2 ส.ค. 2023 เวลา 06:02 • ข่าว

สรุปเหตุการณ์ดับฝันสนั่น Facebook

เมื่อบทสรุปรายได้ล้นหลามจากการทำ reels
แท้จริงแล้วมาจากระบบการคำนวณขัดข้อง
1
ก่อนไปอ่านเนื้อหามาทำความเข้าใจกันก่อนว่า ในบทความนี้ไม่มีเจตนาจะโจมตีหรือกระแนะกระแหนใครทั้งสิ้น รายชื่อของอินฟลูเอนเซอร์ที่ผู้เขียนกล่าวถึงในบทความเป็นเพียงการนำมาประกอบตามข้อเท็จจริงเท่านั้น
3
เริ่มเรื่อง
3
1. เริ่มจากเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมาผู้คนในโลกออนไลน์จำนวนมากโดยเฉพาะในเฟซบุ๊ค ได้มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊ค Pimlada Wawtaisong หรือที่รู้จักกันในชื่อ เส้นด้าย สอดอ Style
6
2. โพสต์จากเฟซบุ๊คของคุณเส้นด้ายเป็นรูปภาพที่ระบุว่าเธอนั้นได้ค่าตอบแทนจากการทำคลิป reels ที่มีจำนวนมากถึง 70,435 ดอลลาร์ (ประมาณ 2,400,000 บาท) ในระยะเวลาเพียง 28 วันที่ผ่าน
12
3. นอกจากนั้นคุณเส้นด้ายยังแชร์เทคนิคต่าง ๆ ว่าการจะทำ reels ให้มีคนดูเยอะ ๆ ต้องทำยังไง ความยาวของคลิปต้องประมาณไหน ขั้นตอนมีอะไรบ้าง ฯลฯ ก็เหมือนกับโพสต์แชร์เทคนิคการทำ reels และสร้างรายได้ทั่วไป
2
4. นอกจากคุณเส้นด้ายแล้วก็มีอินฟลูเอนเซอร์อีกหลายคนที่นำรูปภาพยอดรายได้จาก reels ของตนมาโชว์ในเพจ แต่ละคนก็เรียกได้ว่ายอดสูงแบบไม่มีใครยอมใคร แถมบางคนยังตั้งตนเป็นอาจารย์เตรียมเปิดคอร์สสอนทำ reels อีกด้วย
เป็นไวรัล
1
5. หลังจากที่โพสต์ของคุณเส้นด้ายและอินฟลูเอนเซอร์อีกหลายคนกลายเป็นไวรัล ก็มีชาวเน็ตมากมายแสดงตัวชัดเจนว่าคาดหวังกับการหารายได้จากการทำ reels มาก
3
6. บางคนมีแรงฮึดสู้ถึงขนาดเปิดเพจและลงคลิป reels รัว ๆ ตลอดทั้งวัน บางคนไปสมัครเรียนคอร์สสอนทำ reels เพราะคาดหวังว่าถ้า reels ของตนกลายเป็นที่นิยม ตนจะได้ค่าตอบแทนมากมายเหมือนที่อินฟลูเอนเซอร์หลายคนได้รับ
3
ดับฝันชั่วข้ามคืน
1
7. ในเช้าวันที่ 2 สิงหาคม 2023 ผู้ใช้เฟซบุ๊คหลายคนที่ได้รับรายได้จาก reels ก็ได้รับการแจ้งเตือนของระบบ เนื้อหาโดยสรุปของแจ้งเตือนคือ
1
8. ยอดรายได้จาก reels ที่แสดงผลในวันที่ 6 กรกฎาคมถึง 1 สิงหาคม อาจไม่ถูกต้อง เนื่องจากความผิดพลาดของระบบ .. ตอนนี้ระบบได้ทำการแก้ไขข้อผิดพลาดดังกล่าวและโชว์ยอดที่ถูกต้องแล้ว
3
9. นั่นหมายความว่ายอดที่เหล่าอินฟลูเอนเซอร์มากมายนำมาโชว์เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2023 ก็คือยอดที่เกิดจากความผิดพลาดของระบบนั่นเอง
10. ส่วนยอดจริง ๆ ที่มีการคาดการณ์ไว้บวกกับมีชาวเน็ตบางคนนำมาโชว์ก็ถือว่าน้อยลงเยอะพอสมคววร เช่น จากยอดที่โชว์หลักหมื่นดอลลาร์ก็ลดลงเหลือหลักร้อยดอลลาร์ , ยอดที่โชว์หลักพันดอลลาร์ก็ลดลงเหลือหลักสิบดอลลาร์
1
เสียงจากครีเอเตอร์
11. ในประเด็นนี้ก็มีครีเอเตอร์หลายคนออกมาแสดงความเห็นเชิงให้กำลังใจทำนองว่า ใครที่มีความฝันหรือความชอบที่จะทำก็ทำไปเถอะมันไม่ได้เสียหายอะไร
1
12. แต่ใครที่เห็นรายได้เยอะ (เห็นช่วงที่ระบบขัดข้อง) แล้วหวังจะลงเรียนคอร์สเรียนแพง ๆ ก็ให้คิดดูอีกทีว่าใจจริงมีความชอบมากพอที่จะทำรึป่าว เพราะถึงแม้ว่าจะเรียนคอร์สแพง ๆ มา แต่ถ้าไม่มีความชอบเลยยังไงก็ไปรอดยาก แถมรายได้จริง ๆ มันก็ไม่ได้เยอะมากมายอย่างที่คาดหวังไว้หรอก
2
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก้มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
อ้างอิง
โฆษณา