6 ส.ค. 2023 เวลา 11:28 • ท่องเที่ยว
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชลบุรี มีอะไรให้ทำบ้าง?

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชลบุรี อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพแถมยังไปเช้าเย็นกลับได้อีกด้วย วันนี้เราจะไปเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียวแบบ One day trip กันค่ะ
1
ค่าบัตรที่นี่ไม่แพงเลยค่ะ
  • ผู้ใหญ่ 150 บาท
  • เด็ก (สูงไม่เกิน 135 ซม.) 30 บาท
  • นักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ (แสดงบัตร) 70 บาท
  • ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปเข้าชมฟรี
1
แผนที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว
บริเวณสวนสัตว์ทั้งหมดใหญ่แล้วมีหลายโซนมากๆ ที่จอดรถก็เยอะมากเช่นกันค่ะ โซนแรกที่เราไปดูคือโซนช้าง มีกิจกรรมให้ทำเยอะมากๆ เลยทั้งให้อาหารช้าง ถ่ายรูปกับช้าง ส่วนไฮไลท์เด็ดที่พลาดไม่ได้คือโชว์ช้างว่ายน้ำค่ะ
โซนช้าง
ถัดมาเป็นโซนน้องเพนกวิน มาดูน้องว่ายน้ำ เดินเล่นอยู่ในฝูงดูน่ารักมากเลยค่ะ แล้วจะมีรอบให้น้องเพนกวินออกมาเดินโชว์ตัวด้านนอกด้วย
เพนกวิน
ใกล้ๆ กับเพนกวินจะมีโซนของหนูยักษ์คาปิบาราด้วย หน้าน้องมึนสุดๆ น้องตัวใหญ่กว่าที่เราคิดเยอะมาก หน้าน้องหยิ่งแต่จริงๆ แล้วน้องเฟรนด์ลี่ เข้ากับสัตว์ตัวอื่นๆ ได้ง่ายค่ะ
คาปิบารา
ถัดไปเป็นโซนแอฟริกา อย่าลืมไปถ่ายรูปกับเหล่าสัตว์จากการ์ตูนเรื่องมาดากัสการ์แล้วก็ให้อาหารยีราฟกันนะคะ
โซนแอฟริกา
ต่อมาเราจะขับรถยนต์ส่วนตัวขึ้นไปที่ Pink Zone กันค่ะ ด้านบนจะเป็นโซนของเสือและสิงโต เราสามารถให้อาหารเสือได้ด้วยนะคะ ที่นี่มีเสือหลายสายพันธุ์มากๆ
เสือ
กว่าจะเที่ยวครบทุกโซนก็ใช้เวลาไปเกินครึ่งวันเลยค่ะ ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชลบุรียังมีสัตว์อื่นๆ อีกมากมายแล้วก็กิจกรรมเยอะมากๆ เหมาะกับการพาลูกๆ หรือมาเที่ยวแบบครอบครัว ในสวนสัตว์ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่เปิดให้บริการเรียกได้ว่ามาแต่ตัวก็อยู่ที่นี่ได้ตลอดทั้งวันเลยค่ะ
โฆษณา