3 ส.ค. 2023 เวลา 06:20 • อสังหาริมทรัพย์

- "อนันดาฯ" เปิด 5 แนวทางหาทางออกให้ "แอชตัน อโศก" -

วันที่ 3 สิงหาคม 2566 บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด ส่งจดหมายแจ้ง "Company Statement" ถึงความคืบหน้าการแสวงหาทางออก โดยมี 5 แนวทางที่เป็นไปได้ ดังนี้
1) ยื่นขอใบอนุญาตก่อสร้างใหม่ โดยการซื้อ หรือหาที่ดินเพิ่มเติม
2) เสนอให้หน่วยงานภาครัฐแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องผ่าน สำนักการโยธากรุงเทพมหานครไปยังกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย ไปยังคณะรัฐมนตรี
3) เสนอให้หน่วยงานภาครัฐแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องผ่าน รฟม. เสนอผ่านกระทรวงคมนาคม ไปยังคณะรัฐมนตรี
4) ประสานเจ้าของเดิม ให้ยื่นทบทวนสิทธิ์ที่ดินทางเข้า-ออกจาก รฟม. ให้ทบทวนสิทธิที่ดินเดิมก่อนเวนคืน ควรให้สิทธิ์ทางเข้า-ออกอย่างน้อย 12-13 เมตร เพื่อให้สามารถขึ้นอาคารสูงและขนาดใหญ่พิเศษได้
5) ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองเพื่อขอให้พิจารณาพิพากษาคดีใหม่ เนื่องจากมีพยานหลักฐานใหม่ ทำให้ข้อเท็จจริงเปลี่ยนแปลงไป
------------------
ในด้านการเยียวยาลูกบ้านที่เกี่ยวพันกับ "สถาบันการเงิน" บริษัทอนันดาฯ แจ้งว่าได้ประสานกับสถาบันการเงินที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอให้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน เช่น อัตราดอกเบี้ยพิเศษ มาตรการลดภาระต่างๆ
ขณะนี้ยังรอการตอบกลับจากสถาบันการเงินที่ได้ประสานไป
------------------
อนันดาฯ แจ้งด้วยว่า ลูกค้าโครงการรับทราบสถานะของคดีมาโดยตลอด
โดยช่วงแรกที่เกิดคดีขึ้น อนันดาฯ จะมีการส่งหนังสือแจ้งเรื่องคดีไปให้ลูกค้าในช่วงก่อนโอนกรรมสิทธิ์ และมี 3 แนวทางให้ลูกค้าเลือกก่อนจะทำการโอน คือ
1) ยกเลิกสัญญาและคืนเงิน
2) ย้ายไปโครงการอื่น ตามที่บริษัทฯ กำหนด
3) ถือสัญญาจะซื้อจะขายต่อไปจนถึงวันโอนกรรมสิทธิ์ โดยบริษัทจะให้ส่วนลด 7.5% ต่อปีตามจำนวนปีที่ถือสัญญา โดยให้ส่วนลดนี้ ณ วันโอน
จากทางเลือกที่ให้เหล่านี้ ทำให้ลูกค้าที่มี 766 ราย เลือกยกเลิกสัญญา 244 ราย เลือกย้ายโครงการ 4 ราย และมีลูกค้า 518 รายที่ถือสัญญาต่อเนื่องเพื่อรอโอนกรรมสิทธิ์
ส่วนลูกค้าที่ทำสัญญาจะซื้อจะขายตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไป จะมีบันทึกแนบท้ายแจ้งเรื่องคดีไปกับสัญญาจะซื้อจะขายด้วยทุกครั้ง
ทั้งนี้ บริษัทฯ ใคร่ขอยืนยันว่า บริษัทฯ จะร่วมเคียงข้างเจ้าของร่วมทุกท่าน และกำลังเร่งดำเนินการแสวงหาทางออกอย่างสุดความสามารถ โดยจะแจ้งความคืบหน้าการดำเนินงานต่างๆ ให้ท่านเจ้าของร่วมทราบโดยเร็ว
โฆษณา