4 ส.ค. 2023 เวลา 02:56 • ท่องเที่ยว
เชียงราย

เชียงราย EP.1

การเดินทางที่แสนโหด มัน ฮา แต่ก็คุ้มค่าสุดๆ
วันแรกเราเดินทางจาก กทม ไฟล์ทเช้าสุดๆ และคืนนี้เรานอนพักกันที่ดอยช้าง🐘
วันที่2 เราไปภูชีฟ้าเพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่ว่าวันนี้หมอกลงหนักมาก เลยแทบไม่เห็นอะไรเลย ส่วนคนนั้นสภาพเปื่อยยุ่ยมาก
ภูชี้ดาว
เตรียมร่างให้พร้อม
  • 1.
    และแล้วก็มาถึงความโหดของทริปนี้ ภูชี้ดาวนั่นเอง ซึ่งตอนขึ้นเราต้องจ้างน้องไกด์ท้องถิ่นขับรถขึ้นมาประมาณ 30 นาที
  • 2.
    วันก่อนที่เราจะขึ้นมาฝนตกทำให้ถนนเป็นโคลน ต้องใช้ความชำนาญในการพารถขึ้นมา ซึ่งพวกเราคือกริ๊ดคอแตก สวดมนต์ภาวนาตลอกการขึ้นมา
  • 3.
    จากนั้นต้องเดินเท้าขึ้นไปค่ะ ซึ่งลื่นล้มกันไปหลายครั้งมาก แต่ก็สู้ชีวิตอ่ะนะ 55555
  • 4.
    วิวด้านบนก็คือหมอกลงเยอะมาก ตอนนั้นน่าจะเวลาประมาณ 10 โมงกว่าได้ แต่ก็สวยไปอีกแบบนะเออ
  • 5.
    ขากลับลงมาคือ ทิปค่ารถเพิ่มให้น้องไปเลยจ่ะ เค้าเก็บ 100 บาทคิดว่าแพง ลงมาอยากจะให้สัก500
โฆษณา