4 ส.ค. 2023 เวลา 12:42 • ไลฟ์สไตล์

ก่อนที่ใครจะสำเร็จในอะไรสักอย่าง ต้องผ่านการเรียนรู้ ลองผิดลองถูกมาแล้วทั้งสิ้น

ผมเชื่อว่าหลายคนที่เป็นมนุษย์เงินเดือน ซึ่งรายได้หลัก มาจากเงินเดือนเพียงอย่างเดียว อาจจะต้องคิดหนักกับภาระค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสวนทางกับรายรับในปัจจุบันเป็นอย่างมากครับ หลายคนอาจมองหาช่องทางในการทำเงินเพิ่ม นอกเหนือจากงานประจำหนึ่งในนั้นรวมถึงผมเองด้วย แต่การที่จะหารายได้เพิ่มนั้นมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงไหมครับ
วันนี้ผมมีเรื่องราวมาแบ่งปันเป็นเรื่องราวของผมเอง ในฐานะที่เป็นผู้หนึ่งที่อยากจะมีอาชีพเสริมและหารายได้เพิ่ม ด้วยการลองผิดลองถูกในสิ่งที่ตนเองไม่เคยมีประสบการณ์ นั่นคือการทำก๋วยเตี๋ยวไก่ ขึ้นชื่อว่าก๋วยเตี๋ยวทุกคนต้องเคยรับประทานอยู่แล้ว แต่การรังสรรค์รสชาติให้อร่อยกลมกล่อมในแบบที่ลูกค้าต้องติดใจจนอยากทานอีกนั้นหาได้ยาก
ก๋วยเตี๋ยวไก่ฝีมือเก๊าเองรสชาติไม่ต้องพูดถึง😆
วันนั้นทั้งวัน ผมยุ่งอยู่กับการทำก๋วยเตี๋ยวไก่สักหม้อตั้งแต่การเตรียมวัตถุดิบ การต้มน้ำซุป การลวกเส้น การล้างผักหั่นผัก การต้มไก่ และการปรุงรสชาติ รวมถึงการคำนวนต้นทุนและกำหนดราคาขาย ทุกขั้นตอนต้องบอกว่าคือการลองผิดลองถูกนะครับ และผลที่ได้รสชาติที่ออกมาก็ถือว่าใช้ได้ครับ
ลูกค้าชั้นดีด่านแรกคือสมาชิกในบ้านเรานี่ล่ะครับ วันนั้นทุกคนได้กินก๋วยเตี๋ยวไก่ของผม พร้อมกับคำติชม ซึ่งผมน้อมรับ และถือเป็นการดีที่ผมจะได้ปรับปรุงพัฒนาต่อไป แต่ผมเชื่ออย่างนึงว่าถ้าเรากินได้อร่อยด้วย ลูกค้าก็ย่อมกินได้อร่อยด้วยเช่นกัน ถึงอย่างไรก็ตามนี่คือการเรียนรู้ในสิ่งใหม่ ที่ต้องอาศัยเวลาและประสบการณ์
เหตุผลหลักคือ อยากมีรายได้เพิ่มให้เพียงพอต่อการใช้จ่ายดูแลครอบครัวนั่นแหล่ะครับ ถ้าหากวันข้างหน้าสิ่งที่เราทำนั้นสามารถพัฒนาต่อยอดจนกลายเป็นแหล่งที่มาของรายได้หลักของเราได้ด้วยแล้ว ก็เป็นการดีในสิ่งที่เราได้ลองผิดลองถูกในวันนั้นผลักดัน และผลิดอกออกผลให้เราก้าวไปสู่ความสำเร็จดั่งที่ตั้งใจไว้ แต่อย่างไรก็ตาม
ในการที่จะเริ่มต้นอะไรซักอย่างนั้น มีหลายปัจจัยให้พิจารณา ทั้งความถนัด ความสามรถ รวมถึงต้นทุนในสิ่งที่จะเริ่มต้น แต่ผมมีความเชื่ออย่างหนึ่งว่า ถ้าเรามีความตั้งใจจริง ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคทั้งปวง ที่สำคัญคือความกล้า กล้าที่จะเปลี่ยนกล้าที่จะลองในสิ่งใหม่ๆ พร้อมเรียนรู้ในสิ่งที่ผิดพลาด การลองผิดลองถูก ก็ถือเป็นประสบการณ์และพลังผลักดันให้ทุกคนก้าวไปสู่ความสำเร็จได้
ค้นหาในสิ่งใหม่ตั้งใจในสิ่งที่ทำ สักวันหนึ่งจะต้องเป็นวันของเราบ้างอย่างแน่นอนครับ
เขียนโดย:มองทาง 04/08/2566
โฆษณา