2 ส.ค. 2023 เวลา 16:59 • นิยาย เรื่องสั้น

ไม่ ไม่ ไม่ ไม่

เขาไม่สามารถทำใจยอมรับผลที่เกิดขึ้นมาได้แม้เขาจะรู้ดีกว่านั้น
การปฎิเสธดูเป็นทางออกที่ดีกว่าสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้น
แขนเขาดูเหมือนจะหมดแรงและตัวเขาก็รผุ้สึกเย็นเฉียบ มือสองข้างจับพ่วงมาลัยรถแน่น เท้ายังคงจิกที่เบรค เขารู้สึกขาชาและไร้พลังเกิดกว่าที่จะยกมันออกมาได้ เหงื่อไหลทั้งๆที่แอร์ก็เปิดเต็ม หัวใจบีบสูบฉีดเลือดแรงไม่หยุด เหมือนกับคนที่เต้นผิดจังหวะแต่หยุดไม่ได้
เขามองออกไปนอกรถสองข้างทางมืดสนิทมีเพียงแต่ไฟใหญ่ที่ส่องพอให้เห็นถนนที่เป็นทางเส้นตรงไปข้างหน้าหลงจากที่แสงหมดลงมันก็ดูดำมืดเหมือนทางที่ไม่มีที่สิ้นสุด เพลง ดีอ่ะของ BNK48 ยังคงเล่นอยู่
สำหรับเขาเสียงเพลงกับเป็นเหมือนแค่เสียงในพื้นหลังของร้านอาหารที่มีผู้คนพูดคุยมากมาย เขาจับใจความเพลงไม่ได้เลนมีเพียงแต่ความคิดวิตกกังวลมากมายที่กระโดดไปมา เขาพยายามปลอบใจตัวเองว่าเขาอาจจะตาฟาด หากเขาชนอะไรที่ตัดหน้ารถแล้วรถคงเสียหลักไปแล้วเขาคงไม่ได้ถลามาจนเหยียบเบรคได้หรอก หรือว่าอาจจะเกือบชนมันแบบเฉียดฉิว เขาคิดว่าควรจะหยุดแล้วลงไปดูแต่ทางก็มืดน่ากลัวเสียเหลือเกิด
เขาพยายามมองกระจกหลังผ่านแสงไฟสีแดงอ่อนๆจากไฟท้ายแต่เขาไม่เห็นอะไร หรือเขาควรจะขับต่อไปดี มันต้องเป็นแค่เขาตาฟาดแน่นอน เขาพยายามคิด แต่สุดท้ายความรู้สึกผิดชอบชั่วดีก็ชนะเขารวบร่วมกำลังค่อยๆเปลี่ยนเกียร์ถอยหลังและค่อยๆเหยียบคันเร่งถอยหลังทุกวินาทียาวนาน เขาปิดเพลงเขาได้ยินเสียงล้อบดถนนและเสียงตี๊ดดังยาวค่อยเตือนว่ารถกำลังถอยหลังเขารู้สึกตื่นเต้นปากแห้งผากเขาพยายามกลืนน้ำลายพร้อมปลอบใจตนเองและทันใดนั้นรถก็กระชากเบาๆ
ใจเขาตกมันเหมือนมีไฟฟ้ามาช๊อตแรงของเขารู้สึกอ่อนแรงลงและกระจายชาจนถึงปลายนิ้วและนิ้วเท้า เขาหยุดรถเดินหน้าออกมาสูดลมหายใจเข้าเกียร์ P เขาเพิ่งสังเกจว่ามือของเขานั้นชุ่มไปด้วยเหงื่อ เขาค่อยๆบังคับแขนให้เปิดประตูรถมือของเขาปลดที่ล๊อกบานประตูออกทันใดนั้นเขาก็ได้ยินเสียงแหลมสูงเหมือนเสียงหัวเราะระเบิดมาในความเงียบที่มืดสนิทรถของเขาสั่นอยากแรงเหมือนมีวิ่งบนรถจากถ่ายรถลงมาหน้ารถ เขายังจำแรงกระแทกเหมือนใครวิ่งผ่านบนรถเขาได้ดี เขารีบเอามือปิดประตูและเปลี่ยนเกียร์พร้อมทั้งเหยียบคั่นเร่ง
เราพุ่งออกไปอยากรวดเร็วเขาไม่เห็นอะไรนอกจากความมืดและถนนลูกรังตรงหน้าจากไฟรถและเมื่อเห็นมันก็สายไปแล้วอยู่ก็มีเสาไฟขราดใหญ่โผล่มาจ่กเงามืดเขาก่ะเยรคไม่ทันรถพุ่งอัดชนเสาไฟอย่างแรงตัวเขากระแทกเข้ากับพวกมาลัย เขารู้สึกได้ถึงความเจ็บปวดเขารู้สึกถึงกระจกชิ้นใหญ่ที่กระเด็นกรีดหน้าเขาเจารู้สึกหน้าชุ่มไปด้วยของเหลวบ้างอย่างความเจ็บปวดค่อยๆทวีความรุนแรงขึ้นก่อนที่เขาจะค่อยๆหมดสติไปเขายังได้ยินเสียงกรีดร้องแหลมสูงนั้นไกลออกไปทุกที่....
โฆษณา