2 ส.ค. 2023 เวลา 22:46 • หุ้น & เศรษฐกิจ

กฏข้อที่ 1:

การเทรดหุ้นรายวันไม่ใช่กลยุทธ์ที่จะรวยเร็ว จงอยู่ห่างจากทุกคนที่คิดว่า ตลาดหุ้นออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณรวยได้ในชั่วข้ามคืน! มีเรื่องราวมากมายของคนที่กระโดดเข้าสู่ตลาดหุ้นโดยไม่มีแผน
1
ความเข้าใจผิดของผู้คนที่พบบ่อยมากเกี่ยวกับการเทรดหุ้นรายวันคือ คิดว่ามันง่าย แค่ซื้อต่ำขายสูง หรือซื้อราคาตอนย่อขายตอนราคาวิ่งขึ้นอีกครั้ง ถ้ามันง่ายขนาดนั้น แต่ละปีเราจะไม่เห็นอัตราความล้มเหลวที่สูงเช่นนี้
ในบรรดาหมู่นักเทรดที่มีความเคลื่อนไหว การเทรดหุ้นรายวันนั้นเป็นเรื่องยากและจะไม่ทำให้คุณรวยเร็ว หากคุณยังมีความเข้าใจผิด
1
การเทรดหุ้นรายวันสามารถเป็นอาชีพที่ทำกำไรได้ แต่โปรดจำไว้ว่า มันเป็นอาชีพที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญเป็นอย่างสูง และไม่ใช่กิจกรรมทั่วไปสำหรับมือใหม่อย่างแน่นอน ต้องใช้เวลาในการเป็นนักเทรดที่สามารถทำกำไรได้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในบางครั้ง นักเทรดจำนวนมากก็จะล้มเหลวอย่างร้ายแรง ในการเรียนรู้การเทรดรายวันอันยาวนาน
บ่อยครั้งมีคำถามว่า ต้องใช้เวลานานแค่ไหนในการเริ่มทำเงิน ในฐานะนักเทรด คุณอาจเคยได้ยินมาว่าต้องใช้เวลาเป็นปี นักเทรดมืออาชีพบางคนอาจบอกว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะทำเงินภายในเวลา 2 ปี ผมพบว่านักเทรดที่ดีส่วนใหญ่สามารถทำเงินได้อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉลี่ยมักใช้เวลาประมาณ 6 ถึง 8 เดือน
หลังจากที่ได้เรียนรู้ทฤษฎีดังต่อไปนี้
1.Dow Theory
2.Wyckoff Logic
3.Candlestick
4.Price Pattern
5.Bid Offer
6.Volume Analysis
7.Fibonacci
8.Money Management
9.Mindset
10.Indicator
.
ในการเทรดหุ้นคุณจะได้แข่งขันกับผู้มีจิตใจที่เฉียบแหลมที่สุดในโลก คุณต้องพิจารณาว่าตลาดเป็นกลุ่มของนักเทรดกลุ่มใหญ่ที่ตั้งอยู่ทั่วโลกบางคนมีประสบการณ์และบางคนเป็นมือใหม่ บางคนทำงานจากที่บ้านบางคนทำงานให้กับบริษัทขนาดใหญ่ ทุกคนต้องการเก็บเงินและทุกคนต้องการช่วยเหลือตนเองเพื่อให้ได้เงินของคุณมา
โฆษณา