3 ส.ค. 2023 เวลา 11:57 • ความคิดเห็น
สังคมสมัยนี้ติดต่อหรือเผยแพร่เรื่องราวต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น แม้กระทั่งเห็นคนมีไลฟ์สไตล์ มีแนวความชอบออกไปในทางต่าง ๆ มากมาย จึงทำให้แต่ละคนอยากเป็นเหมือนคนกลุ่ม ๆ หนึ่ง หรือคอยเฝ้าดูว่ามีใครเป็นเหมือนที่ตัวเราเป็นบ้าง
ความรู้สึก "พวกเดียวกัน" "มีสิ่งที่เป็นร่วมกัน" "หัวอกเดียวกัน" จึงมักพบเห็นได้ค่อนข้างบ่อย (เท่าที่สัมผัสได้) อย่างบุคคลิกที่ตัวเราเป็น คนรอบข้าง (เพื่อน ครอบครัว พี่น้อง) อาจไม่มาใส่ใจ ไม่เข้าใจ สร้างกำแพงกัน พูดดูแคลน จนแบ่งเขาแบ่งเราเป็นอีกพวก เมื่อนั้นในโลกออนไลน์จึงเสมือนไม่มีใครเห็นตัวตนเราจริง ๆ และกล้าที่จะบอกเล่าความรู้สึกกับตัวตนที่แท้จริงได้อย่างเต็มที่
อย่างเรื่อง introvert เมื่อตัวเราเป็น หากมีใครเป็นเหมือนเรา จึงเกิดมองว่าไม่ได้เป็นเพียงลำพัง แปลกแยก แต่ยังมีคนที่รู้สึกร่วมหัวอกเดียวกันกับเรา มีตัวตนที่เหมือนเราอีกมากมาย และในแง่ดีเสมือนได้แชร์ตัวตน introvert ในรูปแบบต่าง ๆ ไปด้วยครับ
แต่ที่ต้องคำนึงคือย่อมมีคนมาเกาะกระแส เกาะความเป็นพวกเดียวกัน อ้างสิ่งเหล่านั้นมาเป็นเกราะกำบังได้เช่นกันครับ
โฆษณา