3 ส.ค. 2023 เวลา 16:30 • ท่องเที่ยว
โตเกียว

TOKYO เมษายน | 4 วัน 3 คืน (เที่ยว)น้อย แต่ (อิ่มใจ) มาก PART 1

สวัสดีครับทุกคน กลับมาเจอกับผมอีกแล้วนะครับ หลังจากที่ห่างหายกันไปซะนาน รอบนี้ผมมีทริปใหม่มาเขียนให้ทุกๆคนได้อ่านกันครับ เป็นทริปสั้นๆ 4 วัน 3 คืน ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา (13-17 เมษายน 2566) โดยเราเดินทางไปโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และเที่ยวแค่ในระแวกนั้นเลยครับ วันเที่ยวน้อยแต่รู้สึกสนุก และอิ่มเอมใจมากครับ รายละเอียดจะเป็นยังไง ตามไปอ่านกันได้เลยครับ
ทริปของเราเริ่มกันในวันที่ 13 เมษายน 2566 เวลา 18:40 น ณ สนามบินสุวรรณภูมิ (BKK) ผมมีไฟล์ทบินกับ Malaysia Airlines โดยต้องไปต่อเครื่องที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ (KUL) ก่อน ไฟล์ท BKK - KUL ผมบินด้วย Boeing 737-800 ชั้น Economy ครับ
Boeing 737-800 สายการบิน  Malaysia Airlines
เครื่องลำค่อนข้างเก่าครับ แต่การบริการของทางสายการบินถือว่าดีครับ ลูกเรือยิ้มแย้มแจ่มใส แจกน้ำตลอดไฟล์ทเลย นอกจากนี้ยังเป็น Full service มีอาหารมื้อหลัก และโหลดน้ำหนักกระเป๋าได้ 20 กิโลกรัมครับ
อาหารบนไฟล์ท BKK - KUL
ผมมาถึงกัวลาลัมเปอร์ตอนเวลา 22:30 น เวลาท้องถิ่นมาเลเซียครับ ใช้เวลาบินจากไทยมาถึงนี่ราวๆ 2 ชั่วโมง จากนั้นรอต่อเครื่องอีกประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อต่อไปสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น (NRT) โดยจาก KUL ไป NRT เราจะเปลี่ยนไปใช้ Airbus A350-900 ครับ ซึ่งลำจะใหม่กว่า ใหญ่กว่า ไฮเทคกว่าครับ
Airbus A350-900 สายการบิน Malaysia Airlines
เนื่องจากเป็นไฟล์ทดึก จะมีแจกอาหารว่างก่อนครับ
หลังจากสักพักนั้นจะแจกอาหารมื้อหลักครับ (ไฟล์ท KUL - NRT) อร่อยนะครับ
จากกัวลาลัมเปอร์ไปนาริตะใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมงครับ ดังนั้นเราจะไปถึงนาริตะเช้าของวันที่ 14 เมษายน 2566 พอดีครับ
ผมมาถึงสนามบินนาริตะ ตอน 07:40 น เวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ผ่าน ตม เรียบร้อยก็นั่งรถเข้าเมืองกันครับ (การเดินทางจากสนามบินเข้าเมืองทำได้หลายวิธีเลยครับ รอบนี้ผมใช้บริการรถรับ-ส่งของบัตรเครดิต CITI prestige ครับ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเลย)
ผมพักโรงแรมแถวสถานี Ueno ตอนที่เรามาถึงยังไม่ถึงเวลาเช็คอินครับ (เช็คอินได้ 15:00 น) ผมจึงขอฝากกระเป๋าไว้กับโรงแรม แล้วไปเดินเล่นสวนอูเอโนะ (Ueno park) ที่อยู่ใกล้ๆก่อนครับ
Ueno Park กว้างมากๆ ครับ
มาถึงก็ถ่ายรูปรัวๆ เลยครับ
Starbucks ในสวนอูเอโนะ คึกคักมากๆครับ (มีน้องหมามาเดินเล่นเต็มเลย)
ขออีกสักรูป
เมษายนซากุระร่วงกันไปเยอะแล้วครับ แต่ดอกไม้อื่นๆก็ยังบานสวยนะครับ
สวนกว้างจริงๆครับ มีหลายโซนเลย
จากสวนอูเอโนะ เดินมาอีกนิดนึงก็จะเจอสระ Shinobazunoike บรรยากาศดีมาก มีคนมาเดินเล่น ปั่นเรือเป็ด นั่งคุยกัน ชิวมากครับ
Shinobazunoike Pond
บรรยากาศดีมากครับ ถ้ามาเร็วกว่านี้จะเจอซากุระบานเต็มไปหมดเลยครับ
เสียดาย ซากุระเขาร่วงกันไปเกือบหมดแล้ว
เดินเล่นไปสักพักก็เริ่มหิวครับ เราเลยออกจากสวนมุ่งตรงไปตลาดปลา Ameyoko ที่อยู่ไม่ไกล
Ameyoko Shopping District
ร้านอาหารเยอะมากกกกก ผมก็สุ่มๆ เอา รสชาติใช้ได้ครับ ราคาไม่แรงมาก (ขออภัยผมจำชื่อร้านไม่ได้จริงๆ ครับ)
กินคาวแล้วต้องตามด้วยหวานครับ
หลังจากอิ่มหนำสำราญก็ได้เวลาเช็คอินพอดีครับ ผมพักที่โรงแรม Hotel RESOL Ueno ครับ ห้องแบบ Standard Semi Double Non-Smoking ทั้งหมด 3 คืน ค่าเสียหายทั้งหมดอยู่ที่ 7,022 บาทครับ
ห้องเป็นห้องขนาดเล็กประมาณ 15 ตรม ครับ กางกระเป๋าได้ใบเดียวเต็มห้อง อยู่กันสองคนได้แบบพอดีเป๊ะครับ มากกว่านี้ลำบากแน่ๆ แต่เรื่องความสะดวกสบายโอเคมากครับ ห้องสะอาด เดินทางสะดวก
Standard Semi Double Non-Smoking : Hotel RESOL Ueno
เข้าห้องปุ๊บก็สลบครับ นอนพักผ่อนจนดึกดื่น และก่อนจะจบวันก็แวะไปเดินหาอะไรกินอีกสักรอบครับ
มาจบที่ซูชิสายพานร้าน 三浦三崎港 上野店 อร่อยมากๆ แบบมากๆๆๆๆ เลยครับ
หลังจากอิ่มแล้วเราก็กลับห้อง อาบน้ำ นอนหลับพักผ่อนครับ วันนี้ไม่มีอะไรมาก เดินเล่นสวนสาธารณะ หาอะไรกินไปเรื่อย เก็บแรงไว้สำหรับเที่ยววันต่อๆไป
เนื่องจากเนื้อหาค่อนข้างยาว ผมจึงขออนุญาตจบพาร์ทแรกที่ตรงนี้ก่อนนะครับ โปรดรอติดตามในพาร์ทต่อๆไป (แอบใบ้ว่ามีคุณฟูจิโผล่มาทักทายด้วยครับ) พาร์ทนี้ลาไปก่อน สวัสดีครับบบบ~~~