทางรสชาติเรามาตั้งแต่เด็ก ทุกเมนูราคา 10 20 บาท ขนมชิ้นพอดีคำ กินง่าย หวานน้อย หวานมากแล้วแต่ชนิด หยิบจับได้ทุกอย่างเพราะดีงามทุกเมนูจริง ๆ
100)ไส้กรอกคุณยาย
ตัวจบวงการไส้กรอกมีให้เลือกกว่า 8 ชนิด ร้านเล็กที่อัดแน่นด้วยไส้กรอกรสชาติดี
ยังมีร้านอีกมากมายที่เราอยากให้ทุกท่านได้ไปลองเพราะเรามั่นใจว่าเหล่าพ่อครัวแม่ครัวรุ่นใหญ่ของวงการอาหารสตรีทฟู้ดไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก ต่อไปเราจะพาทุกท่านไปกินเที่ยวที่ไหน อย่าลืมติดตามกันนะคะ
ฝากกดหัวใจเป็นกำลังใจให้หนูด้วยน้า
ขอบคุณค่ะ
โฆษณา