2 ส.ค. 2023 เวลา 09:06 • ท่องเที่ยว
สวนหลวง ร.9

พระอาทิตย์อัสดง ณ สวนหลวง ร.9

สวนหลวงร.9 นับเป็นปอดอีกแห่งของคนกรุง ที่สำคัญมาก ๆ ด้วยเพราะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ สถานที่พบปะพูดคุยกันของคนในครอบครัว ตลอดจนเป็นสถานที่ออกกำลังกายของผู้คนที่พักอาศัยในย่านนี้ แต่ความพิเศษของสวนหลวงร.9แห่งนี้ไม่ได้มีเพียงเท่านี้
รูปภาพโดยผู้เขียน
สวนหลวง ร.9 ยังเป็นสถานที่รวบรวมแมกไม้นานาชนิด ตลอด 2 ข้างทางเดินจะมีป้ายชื่อไว้ให้เราสามารถเรียนรู้พันธุ์ไม้เหล่านั้นได้อีกด้วย ที่นี่เปิดบริการทุกวัน 05.00-19.00 น. และไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ช่วงเวลา 18.00 น.เป็นต้นไป
รูปภาพโดยผู้เขียน
อย่างที่เรียนไปว่าที่นี่เปรียบเสมือนสถานที่นัดพบ รวมถึงทำกิจกรรมหลากหลายรูปแบบมาก ๆ จึงคราคร่ำไปด้วยผู้คนมากหน้าหลายตา แต่หลังจากเวลา 18.00 น.เป็นต้นไป ผู้คนจะเริ่มบางตาลงอย่างเห็นได้ชัด
รูปภาพโดยผู้เขียน
และเวลาที่เราเฝ้าคอยก็มาถึง ควรมายืนตรงจุดสระน้ำตามในภาพนี้เลย ช่วงเวลานี้ผู้คนจะน้อย ทำให้บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสมแก่การหาที่นั่งเหมาะ ๆ กับคนในครอบครัว หรือกับคู่รักก็ตามแต่ แล้วเฝ้ารอพระอาทิตย์ค่อย ๆ ลาลับขอบฟ้าไป นับเป็นช่วงเวลาที่โรแมนติกมากเสียนี่กระไร
รูปภาพโดยผู้เขียน
แต่ในบางครั้งคุณอาจจะไม่สมหวังดั่งใจหมายไปเสียทุกเรื่อง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาของชีวิตสัตว์โลก เฉกเช่นในวันนี้ท้องฟ้าไม่เป็นใจเอาเสียเลย เมื่อถูกปกคลุมไปด้วยหมู่มวลเมฆหมอกไม่ปลอดโปร่งโล่ง อย่างที่ควรจะเป็น ส่งผลให้ในวันนี้ไม่ได้ภาพ " พระอาทิตย์อัสดง " อันสวยสดงดงามที่เปรียบเสมือนดั่งภาพวาด ซึ่งเป็นจุดขายสำคัญของสวนหลวง ร.9 แห่งนี้ ตามอย่างที่ตั้งใจหมาย
รูปภาพโดยผู้เขียน
เอาไว้โอกาสหน้า ผู้เขียนขอรับรองว่า จะกลับมาแก้ตัวใหม่ จะขอเก็บภาพพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า ณ สวนหลวงร.9 มาฝากท่านผู้อ่านให้จงได้อย่างแน่นอน
Captain M
โฆษณา