4 ส.ค. 2023 เวลา 05:21 • ข่าว

ชูวิทย์ป่วยเป็นมะเร็งตับระยะ 3-4

เผยสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้เต็มไปด้วยแพสชัน
ทุกอย่างที่ทำคือความสุขในช่วงท้ายของชีวิต
16
เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาคุณชูวิทย์ได้เปิดเผยเรื่องราวของตนผ่านรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอของคุณสรยุทธว่าเรื่องที่ตนป่วยเป็นมะเร็งนั่นเป็นเรื่องจริง
6
เนื้อหาที่น่าสนใจที่คุณชูวิทย์พูดมีอะไรบ้าง ไปอ่านกันครับ
1
อาการป่วย
1. มะเร็งที่คุณชูวิทย์เป็นตอนนี้คือมะเร็งตับระยะที่ 3 เข้าระยะที่ 4 ตอนนี้เข้ารับการรักษาด้วยคีโมตามปกติและไม่ได้เพิ่งรักษา แต่รักษามาสักระยะแล้วเพียงแต่ก่อนหน้านี้ไม่ได้เปิดเผยให้ใครรู้
9
2. ที่นำมาเปิดเผยตอนนี้เพราะคิดว่าไม่มีอะไรต้องปิดบังอีกต่อไปแล้ว สุดท้ายทุกคนก็ต้องจากกันไม่ว่าจะเร็วหรือจะช้า
5
3. คุณชูวิทย์เปรียบว่าตอนนี้ชีวิตตนเหมือนเส้นด้ายที่ถูกดึงออกจากแกนในช่วงสุดท้าย ถ้าตนดึงเร็วมันก็หมดเร็ว ถ้าตนดึงช้ามันก็หมดช้า คุณชูวิทย์เชื่อว่าถ้าถึงวันที่ตนจากไปตอนนั้นคนก็อาจจะคิดถึงตนบ้าง แต่จากนั้นไม่นานทุกคนก็จะลืมและทุกอย่างก็จะดำเนินต่อไปตามปกติ
7
ภารกิจสุดท้าย ?
4. คุณสรยุทธได้ถามคุณชูวิทย์ตรง ๆ ว่า ในเมื่อป่วยขนาดนี้แล้วทำไมถึงไม่ไปพักผ่อนรักษาตัว ทำไมไม่เอาตัวเองไปอยู่ในที่ ๆ ไม่มีความเครียด จะมาเหนื่อยตามแฉตามแถลงข่าวเช้าเย็นแถมไลฟ์สดดึกดื่นไปทำไม
1
5. คุณชูวิทย์ยืนยันว่าสิ่งที่ตนกำลังทำอยู่ตอนนี้ไม่มีความเครียดเลยแม้แต่น้อย นอกจากจะไม่เครียดแล้วตนยังมีความสุขและสนุกไปกับมันอีกต่างหาก เปรียบเหมือนเป็นแพสชันและภารกิจสุดท้ายที่จะทำ
15
6. ก่อนจากไปคุณชูวิทย์มีความตั้งใจที่จะพูดความจริงทุกอย่างที่ตนรู้ออกมาให้มากที่สุด เพราะความจริงที่ตนรู้หลายเรื่องเป็นสิ่งที่หลายคนรู้แต่ไม่กล้าพูด
14
7. คุณชูวิทย์ทิ้งท้ายว่า ถ้ามีตัวเลือกระหว่างนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล , ไปนั่งเงียบ ๆ คนในที่ทะเล-ภูเขา หรือออกมาเดินสายแฉความจริง ตนขอเลือกอย่างสุดท้ายเพราะมันคือชีวิตของตนที่ถ้าไม่ได้ทำแล้วมันเหมือนกับขาดอะไรไป
16
เรื่องที่แฉ
1
8. เรื่องล่าสุดที่คุณชูวิทย์กำลังแฉอยู่คือเรื่องการทำนิติกรรมอำพรางเพื่อเลี่ยงภาษี จากการขายที่ดินทำเลทองในย่านสารสินของแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย อย่างคุณเศรษฐา
15
9. ถ้าให้สรุปแบบคร่าว ๆ ก็คือ เป็นการใช้ช่องโหว่ของกฎหมายในการโอนที่ดิน จากเดิมที่จะต้องโอนให้เสร็จในวันเดียวก็เปลี่ยนเป็นแบ่งโอน 12 ครั้ง 12 วัน และมีรายชื่อเจ้าของที่ดินโผล่มาถึง 12 คน
5
10. การโอนในลักษณะนี้เป็นการโอนเพื่อเลี่ยงเสียภาษีในฐานะห้างหุ้นส่วนสามัญไม่จดทะเบียน จากเดิมถ้าโอนวันเดียวจบก็จะต้องเสียภาษีที่ดินทั้งหมด 580 ล้านบาท แต่พอเปลี่ยนมาเป็นแบ่งโอน 12 ครั้ง 12 วัน 12 คนปุ๊บ ก็จะเสียภาษีที่ดินรวมเพียง 59 ล้านบาท นั่นหมายความว่ามีการเลี่ยงภาษีเป็นจำนวนเงินกว่า 521 ล้านบาทนั่นเอง
19
อ้างอิง
5
โฆษณา