5 ส.ค. 2023 เวลา 11:00 • ท่องเที่ยว
สวิตเซอร์แลนด์

ต้องลอง!! paraglyding ชมวิว Interlaken พร้อมไปหมู่บ้านแห่งน้ำตก Lauterbrunnen

📌Interlaken - Lauterbrunnen📌
มาครับ วันนี้เราจะพามาดูเมืองที่ผมคิดว่าสวยที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์กัน นั้นคือก็คือเมือง Interlaken นั้นเอง ไม่พอเท่านั้น เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับหมู่บ้านชื่อดังที่ใครมาถึงแล้วต้องห้ามพลาด กับหมู่บ้าน Lauterbrunnen
เราตั้งต้นเดินทางจากเมือง Lucerne โดยสามารถนั่งรถไฟตรงไปลงที่สถานี Interlaken ost ได้เลยครับ รถไฟของเราจะออกตอน 10 โมง 6 นาที ใช้เวลาเดินทางเกือบ 2 ชั่วโมง
ระหว่างทางเราก็จะผ่านทั้งทะเลสาบ Lucerne และทะเลสาบ Brienz ซึ่งจะเห็นเป็นสีของน้ำเป็นสีเขียวเทอคว้อยสวยงามมากๆ แถมวันนี้ท้องฟ้าก็ปลอดโปร่งมากเลยครับ
มาถึง Interlaken แล้วเราก็เปลี่ยนรถไฟเพื่อนั่งมายังสถานี Wilderswil ก่อนครับ เพราะเราจะมาฝากกระเป๋าไว้ที่ที่พักของเราก่อน จะได้เที่ยวอย่างสบายตัว
เดินจากสถานีรถไฟมาอีกนิดเดียวก็ถึงที่พักของเราแล้ว โรงแรมชื่อว่า Hotel Jungfrau ที่ชื่อนี้เพราะอะไรทุกคนคงเดาไม่ยากครับ ก็เพราะว่ามันสามารถมองเห็นยอดเขาจุงเฟราจากในห้องได้เลยนั้นเอง
เก็บกระเป๋าแล้ว เราก็ออกเดินทางต่อ โดยเราจะนั่งรถไฟกลับไปที่สถานี Interlaken ost เพื่อไปเล่น Paragliding กัน
Paragliding ของที่นี่มีให้เลือกหลายเจ้าเลยครับ โดยเราเลือกใช้บริการกับ AlpinAir ซึ่งเค้าจะมีรถมารับเราที่สถานี interlaken ost เพื่อพาขึ้นไปยังจุดปล่อยตัวบนยอดเขา
ระหว่างนั่งรถเค้าก็จะมีให้สุ่มว่าเราจะได้จับคู่กับนักบินคนไหน หรือถ้าใครชอบนักบินคนไหนก็จิ้มได้เลยนะ ของเราได้นักบิน Patrick และนักบิน Noel ตอนนี้ชีวิตของเราขึ้นอยู่กับ 2 คนนี้แล้วนะครับ
นอกจากนี้บนรถ เค้าก้จะแนะนำวิธีการเล่นให้เรา และบอกข้อห้ามต่างๆ เช่น ห้ามกรี๊ด ห้ามหยิบมือถือขึ้นมาถ่าย ส่วนทางขึ้นไปก็จะเป็นวิวเมือง Interlaken ที่น่ารักมากๆครับ สำหรับราคาก็ตกอยู่ที่คนละประมาณ 170 CHF คร้าบบ
ขึ้นมาถึงยอดเขาแล้ว เราก็ต้องเดินต่อไปยังจุดออกตัวนะครับ ใช้เวลาเดินไปประมาณเกือบ 10 นาที ส่วนนักบินของเรา เดินนำหน้าเราไปแล้ว ที่เราเดินช้าไม่ใช่อะไรครับ เพราะเรากำลังตื่นเต้นกับวิวบนยอดเขาอยู่นั้งเอง ทำไมมันสวยแบบนี้ เขียวขจีเต็มไปหมดเลยอะทุกคน
ถึงจุดปล่อยตัวแล้ว ทางนักบินก็จะไปเตรียมอุปกรณ์การบิน ส่วนเราก็มาเตรียมตัว เตรียมใจกันก่อน จะบอกว่าจริงๆผมกลัวความสูงมาก แต่ในเมื่อเรามาถึงแล้ว ถ้าไม่เล่นก็คงจะรู้สึกเสียดายไปตลอดชีวิตเลยครับ
พอยิ่งใกล้ถึงคิวเราก็ยิ่งตื่นเต้นครับ ในใจคือกลัวมาก คิดว่ามันจะปลอดภัยจริงๆใช่มั้ย มันจะสูงแค่ไหน แต่มาถึงจุดนี้แล้ว ก็ต้องสู้ละครับ (แต่จริงๆคือปลอดภัยนะครับ ไม่ต้องกลัวขนาดนั้น5555)
พร้อมแล้ววววว นักบินก็จะอยู่ติดกับเราตลอดเลย ระหว่างนี้คนข้างหน้าเราก็จะบินขึ้นไปก่อนครับ เราก็ได้แต่ดูคนข้างหน้าวิ่งไปทีละคนๆ
บินแล้ววววว สูงมากกกก มือนี่จับสายแน่นเลยครับ นั่งเกร็งไปหมด แต่ทุกคนลองดูวิวที่อยู่ข้างหน้าเราสิครับ สวยมากๆๆๆๆ เราสามารถมองเห็นเมือง Interlaken ได้หมดเลยครับ ถ้าฟ้าเปิดกว่านี้เค้าบอกว่าจะเห็นยอดเขาจุงเฟราเลยนะครับ
พอบินมาสักพัก ก็เริ่มปรับตัวได้แล้วครับ มองไปทางซ้ายเราก็จะเห็นทะเลสาบเบรียน มองไปทางขวาก็เห็นทะเลสาบทูน สีฟ้าๆเขียวๆสวยมากเลยครับ เค้าบอกว่าเกิดจากแร่ธาตุบนยอดเขาจุงเฟรานั้นเองครับ
ทุกคนดูสิ จากตอนแรกที่กลัวๆ พอบินไปบินมาสนุกเฉยเลยครับ อยากบินยาวๆเลย ระหว่างทางเราก็สามารถคุยกับนักบินได้เรื่อยๆเลย บางทีนักบินก็จะชี้ให้เราดูด้วยว่าตรงนั้นคืออะไร นี้คืออะไร ทำให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจมากครับ เหมือนตัวเองได้เป็นนกเลย
ลงมาแล้ววว สนุกมากกกก ผมขอแนะนำทุกคนให้มาเล่น Paraglyding ที่นี่เลยนะครับ ถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีมากเลย ใครมาถึงแล้วไม่เล่นนี่เสียดายแย่เลยครับ พอลงมาถึงนักบินก็จะเอารูปที่ถ่ายจากโกโปรมาให้เราดูครับ ถ้าเราชอบก็สามารถซื้อได้ ราคาอยู่ที่ 40 CHF มีทั้งรูปและคลิปวีดีโอเลย ราคาแพงหน่อย แต่ถ้าใครไหวก็แนะนำให้ซื้อครับ เพราะเราไม่มีโอกาสได้เล่นแบบนี้บ่อยๆ
หลังจากหายตื่นเต้นแล้ว เราก็นั่งพักเหนื่อยอยู่สักพัก ดูวิวภูเขา หิมะ ดอกไม้สวยๆไปเรื่อยๆ สวยมากเลย ดอกไม้เค้าเหมือนของปลอมเลยนะ แต่จริงๆมันคือของจริง
หลังจากนั้นก็ไปต่อ เราเดินกลับมาที่สถานี Interlaken ost เพื่อนั่งรถไฟไปยัง Lauterbrunnen หมู่บ้านแห่งน้ำตกกันครับ
จริงๆหมู่บ้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งความฝันของผมเลยนะครับที่อยากจะมา เพราะก่อนหน้านี้ผมก็เห็นคนแชร์ใน TikTok เยอะมาก เลยคาดหวังไว้มากเลยครับว่ามันจะสวยจริงๆ
พอมาถึงมันสวยมากจริงๆ แต่ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าในรูปสวยกว่าของจริงนิดนึง เห็นน้ำตกสูงๆมาแต่ไกลเลย เหมือนเป็นอีกแลนด์มาร์คนึงของประเทศนี้ที่ทุกคนมาแล้วต้องห้ามพลาด
ชื่อ Lauterbrunnen นั้นแปลว่า many fountains หรือถ้าแปลตรงตัวก็คือ น้ำตกเยอะ นั้นเองครับ คือหมู่บ้านนี้เค้าจะมีน้ำตกน้อยใหญ๋รวมกันมากถึง 72 น้ำตกเลยครับ กระจายอยู่ตามแนวหน้าผาต่างๆ ทั่วหมู่บาน
แต่น้ำตกที่ทุกคนรู้จักก็ต้องน้ำตก Staubbach นี้เลยครับ เพราะได้ชื่อว่าน้ำตกที่สูงที่สุดในยุโรป (ตกลงมาจากหน้าผาสูงถึง 300 เมตร)
เดินข้ามมาฝั่งตรงข้ามน้ำตก เราก็จะเห็นวิวที่ข้างหลังเป็นภูเขาสูงใหญ่ และมีลำธารเล็กๆไหลผ่าน สวยมากเลยครับ บรรยากาศเงียบสงบ ถ่ายรูปสบายเลย หรืออยากจะถ่ายกับน้ำตก Staubbach จากมุมนี้ก็สวยไปอีกแบบครับ ไม่ค่อยมีใครเค้ามาถ่ายกัน
เดินมาเรื่อยๆตามทางที่จะไปสถานีรถไฟ เราก็จะเจออีกมุมนึงครับ มุมนี้ก็จะเห็นความเขียวของดอกไม้ใบหญ้า แต่ก็ยังมีน้ำตกเป็นฉากอยู่นะครับ บรรยากาศดีมากเลย เย็นสบายด้วยครับ
ดื่มด่ำกับบรรยากาศจนพอใจแล้ว เราก็เตรียมที่จะเดินทางกลับที่พักแล้วครับ โดยไปขึ้นรถไฟที่สถานี Lauterbrunnen เหมือนกับขามาเลย เดินทางง่ายมากครับ
เรานั่งรถไฟจาก lauterbrunnen มาลงที่สถานี wilderswil ซึ่งคือที่พักของเราครับ ใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 15 นาที เพราะเราจะกลับมากินมื้อเย็นที่ที่พักกันครับ
มาถึงโรงแรมเราแล้ว ก็ขอแวะกินข้าวที่โรงแรมกันก่อนครับ เป็นร้านอาหารที่วิวดี บรรยากาศเงียบสงบ ถ้าฟ้าเปิดกว่านี้หน่อย มองไปจะเห็นยอดเขาจุงเฟราเลยนะครับ จะบอกว่าถ้าใครพักที่นี่แล้วมาทานอาหารของเค้า ก็จะได้ส่วนลด 10% ด้วยน้า
อาหารที่เราสั่งมื้อนี้ก็จะเป็นแฮมเบอร์เกอร์เนื้อ ละก็เป็นทาร์ทาร์เนื้อ อย่างละ 2 ครับ รสชาติเอาจริงๆก็ออกเค็มๆไปหน่อยครับ ถ้าใครไม่ชอบอาหารประเภทนี้ก็อาจจะไม่ถูกปากครับ เห็นว่าเราสั่งไม่เยอะ แต่ก็อิ่มใช้ได้เลยนะครับ ค่าเสียหายอยู่ที่ประมาณ 100 CHF
หลังจากกินอาหารเสร็จ เราก็ต้องเดินลากกระเป๋าที่เราฝากไว้ไปที่ห้องของเราครับ เพราะจะอยู่คนละตึกกับร้านอาหาร ซึ่งต้องเดินต่อไปอีกประมาณ 6 นาที ระหว่างทางเดินเราก็จะได้เห็นหมู่บ้านที่น่ารักๆ เห็นดอกไม้ที่สวยสดงดงามเต็มไปหมดเลยครับ ให้เดินไกลกว่านี้ก้ยังไหวเลยน้า
ถึงที่พักของเราจริงๆแล้ว เป็นการเที่ยวที่เหนื่อยแต่สนุกมากครับ ถ้าใครอยากดูเป็นคลิปก็ตามไปดูได้ที่ https://youtu.be/QS-eU4gvBWQ ได้เลยน้า
โฆษณา