5 ส.ค. 2023 เวลา 07:19 • ความคิดเห็น

เกิดมาทำไม?

อายุ 20 พบว่าตัวเอง เกิดมาเพื่อมีความสุข
เลยออกเดินทางตามหาว่าอะไรที่ทำให้เรามีความสุข
อายุ 25 พบว่า เราไม่ได้เกิดมาเพื่อมีความสุข แต่เราเกิดมาเพื่อมีทุกข์น้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เราเลยเลิกตามหาความสุข แต่อยู่กับปัจจุบัน แล้วรู้เท่าทันอารมณ์ของตัวเองให้มากที่สุด
เราไม่รู้หรอกว่า อนาคต คำตอบของคำถาม "เกิดมาทำไม"
จะเปลี่ยนไปในทิศทางไหน แต่เราอยากบันทึก
เหตุผลของการเกิดของตัวเอง ไว้ในแต่ละช่วงวัย
เพราะมันน่าสนใจดี
การหาคำตอบของการเกิดมาไม่ใช่เรื่องง่าย
ตอนอายุ 20 ที่พบคำตอบ เราใช้เวลาค้นพบถึง 7 ปี
เริ่มตั้งแต่อายุ 13 และหลังจากพบคำตอบ เราก็พบคำตอบใหม่อีกครั้ง ตอนอายุ 25 ซึ่งก็ผ่านมาแล้ว 5 ปี มองย้อนไปเหมือนไวมาก แต่ ณ ช่วงเวลานั้นๆ มันไม่ไวหรอกนะ
เราไม่รู้ว่าการตั้งคำถามนี้ สำคัญมั้ย?
เราไม่รู้ว่าคนอื่นที่เกิดคำถามนี้ ขึ้นมาเพราะอะไร?
แต่ถ้าย้อนกลับไป ที่เราตั้งคำถามนี้ก็เพราะ"ความทุกข์"
เราตั้งคำถามนี้ เพราะไม่อยากเกิด เราเลยหาวิธีการไม่เกิดอีก
แต่ตอนนี้คำถามพวกนี้ทำให้เรารู้จักตัวเอง และใช้ชีวิตในแบบของตัวเองมากขึ้น มากขึ้นมากๆ มากขึ้นในทุกวัน
เราคิดว่าเราเข้าใจโลกมากขึ้น เข้าใจคนอื่นมากขึ้น
เข้าใจตัวเองมากขึ้น ก็เพราะการตั้งคำถาม
ปล.ไม่ได้เข้าใจไปซะหมดหรอกนะ แต่เรียนรู้ได้
ส่วนอนาคต ถ้าเป้าหมายในการเกิดเปลี่ยนไปยังไง
เราจะมาบันทึกต่อ เพราะเราเป็นหนึ่งคนที่
อยากเห็นการเติบโตเด็กคนนี้(ตัวเอง)🙂
โฆษณา