เจี่ยอ้วนข้าวต้มเป็ด

ร้านข้าวต้มเป็ดเจ้าเก่าแก่ย่านประตูผี เปิดมาแล้วกว่า 70 ปี เมนูเป็ดนี่ยืนหนึ่ง อร่อยแทบทุกอย่าง ราคาไม่แรง ยกให้เป็นอีกร้านข้าวต้มรอบดึกที่ควรไปตามเก็บ
1
ร้านชิลเว่อร์ บรรยากาศดี
เดินเข้ามาในร้านที่ประทับใจอย่างแรกคือเป็นร้านข้าวต้มรอบดึกที่ดูสะอาดสะอ้านมากก ร้านแต่งด้วยปูนเปลือย บรรยากาศไม่แออัด น่านั่ง อาม่าเล่าให้ฟังว่าเมื่อก่อนตั้งโต๊ะขายริมทางฝั่งกำแพงวัด เดี๋ยวนี้ร้านรีโนเวทใหม่นั่งสบายขึ้นเยอะ
ข้าวต้มแห้งเป็ด เนื้อล้วนจุก ๆ
ข้าวต้มแห้งเป็ด (70.-) เป็นข้าวต้มทรงเครื่อง เลือกได้ว่าอยากกินเป็ดส่วนไหน เราจัดมาเป็นแบบเนื้อล้วน ตัวเป็ดคือดีมาก ๆ ไม่มีกลิ่นสาบเลย ส่วนตัวชอบสั่งเป็นข้าวต้มแห้งจะได้น้ำเป็ดราดมานิด ๆ แล้วก็ได้น้ำซุปแยก ราดพริกน้ำส้มกินด้วยกันคือโคตรแซ่บ อร่อยมากกก (ใครไม่ทานเป็ด พวกหมูสับ กุ้ง ปลากะพงเค้าก็มีน้าาา)
เป็ดตุ๋นฉ่ำ ๆ เนื้อน่องติดสะโพก
น่องติดสะโพกเป็ดตุ๋น (120.-) เมนูนี้ไม่สั่งก็เหมือนมาไม่ถึง เป็ดตุ๋นมาเนื้อนุ่ม หอมกลิ่นเครื่องพะโล้เข้าเนื้อ จานนี้ก็ไม่มีกลิ่นสาบเป็ดเหมือนกัน
จานนี้หอมกระทะสุดดด
ไชโป๊วผัดไข่ (70.-) ต่อกันด้วยเมนูข้าวต้มกุ๊ย จานนี้แค่ยกมาเสิร์ฟก็รู้แล้วว่าอร่อย ไข่เกรียม ๆ ผัดมาหอมกระทะสุด ๆ เป็นอีกจานที่ดีแบบเกินคาด
หนำเลี๊ยบหมูสับ พลาดไม่ได้
หนำเลี๊ยบเห็ดหอมผัดหมูสับ (90.-) MVP ของวันนี้! เป็นผัดหนำเลี๊ยบที่ใส่ขาเห็ดหอมมาด้วย ไม่เคยกินที่ไหนเลย พอใส่เห็ดมาด้วยแล้วมีความหนุบหนับขึ้น ที่สำคัญกลิ่นเห็ดหอมคือมาเต็ม นัวมาก
ผัดมะเขือยาวหมูสับยั่ว ๆ
ผัดมะเขือยาวเต้าเจี้ยวหมูสับ (90.-) เป็นผัดผักที่รสจัดจ้านโคตรร หนักเครื่องพริกกระเทียม มะเขือยาวเอาไปทอดมาก่อน เนื้อจะค่อนข้างนิ่มมาก
เมนูยำเค้าก็เด็ดดด
ยำหมูแผ่น (90.-) ของดีอีกหนึ่ง หมูแผ่นชิ้นใหญ่ ทอดมาติดเกรียม ๆ กินกับน้ำยำเปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ ครบรสมาก แซ่บบบ
ผัดหอยลายเนื้อเน้น ๆ
หอยลายน้ำพริกเผา (90.-) ใช้หอยลายแบบแกะเปลือกแล้ว ตักไปได้เนื้อหอยแบบเต็ม ๆ สะใจ จานนี้ผัดมารสเข้มข้นจัด ออกไปทางเค็ม มัน นัว ไม่หวานมาก
กับข้าวอร่อยทุกอย่างจริงงงง
รวม ๆ แล้วเท่าที่ได้ลองคืออาหารอร่อยแทบทุกอย่าง รสชาติจัดจ้านแบบกินกับข้าวต้มแล้วพอดีมาก ๆ ที่ชอบอีกอย่างคืออาหารจานไม่ใหญ่มาก ตกจานละไม่ถึงร้อย มาสองคนสั่งกินหลายอย่างได้สบาย ๆ เลย เป็นอีกหนึ่งร้านข้าวต้มที่อยากได้ไปลองกันจ้าาา
พิกัดประตูผีเลยจ้าาาา
✨Rating: ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️/5
📍ประตูผี สำราญราษฎร์ (ตรงข้ามที่จอดรถวัดเทพธิดาราม)
🚗 ที่จอดรถวัดเทพธิดาราม
⏰ 15:00 - 22:00 น.
☎️ 02 225 6599
โฆษณา