4 ส.ค. 2023 เวลา 12:42 • ท่องเที่ยว
ดูไบ

5 จุดเช็กอินดูไบ แบบไม่เอ้าท์

สวัสดีค่ะ วันนี้เราแนะสถานที่เช็กอินดูไบ นะคะ  ที่แรกที่จะเราแนะนำคือ
1.Riverland Dubai จะบอกว่าที่นี่บรรยากาศดีมากโดยเฉพาะช่วงตอนเย็นๆ ที่นี่เค้าจะตกแต่งสไตล์ยุโรปเลยค่ะแต่ด้วยความที่สถานที่นี้อยู่ไกล คนอาจจะไม่ค่อยรู้จัก นักท่องเที่ยวเลยจะไม่ค่อยเยอะ และเนื่องจากโควิดด้วยร้านค้าเลยเปิดไม่หมด จะมีร้านไม่เยอะ แต่เราอยากจะบอกว่าถ้าใครอยากพักผ่อนที่นี่เหมาะมากค่ะ สงบ มุมถ่ายรูปเยอะ ถ่ายรูปเล่นสบายๆ เลย นอกจากนี้ข้างใน Riverland ก็ จะมีโซน Legoland, Hollywood Park and Bollywood Park ด้วย แต่ว่าโซน 3 อันนี้ต้องเสียค่าเข้านะคะ แต่ค่าเข้า Riverland ไม่เสียค่ะ ฟรีค่าเข้า
วิธีเดินทาง สามารถนั่งรถส่วนตัว,taxi หรือ ไปขึ้น RTA Bus  ที่ Ibn Battuta Metro Station ค่ะ
เวลาเปิด-ปิด เปิดบริการทุกวัน
วันธรรมดาเปิด SUN-THUR 10.00 AM-11.00 PM
วันหยุด เปิด FRI-SAT 10.00 AM-12.00 PM
2. Ibn  Battuta Mall
อยากจะบอกว่า Starbucks ที่นี่สวยมาก เป็น Starbucks ที่อยู่ในห้าง Ibn Battuta Mall ห้างนี้จะแตกต่างจากห้างอื่น เพราะเค้าจะตกแต่งแบบเป็นโซน แต่ละโซนจะมีความแตกต่างกัน เช่น โซนจีน ,Tunisia เป็นต้น และในห้างมีของครบครันจริงๆ  เป็นห้างที่ควรไปมาก แนะนำค่ะ
วิธีเดินทาง สามารถไปรถส่วนตัว,Taxi,bus หรือMetro
เวลาเปิด-ปิด เปิดบริการทุกวัน
วันธรรมดา SUN-THUR 10.00 AM-10.00 PM
วันหยุด FRI-SAT 10.00AM-12.00PM
3.Dubai Creek Harbor
สถานที่นี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่วิวดีมาก สามารถมองเห็นตึก Burj Khalifa ได้ด้วย ที่นี่มีทั้งร้านอาหาร โรงแรม และสถานที่ถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก ช่วงเย็นคนจะมาเดินเล่น บางคนจูงน้องหมามา พาครอบครัวมาพักผ่อน บรรยากาศตอนเย็นดีสุดๆ ไปเลยค่ะ ฟิลแบบเกาหลีเกาใจมาก
วิธีเดินทาง สามารถมารถส่วนตัว หรือ นั่ง Metro มาลง Creek Metro แล้วนั่งเรือข้ามฝากมาก็ได้ค่ะ ก็จะได้ชมวิว ในแม่น้ำด้วย ฟิลเหมือนเรานั่งเรือเจ้าพระยาเลยค่ะ และเราสามารถใช้บัตร RTA  จ่ายเงินได้ด้วยค่ะ สะดวกมากค่ะ
4.Museum  of The Future
สถานที่นี้ เป็นอีกหนึ่งที่ ที่เป็น Land Matk ของดูไบ ที่รูปทรง Design และ สถาปัตยกรรม ที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้เป็นพี่น่าสนใจ และโดดเด่นมาก ถ้าใครนั่ง Metro ผ่านก็จะเห็น ซึ่งสวยงามมากจริงๆ ค่ะ  พอเข้าไปข้างในจะมีน้องปลา หรือเค้าเรียกอะไรไม่รู้ บินลอยอยู่ข้างบน คือแบบล้ำมาก และถ้าเราต้องการขึ้นไปด้านบน เราต้องซื้อตั๋ว แนะนำให้ซื้อออนไลน์ มันจะมีราคาโปร แต่ราคา จะประมาณ ร้อยกว่า แล้วแต่ โปร แต่ถ้าไปซื้อข้างหน้า ส่วนมากจะเต็มค่ะ และคิวยาว แนะนำที่นี่ค่ะ ไปดูความล้ำสมัยของเค้า
วิธีเดินทาง สามารถนั่งรถ Bus  หรือ Metro มาก็ได้ค่ะ แต่เราแนะนำ Metro เพราะสะดวก เดินทางง่ายค่ะ นั่งสายสีแดง มาลงสถานี Emirate Towers จะมีทางเชื่อมมาที่ตึกค่ะ
เวลาเปิด-ปิด เปิดบริการทุกวัน
10.00 AM-9.30 PM. แต่เข้าสุดท้ายได้ถึง 7.30 PM
ทางเชื่อมระหว่างสถานี เพื่อเข้าตึก Museum
5.Dubai  Miracle Garden
ที่นี่เป็นสวนดอกไม้ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีดอกไม้มากกว่า 50กว่า ล้านดอก จะบอกว่าที่นี้เค้าดอกไม้จริงหมดเลยนะคะ ในการตกแต่ง และที่เค้าทำออกมาคือสวยมาก สวยจริง  ค่าเข้าก็ไม่แพง คุ้มค่าแน่นอนค่ะ ไม่ผิดหวัง แต่ตอนนี้ทางสวนเค้าปิดช่วงซัมเมอร์นะคะ จะเปิดอีกที คือวันที่ 15 กันยายน 2023 ค่ะ ช่วงเวลาที่เราแนะนำให้ไป เราขอแนะนำเป็นช่วง ธันวา-กุมภา ค่ะ เพราะเป็นช่วงหน้าหนาวอากาศจะดี ไม่ร้อนมาก และไปวันธรรมดาคนจะไม่เยอะ วันหยุดคนจะเยอะมากค่ะ
นี่คือ ดอกไม้จริงๆทั้งหมดค่ะ
วิธีเดินทาง แนะนำเป็นรถส่วนตัว หรือ Taxi ค่ะ เพราะว่าต้องเข้าซอยเข้าไป
เวลาเปิด-ปิด วันธรรมดา 9.00 AM -9.00PM
วันหยุด 9.00 AM-11.PM
จะเห็นได้ว่าเค้าดูและรักษา ต้นไม้ดอกไม้ดีมาก ไม่มีเหี่ยวเลย ทั้งที่บ้านเค้าเป็นเมืองร้อน
และนี่คือ 5 สถานที่ ที่เราอยากแนะนำ อยากให้ไปเที่ยวกันค่ะ แต่ละสถานที่สวยงามมากจริงๆค่ะ ถ้ามีโอกาส ไปกันนะคะ แล้วเดี๋ยวจะมารีวิวสถานที่เที่ยวอีกค่ะ แล้วเจอกัน Chapter ต่อไปนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
โฆษณา