4 ส.ค. 2023 เวลา 06:16 • ท่องเที่ยว
ชิคาโก

EP #1 - Chicago เมืองเเห่งคนชิ้ค เที่ยวคนเดียวได้ สบายมากค่าาา 🇺🇸

ดีจ้า ต้องบอกก่อนว่าตอนนี้เจ้าของเพจนั้นกำลังเรียนอยู่เมือง Los Angeles เพราะฉะนั้นการเดินทางส่วนใหญ่จะเป็นการนั้งเครื่องบินจาก LA ไป ในพาร์ทของการเดินทางเเละค่าใช้จ่ายในการเดินทางนั้น ขอข้ามไปเลยละกันโน๊ะ 🌝
Date 📆: 9 May - 13 May 2023
Accommodation 🏨:
- Hi Chicago Hostel (เป็นโฮสเทลที่สะอาด, มีส่วนกลางให้ทำกินกรรม, โลเคชั่นดี ที่สำคัญ ในแต่ละวันเค้าจจะมีทัวร์ฟรีให้เราติดสอยห้อยตามไปด้วย คุ้มเว่อ)
วันที่ไปพักมี Hot dog’s day ได้กินฟรีตอนเย็นไปอีกก 55555
Transportation 🚀:
- สถานที่ส่วนใหญ่รถไฟฟ้า/รถบัสเข้าถึงหมด เพราะฉะนั้น เเนะนนำว่า ไม่ต้องเช่ารถขับหรอก เที่ยวสบายเว่อ
*เเนะนำว่าให้ซื้อบัตรโดยสารที่เรียกว่า “Ventra Card” ไปเลย เพราะสามารถใช้ได้ทั้งรถไฟฟ้าเเละรถบัส ใครลงสนามบิน O’Hare ก็เดินตามทางที่ชี้มาขึ้นรถไฟ CTA Blue Line เเล้วมากดซื้อที่ตู้ก่อนถึงทางเข้ารถไฟได้เลยจ้า บ่ต้องห่วง
Highlight spots 📌:
The Green at 320
2. Sky Deck Chicago
3. Millennium Park (The bean)
4. Chicago River Walk
5. Logan Square
6. The Art Institute of Chicago
7. Field Museum
8. Shedd Aquarium
9. Grant Park
🌝Day 1
เเลนดิ้งปุ้ป นั้งรถไฟเข้าเมืองมาเช็คอินก่อนเลย กว่าจะเช็คเสร็จไรเสร็จก็บ่ายกว่าๆเเล้ว วันนั้นเลยคิดว่าจะไปที่จุดหมายเเรก “Sky Deck Chicago” ที่เดียว เเล้วกลับมานอนพักเอาแรง เลยหาที่เดินเล่นฆ่าเวลาไปก่อนเพราะอยากไปช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ค้นพบว่าวันที่ไปถึงเป็นวันศุกร์ เเล้วบริเวณลานหน้าตึกที่เรียกว่า “The Green at 320” เค้ามีจัดตลาด farmer’s market เล็กๆน่ารักๆ พอไปถึงก็ไม่ผิดหวัง มีดนตรีสดโชว์ มีกิจกรรมให้เล่น มีสนามหญ้าให้นั้งกิน ชิลๆกันไปก่อนถึงเวลาไปสถานที่ต่อไป
อากาศก็ดี เพลงก็เพราะ อยากจะนอนแผตรงนั้นเบย
นั้งเล่นนั้งกินอยู่ประมาณ 2ชม ก็ถึงเวลาไปสภานที่ต่อไปนั้นคือ “Sky Deck Chicago” บอกเลยว่าใครอยากเห็นเมืองชิคาโก้เเบบครบๆ ทั้งหมดในมุมกว้าง ต้องมาที่นี่เลยแกก ยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกเเล้วเเสงมันกระทบกับตึกนะ สวยมากกกกก ตกหลุมรักเมืองนี้ทันทีรองจากนิวยอร์ก อิอิ
ตึกไรไม่รู้อย่าถาม รู้เเค่ว่า มันอยู่ในรูปเเล้วสวยดีเลยถ่ายมา 5555
🌝Day 2
เป็นวันที่ ตื่นขึ้นมาเพื่อพบว่า ฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง… ไม่เป็นไร เดินเล่นแถวๆโรงเเรมไปดูเจ้าฟลามิงโก้จุดฮิตที่เค้าว่าต้องมาดูหน่อยละกัน
Calder’s flamingo in Chicagooooo ปล นางเริ่ดอยู่นะ มาถ่ายเก็บๆไว้ก็ดี
เดินไปเดินมาฝนเริ่มชักจะตกหนัก เข้าที่พักสักกะหน่อยก่อนจะเป็นหวัด ออกมาอีกทีช่วงบ่ายๆเบย เลยกะว่าเดะไปเดินเล่นเเถว “Millenium Park” ที่เป็นจุดศูนย์รวมของสถานที่ฮิตต่างๆดีกว่า เช่น The Bean, Crown Fountain เเละ Millenium Monument
เจ้าถั่ว ที่คนเยอะมาก จะบอกว่า ไอถั่วมันไม่ได้ใสกิ้งอ่ะ พอไปเซลฟี่ใกล้ๆเเล้วก็ไม่ค่อยจ๋วย + ญาติเยอะ ถ่ายจากมุมกว้างเวิร์คกว่า
ลืมบอกว่า ไอสวนนี้ มันใหญ่อยู่นะเออ ใครมาก็เผื่อเวลามาใช้ที่นี่สัก 2-3 ชม. ก็ดี จะได้เก็บครบๆ
อะโอเค พอสวนองสวนเอยเสร็จไรเสร็จ อีนี่อยากเดินสับๆต่อ เพราะยังอยากดูพระอาทิตย์ตกไม่เลิก เลยกะว่าจะไปล่องเรือชมสถาปัตยกรรมตอนพระอาทิตย์ตกสักกะหน่อย สรุปมาจบที่ “Chicago River Walk” จะบอกว่า ชิ้คมาก เก๋มาก มันสวยอ่ะ สวยตะโกน (คนก็เยอะตะโกน) ไม่รู้ต้องมาเอง แปะรูปให้ดูละกัน อิอิ
ทางเดินยาวมาก ขาหลุด อยู่ตั้งเเต่บ่ายแก่ๆ ยันมืด เเนะนำให้อยู่งี้ เพราะบรรยากาศตอนกลางวันกับกลางคืนคือบ่าเหมื่อนกันเด้อ
🌝Day 3
ตื่นมาก็ จอยทัวร์ฟรีที่โรงเเรมมีก่อนเลย อิอิ สายอย่างเรา ของฟรีคือของล่อใจ
ทัวร์นี้เเบบ Local เว่อ เพราะคุณพี่แกพาไปย่านที่ไม่ใช่ย่านนักท่องเที่ยวจะมาไก่กาอาราเร่กัน เเต่เป็นย่านที่คนที่นี่เค้ามาชิ้คๆกันจริงๆ ซึ่งพอไปเเล้ว เออ มันชิ้คหว่ะ มันดีหว่ะ มี thrift store เอย ร้านกาแฟกาใจเอย ร้านหนังสือเอย ปังๆ ใครมีโอกาสมาชิคาโก้ก็อยากให้ลองมาย่านนี้ดูอ่ะเอาจริงๆ ปล. ชื่อย่านนี้คือ “Logan Square” จ้าา นั้งรถไฟออกมาไกลหน่อย เเต่ไม่นานเท่ารถติดบนสะพานสาทรหรอก คุ้ม
ชิ้คกะด้าว
เดินเสร็จไรเสร็จ บอกลาบ๊ายๆซาโยนาระกับกรุ้ปทัวร์ของเรา เพื่อมาตามหาความสุขของเราต่อ นั้นคือ มุ่งหน้าไป มิวเซียมค่ะ ฮี่ๆ เรามันสายพระอาทิตย์ตกเเละมิวเซียมหน่ะสิ้ ซึ่งวันนี้ มิวที่เราจะไปก็คือออ “The Art Institute of Chicago” ต้องเกริ่นก่อนว่า ใครชอบศิลปะต้องมา เพราะมันใหญ่มากกกกก สามารถเดินได้ทั้งวัน เดินดูจนร้องขอชีวิตว่า ไหนทางออก ไม่อยากดูเเล้วค่ะพี่ เเละที่สำคัญ ใครอยากเห็นรูปเด่นรูปดังของ Van Gogh หรือ Monet นั้นควรจะมาค่ะ มีเยอะมากจนไม่รู้ว่าไปดีลมายังไงดีกว่า ไม่พูดมากละ เชิญชม
สู้ๆนะ คนที่มาเดินอ่ะ เค้าจัดให้เราซะคุ้มเลย #1
🌝Day 4
วันนี้ ขอเป็นเด็กเนิร์ด ขอให้ฉันได้มี “Museum Day” จ้าาาาา มุ่งหน้าสู่ “Field Aquarium” กันเล้ยยย
พูดได้คำเดียวว่า ใหญ่มากกก อีกเเล้ว มันจะใหญ่ไปไหนวะ ใช้เวลาไปประมาณ สี่ชม ถึงจะเดินหมด นี้คือบางห้องเดินผ่านๆแบบเเมงวันบินผ่านด้วยนะ ยังกินเวลานานขนาดนี้ เเต่อยากให้มา เพราะของเค้าเยอะ เค้าเเน่นจริง ห้องต่างๆเยอะเเยะมากมายเช่นห้องที่โชว์ส่าโลกกำเนิดขี้นมายังไง เเละกำลังจะดับสูญเพราะอะไร ห้องที่เอาอัญมณีต่างๆมาโชว์ เพชรเกือบสิบกะรัตงี้ งงค่ะ โดนปล้นดิแกใสมาข้างนอก
สู้ๆนะ คนที่มาเดินอ่ะ เค้าจัดให้เราซะคุ้มเลย #2
มิวเซียมเสร็จ คนรักนกรักปลารักซากุระอย่างเรา อควาเรี่ยมต่อสิคะ จัดไป “Shedd Aquarium” ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล ตั้งอยู่ข้างๆ นัง Field museum เลยค่าา เดินมากะติ้สนึง ถึง
เเต่เอากงๆ เป็นที่ที่ไม่ค่อยประทับจิตซักกะเท่าไหร่ อาจจะเพราะคนเยอะมากกก + รู้สึกว่าเล็กด้วยมั้ง เทียบกับมิวเซียมที่เที่ยวมาทั้งสองอัน + ไม่ค่อยมีไรแปลกใหม่เท่าไหร่ อาจจะเพราะเป็นสายอความเรี่ยมที่เคยเห็นอะไรว้าวๆมาเกือบหมดเเล้ว สรุป ใครไม่มีไรทำก็ไปได้ เเต่ถ้ามีอย่างอื่นทำก็ไปทำเถอะ อันนี้อยากดูไปสยามโอเชี่ยนเวิลแก้ขัดได้
เดินวนอยู่สองรอบ เพราะยังไม่อยากออก ค่าเข้ามันเเพง ฮืออออ
สิ่งที่สามารถฮีลใจของเราได้ หลังจากผิดหวังมานั้นคือ ไอศกรีมข้างหน้าอควาเรี่ยมเเละสวนข้างๆค่ะะ!!!! จะบอกว่า ถ้าใครมาแถวนี้ มาเดินสวน “Grant Park” นี้เถอะ ชิลเว่อ ยกเว้นพาร์ทที่มีห่านตัวใหญ่ๆ เเละกองอุจจาเป็นแห่งๆ เเต่โดยรวมคือดี ยิ่งไปช่วง Spring ยิ่งดี เพราะดอกไม้จ๋วย ถ่ายรูปลงอินสะตาแกมได้ดีฉุดๆ
สาวน้อย ไอติม ดอกไม้ เเละกองอุจจา
🌝Day 5
ไม่ทำไรเเล้ว เหนื่อยยยย กลับ LA เมืองแห่งนางฟ้า(ตกสวรรค์) ของเราดีกว่า ไว้ว่างๆจะมารีวิวแอลเอในแบบฉบับนักเรียนที่อยู่มาปีกว่าๆบะกันนะงั้บ บัย ซียู! 🧡
โฆษณา