3 ส.ค. 2023 เวลา 04:16 • ท่องเที่ยว
ซาฟารีเวิลด์

" ทริป " 1 วันกับสวนสัตว์แสนสนุก

การไปเที่ยวสวนสัตว์นั้นเป็นสิ่งที่น่าสนุกและน่าตื่นเต้นอย่างแน่นอน เราเดินทางไปเยือนสวนสัตว์เป็นประสบการณ์ที่ท้าทายและเต็มไปด้วยความรู้สึกที่ตื่นเต้น นอกจากที่จะได้พบกับสัตว์น่ารักและน่าตื่นตาตื่นใจแล้วยังสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับธรรมชาติของสัตว์ ซึ่งเป็นประโยชน์ในเรื่องการเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อมของสัตว์และกิจกรรมที่น่าสนุก อีกทั้งยังส่งเสริมความเห็นแก่สัตว์และธรรมชาติที่สำคัญในสังคมของเราด้วยนะ
ซาฟารีเวิลด์ สถานที่ท่องเที่ยวประเภทสวนสัตว์และการแสดงโชว์ มีเนื้อที่ประมาณ 430 ไร่ เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2531 เขาจะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน โซนแรกซาฟารีปาร์ค ซึ่งเป็นสวนสัตว์เปิดให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรถชมชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์ตามธรรมชาติ โซนสองจะเป็นมารีนปาร์คหรือสวนน้ำ มีสัตว์น้ำ และการแสดงโชว์ต่าง ๆ เช่น การแสดงลิงอุรังอุตัง การแสดงสิงโตทะเล ส่วนสุดท้ายจะเป็นโซน จังเกิลวอลค์ เป็นพื้นที่เปิดใหม่ ประกอบด้วยพื้นที่ป้อนอาหารยีราฟ นิทรรศการไข่นก นี่แค่คร่าวๆนะเดี๋ยวไปดูภาพบรรยากาศ
ก่อนที่จะไปดูสัตว์ เดินเข้ามาจากโซนด้านหน้าของทางสวนสัตว์เราจะเจอกับร้านค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของกินเล่น ของฝาก ของเล่นต่างๆมากมาย
พอเดินเข้าไปนะเราจะเจอกับสัตว์แสนน่ารักตัวแรกเลยคือเจ้านกแก้ว เสียงนี่ได้ยินมาแต่ไกลเลยนะอันนี้น่าจะเป็นโซนมารีนปาร์คนะคือตอนเราเดินเราไม่ได้จำโซนเลยเน้นเดินไปเรื่อยเปื่อย แต่ที่สำคัญคือเขาจัดโซนธรรมชาติได้สวยมาก
เดินไปเดินมาเราก็จะเจอกับเจ้าเป็นดำหรือป่าวคืออันนี้เราหาป้ายไม่เจอนะแต่ที่รู้ๆโซนนี้บรรยากาศดีมากสัตว์น่ารักและเดินจิบกาแฟไปดูสัตว์ไปเข้ากับบรรยากาศสุด
ต่อมานะเราเดินไปโซนนี้คือเราจะเจอกับเจ้านกฮูกคิดว่าเจ้านกฮูกนี่คือรูปปั้นนะแต่จริงๆแล้วมันคือตัวจริงนะทุกคน นอกจากนั้นยังมีเจ้านกฮูกจิ๋วที่มีเจ้าหน้าที่ค่อยดูแลอีกนะ
อันนี้เราเคยเห็นแต่ในการ์ตูนวันนี้ได้มาเจอเจ้านกฟลามิงโก้ตัวจริงแล้วแบบน่ารักมากที่สำคัญเหมือนเรียกแล้วน้องจะหันมา
จบสัตว์ปีกแล้วนะมาต่อที่โซนไฮไลท์เลยเราเห็นทีแรกไม่กล้าเขาไปใกล้น้องนะอารมณ์เหมือนถูกจ้องมองอยู่ตลอดเวลาแต่แอบตกใจเวลาน้องเดินนิดนึง แต่เห็นแล้วตื่นเต้นสุดๆทุกคนต้องลองไปสัมผัส
เดินมาอีกนิดจะเจอน้องฮิปโปคือจังหวะถ่ายได้คือสวยมากถ้าใครเดินมาโซนนี้นะคือน้องจะนิ่งบ่อยมากได้เห็นน้องอ้าปากคือน่าจะเป็นช็อตที่หาดูได้ยากนะ ที่สำคัญนะมันคือสัตว์ที่มีแรงกัดอันมหาศาลมากอย่าไปยุ่งกับมันนะ
เดินมาอีกจะเจอกับเจ้าสัตว์ฟันแทะขนาดใหญ่ที่สุดในโลก คือ คาปิบาร่า มองแว๊บแรกคล้ายหนูมากนะ อารมณ์แบบหนูยักษ์ แต่โดยรวมน้องน่ารักนะ
อันนี้ก็ถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่นะคือเขาจะมีโซนให้ป้อนอาหารเจ้ายีราฟ แต่โซนนี้คนจะเยอะนิดนึงระวังกัดด้วยนะน้องลิ้นยาวมาก
เดินไปก่อนจะไปขับรถชมสัตว์กันนะเราจะเจอกับน้องตัวนี้เราจำชื่อไม่ได้หาป้ายไม่เจอ แต่ที่ทำเราต้องแวะดูน้องนะคือน้องมีแววตาที่เศร้ามาก
ยังๆไม่ถึงรถชมสัตว์นะทุกคน เดินผ่านมาอีกจะเห็นกับเจ้าเสือลายน้องสวยมากดูแล้วน่าตื่นเต้นสุดๆแต่เราไม่กล้าเข้าไปใกล้
ขออีกนิดนึงนะเพราะเราหลงทางไปที่จอดรถ เราเจอกับเจ้าช้างน้องตัวใหญ่มากจนไม่กล้าเข้าใกล้แต่จริงๆเขามีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่ ปลอดภัยหายห่วง
มาถึงโซนขับรถชมสัตว์ซักทีนะทุกคน อันนี้จะเป็นโซนที่เขาให้ทุกคนขับรถชมสัตว์นะ จะมีให้เช่าและเอารถขับเข้ามาดูเองด้วย บรรยากาศดีสุดๆ ขับมาก็เจอเจ้าฝูงนกนับร้อยตัวเลย
ขับไปขับมาก็เจอเจ้าม้าลายเดินมาเป็นฝูงเลยลายน้องสวยมาก แต่ที่แน่ๆคือน้องมีลักษณะนิสัยขี้เล่นมากไม่เชื่อดูจากภาพเลยนะ
อันนี้จะเป็นอีกมุมหนึ่งของฝูงยีราฟที่เราให้อาหารนะ สามารถขับรถดูได้จากอีกมุมหนึ่ง
ขับไปขับมาก็เจอน้องกวางมาบอกให้ขอถ่ายรูปให้หน่อย น้องน่ารักมากมองกล้องด้วย
ขับรถมาอีกจะเจอเจ้าตัวนี้ก็เหมือนจะเคยเห็นแต่ในการ์ตูนนะลองมาสัมผัสกับน้องตัวจริงดูเลยทุกคนน้องน่ากลัวกว่าที่คิด ตื่นเต้นมาก
ก่อนจะออกจากโซนขับรถนะ เขาจะมีป้ายเตือนว่าสัตว์อันตรายห้ามเปิดกระจกและลงจากรถ อันตรายไม่อันตรายนะทุกคนดูจากภาพเลย เจ้าสิงโต
ก่อนจะไปเราลาไปด้วยภาพน้องหมีนะ อ้วนเหมือนคนถ่ายเลยแต่น้องเยอะมาก ตื่นเต้นสุดๆ อย่าลืมปิดกระจกรถนะ โซนนี้อันตรายมาก
นี่เป็นเพียงแค่บางส่วนของที่เราไปเที่ยวในวันหยุดนะ บางโซนที่เราไปมาอาจจะถ่ายไม่ครบทุกโซน ซึ่งในวันที่เราไปบางโซนได้ปิดปรับปรุง และการแสดงโชว์ต่างๆได้มีเวลาเป็นรอบๆ เราเลยติดเรื่องเวลาในการเที่ยวด้วย เราอยากให้ทุกคนได้ลองไปสัมผัสด้วยตัวเองดู สนุกและน่าตื่นเต้นมาก
เบอร์โทร : 02-518-1000
ค่าบริการผู้ใหญ่ 750.- บาท เด็ก 650.- บาท ส่วนเด็กส่วนสูงไม่ถึง 100 ซม. เข้าฟรีนะ
โซนซาฟารีปาร์ค (สวนสัตว์เปิด) เปิดให้บริการทุกวัน **วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.00 -16.30 น. **วันเสาร์ – วันอาทิตย์ เวลา 09.00 -17.00 น.
บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งในรายวิชาสื่อดิจิทัลในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (งานชิ้นที่ 2)
ผู้เขียน นางสาวอัญญาณี สัจจเทพ 1651021441152
วิชาเอกนิเทศศิลป์ สาขาการออกแบบนิเทศศิลป์และสื่อดิจิทัล คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
1
โฆษณา