6 ส.ค. 2023 เวลา 07:29 • ท่องเที่ยว

น้ำตกเต่า​ดำ​ อุทยาน​คลอง​วังเจ้า​

น้ำตกเต่า​ดำ​ อุทยาน​คลองวังเจ้าคืนที่​ 1​ รุ่นพี่โทมาชวน​ ตอนนั้นผมพอมีเงินอยู่นิดหน่อย​ ผมตัดสินใจรับปากทันที​
เพราะคิดว่าถ้ามีโอกาสได้ไป​ ก็ไปดีกว่า​ มันเป็นการเปิดรั​บสิ่งใหม่​ ที่ต่างจากวิถีเดิม​ ถ้ารถใหญ่​แนะ​นำให้เป็นขับ​ 4×4​ น่าจะโอเค​ ส่วนขับมอเตอร์ไซค์​ น่าจะขึ้นไม่ยาก​ เพราะเป็นทางปูนคู่ขนาบ​ ขับยาวเข้า​ไปตามทางเรื่อยๆ​ เป็นทางขับในป่าเลาะภูเขาไปแบบชิวๆ​ สิ่งที่ควรระวัง​ คือ​ รถสวนกัน​ ต้องหาจุดเบี่ยงหลบ​
เป็นบางจุดที่เส้นทางคับแคบ​
2
น้ำตกสวยมากคับ แต่ต้องเดินนิดหน่อย เป็นบันไดขึ้นลงน้ำตกเต่าดำ ไปแล้วก็ต้องเดินลงไปสัมผัสธรรมชาติและน้ำตก ที่ไหลลงมาจากหน้าผา
🌱🌳🌲จุดชมวิวโมโกจูน้อย หมอกโครตเยอะ ไม่ได้เห็นพระอาทิตย์เรย🌷🌻🌺🥀🌹🍄
ช่องเย็น​ อุทยาน​คลอง​ลาน​ คืนที่​ 2
​เราเก็บของ​ ออกเดินกันต่อ​ ไปที่อุทยาน​คลอง​ลาน​ เพื่อ​จ่ายค่าธรรมเนียม​ เพื่อขึ้นไปยังช่องเย็น​ ระหว่างทางเต็มไปด้วยหมอกหนา​ เรียกว่ามองไม่เห็นพระอาทิตย์​ ตลอด​เวลา​ 3​ วัน​ ฝนตกพร่ำไปตลอดเส้นทางขึ้น​ หมอกก่อตัวหนา​ ทำให้เรา​รู้​ว่า​ มันคุ่มค่ามากกับการตัดสิ้นใจมา​
เส้นทาง​ได้ทุกรุ่น เส้นทางราดยาง​ ยาวตลอดเส้นทาง​ เจ๋ง​ วิวคุ่ม​ค่า​ ข้อควรระวังเป็นขุ่น​ ลักษณะ​ตัว​เล็ก​ ถ้าสัมผัส​โดน​ จะคันและแสบ​ แนะนำเป็นสเปรย์​ฉีด​พ่น​ ก.ย​ เตรียมไปฉีดป้องกันไว้คับ​ หรือ​ โดนหรือสัมผัส​แล้ว​ ก็ฉีดบริเวณ​ที่โดนได้เรย​ สักพัก​จะดีขึ้น​ มันคงเป็นที่คนพูดถึงขุ่น​ คนจะนึกถึงช่องเย็น​ ด้วยความชุ่มชื้น​ของธรรมชาติ​ มันคงไม่มีอะไรสำคัญเท่ากับช่วงเวลา​ตรงนั้น​ เรามักจะจดจำมันได้​ ตอนที่เราได้ออกเดินทาง​กันอีกครั้งหนึ่ง​
Yard​side​
โฆษณา