2 ส.ค. 2023 เวลา 06:48 • ท่องเที่ยว
ปารีส

1 Day in Paris : เปิดด้วย Emily แล้วมาจบที่ John Wick

อันที่จริง Paris เป็นเมืองที่ไม่ได้อยู่ในความคิดว่าจะต้องมาให้ได้ แต่รู้สึกว่า ถ้าไปยุโรปแล้วจะไม่แวะเลย มันได้เหรอ ? หอไอเฟล เลยนะ บวกกับเคยดูซีรีส์ Emily in Paris แล้วก็เพลินดี อีกอย่างคือมีโอกาสได้ดูหนังเรื่อง John Wick 4 โดยบังเอิญ ก็น่าสนใจดีนะว่า Paris ที่เรากำลังจะได้เจอ มันเป็นแบบไหนกันแน่? 😁
เรามีเวลาในปารีสไม่มากนัก นี่เป็น 1 วันที่ได้เที่ยวจริงๆ ก็คิดง่ายๆเลย ว่าโฟกัสที่ หอไอเฟล เป็นหลัก พอดีอ่านเจอรีวิวจุดถ่ายรูปรอบหอไอเฟล ก็ปักหมุดไปตามเค้าเลย
จุดแรกคือใต้สะพาน Pont de bir-hakeim จะมองเห็นหอไอเฟลและแม่น้ำแซนอยู่ด้วยกันเลย
จุดต่อมาเดินออกไปจากใต้สะพานไม่ไกลนัก เป็นระเบียงยื่นออกไป ตรงนี้จะมองเห็นแม่น้ำแซนกับหอไอเฟลสวยไปอีกแบบ
ตรงนี้มีคนมาถ่าย Pre-Wedding ด้วยนะ โรแมนติกมากเลย
ขอแชะ 📸 ซักหน่อยแต่ต้องทำเวลานิดนึงเพราะคนรอถ่ายมุมนี้เยอะ
ถัดจากนี้ก็เดินไปตามแนวสะพาน ปักหมุดไปที่ Av. de Camoens ห่างจากสะพานประมาณ 800 เมตร
จุดนี้อยู่ในโปสเตอร์โปรโมท Emily in Paris ซีซันแรก รอนานประมาณนึง มีคนมาถ่ายรูปเยอะเช่นกัน
อีกจุดหนึ่งที่สวยไม่แพ้กัน ตรงถนน Av. de New York ตรงนี้น่าจะสวยมากถ้ามาช่วงดอกไม้บานเยอะๆ หรือไม่ก็ช่วงฤดูใบไม้ร่วง จะได้ mood & tone อีกแบบ จริงๆเห็นมีคนรับจ้างถ่ายรูปพร้อมกับมีพร๊อบให้เป็นลูกโป่งสีสัน/ข้าวของมาปิกนิกอยู่นะ
หลังจากเดินถ่ายรูปรอบหอไอเฟลมานาน เริ่มหิวแล้วเลยลอง search google map หาร้านแถวๆนี้ดู เจอร้านหนึ่งมีเมนูหอยทาก ก็เลยปักหมุดร้านนี้
ร้านนี้อาหารรสชาติพอใช้ได้ ราคาไม่แพงอย่างที่คิด ที่สำคัญคือมิชชันคอมพลีทสำหรับการลองชิมหอยทากฝรั่งเศส เป็นร้านที่เดินถัดจากหอไปเฟลมาไม่ไกลมาก นั่งดื่มนั่งกินชมวิวเมือง โอเคดี
พออิ่มแล้ว จุดหมายถัดไปคือ ย่าน Montmartre อันเป็นที่ตั้งของ
มหาวิหารซาเคร-เกอร์’ (Sacre-Coeur basilica) แต่ก่อนจะขึ้นไปก็เดินเล่นแถวนี้ก่อน
แวะคาเฟ่แถวนั้น นั่งดูผู้คนที่ผ่านไปผ่านมา
เดินออกมาจากโซนร้านอาหารจะเป็นทางเดินขึ้นมาที่มหาวิหารซาเคร-เกอร์ เอาล่ะมาถึงจุดนี้เลยพิชิตบันได 222 ขั้นในตำนาน
เป๊ะเลยตรงนี้
เดินขึ้นไปซักพักมองลงไปแล้วภูมิใจ โชคดีไม่มีใครมาขวางเราแบบใน John Wick 4
พอขึ้นมาแล้วข้างบนคนเยอะมากเลย เป็นอีกจุดหนึ่งที่ว่ากันว่าโจรล้วงกระเป๋าเยอะเหมือนกัน แต่วันที่เราไปมีรถตำรวจมาจอดข้างบนนั้น ค่อยสบายใจไปหน่อยแต่ก็ระวังตัวเหมือนเดิม
มหาวิหารซาเคร-เกอร์’ (Sacre-Coeur basilica) ตั้งอยู่บนยอดเขา Montmartre เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากจบของ ‘John Wick: Chapter 4’ อยู่ตรงนี้เห็นวิวปารีสได้แทบทั้งเมือง สวยมาก ผู้คนมานั่งเล่นนั่งพักผ่อน วันที่ไปอากาศอึมครึม แต่ยังนั่งเล่นได้อยู่ คนเยอะ แต่วิวสวย คุ้มมากที่เดินขึ้นมา
วันที่ไปมีคนมาเล่นกีต้าร์+ร้องเพลงด้วย บรรยากาศดีสุดๆ
เพิ่งมาเห็นตรงจุดชมวิว มีคล้องพวงกุญแจกันด้วยนะ
มุมนี้เก๋ดี มุมตึกเอียง เดินตามหาอยู่พักนึง
ช่วงที่ไปเป็นช่วงที่พระอาทิตย์ตกตอน 3 ทุ่ม มีเวลาเดินชิลล์เยอะดี พอเดินเล่น นั่งฟังเพลงซักพัก ลงมาหาอะไรขึ้นข้างล่างตรงที่เคยเดินเล่นก่อนขึ้นมาที่มหาวิหาร รอให้ฟ้ามืดเพื่อกลับไปถ่ายรูปตรงนี้
สรุปคือระหว่าง Emliy กับ John Wick ไม่รู้ว่ามุ่งมั่นอะไรมากกว่ากัน 😄 แต่ก็สนุกดี ต้องบอกว่าในย่าน Montmartre ยังมีอีกหลายจุดที่สวย รอบๆ หอไอเฟล ก็เช่นกัน ยังมีจุดถ่ายรูปให้ไปตามรอยอีกเยอะแต่เสียดายเรามีเวลาแค่นี้
Paris ในมุมมองของเรา เที่ยวง่ายกว่าที่คิด ไม่ได้น่ากลัวเพียงแต่ว่าเราต้องมีสติประมาณนึง ถือว่าเป็นการเริ่มต้นสำหรับทริปยุโรปที่ดีเลย มีโอกาสจะกลับมาใหม่นะ 😉
โฆษณา