7 ส.ค. 2023 เวลา 09:09 • นิยาย เรื่องสั้น

เกิดใหม่ทั้งที ก็กลายเป็นสลิ่มไปซะแล้ว

ตอนที่ 23 : นะครับลุง
"ผมให้สองอันเลยลุง ลุงเอาตีนตบไปคู่กับ Three wish เลยก็ได้ นะครับลุง ยังไงลุงก็ไม่ใช่ไอนั้นอยู่แล้วนิ"
ราวัลล่าอ้อนวอนสลิ่มแก่ๆ ที่นั่งอยู่หลังเคาเตอร์พลางหยิบอาวุธสองชิ้นมาวางไว้บนเคาเตอร์ตามคำพูด แต่สลิ่มแก่ๆ ที่นั่งดูทีวีอยู่นั้นก็ไม่คิดจะหันมาสนใจเขาแต่อย่างใด
"ไม่"
"ลุงครับ อยู่กับลุงไป ลุงก็ไม่ได้เอาไปใช้อยู่แล้ว..."
"ไม่"
ได้ยินแบบนั้น ราวัลล่าก็เก็บตีนตบและ Three wish เข้าคลังไอเท็มของตัวเอง ก่อนจะเดินออกจากร้านขายอาวุธเก่าในเมืองอาคาเดลไปแบบเซงๆ
วินาทีที่ราวัลล่าเดินออกมาจากประตูร้าน เสียงทักทายของสาวกะบังลมก็ดังขึ้น ในขณะที่เธอเดินมาข้างๆ เขา พลางถามเขากลับมาว่า
"ไม่ได้ล่ะสิ"
"ใช่ ไม่ได้"
"ก็บอกแล้วว่าให้ขโมยออกมาเลยก็ไม่เชื่อ"
"เห้อออ ก็จริงแหละ ขอโอกาสอีกรอบตอนนี้เลยได้ไหม ?"
"ไม่ทันแล้ว"
สาวกะบังลมตอบกลับพลางหันมาส่งยิ้มสยองให้ ก่อนเธอจะตบหลังราวัลล่าเบาๆ เพราะสิ่งที่เขาต้องการคือเจ้าก้อนกลมๆ อันหนึ่งที่เจ้าวงแหวนความดีพาเขาไปเจอ ราวัลล่าจึงค่อนข้างมันใจว่ามันคือหนึ่งในอาวุธซีรีย์ความดีที่ยังไม่ถูกปลุกความสามารถ มันก็เลยยังอยู่ในสภาพของลูกบอลกลมๆ โง่ๆ ที่ทำอะไรไม่ค่อยได้
ซึ่งจังหวะที่เจ้าวงแหวนความดีชี้เข้ามาที่ร้านขายอาวุธเก่าแห่งนี้ สาวกะบังลมก็เตือนเขาแล้วว่าให้เธอไปคุยกับเจ้าของร้านเพื่อดึงความสนใจให้ไหม ส่วนราวัลล่าก็เข้าไปหยิบของที่ตัวเองต้องการออกมา แล้วหยิบอะไรโง่ๆ สักชิ้นไปจ่ายเงิน
เพราะร้านของเก่าพวกนี้ถึงของจะหายไปสักชิ้นสองชิ้นเจ้าของร้านก็ไม่รู้หรอก เนื่องจากส่วนใหญ่พวกมันคือของที่ไม่เก่า แค่ถูกเอาไปทิ้งในที่ๆ มีฝุ่นเยอะๆ ให้ดูเก่าๆ แล้วเอาไว้ขายนักท่องเที่ยวเฉยๆ
ถึงกระนั้นราวัลล่าที่เชื่อมั่นในความดี ความถูกต้อง ความกูเป็นพระเอกของเรื่อง ก็ไม่รับข้อเสนอของเธอแล้วหยิบเอาเจ้าก้อนกลมๆ นั้นไปจ่ายเงิน ก่อนจะโดนตาลุงสลิ่มนั่นตอบกลับมาว่า
'3,000 ยาเม็ดฟ้าทะลายโจร'
แน่นอนว่าวินาทีนั้นราวัลล่าก็ได้แต่โทษตัวเองที่ตัวเองไม่ยอมรับเสนอของสาวกะบังลม แถมตัวเองยังรีบเกินไปมากจนเดินตรงไปที่ของตัวเองต้องการทันที ไม่พยายามล่อตาลุงนั้นก่อนด้วยการเดินมั่วไปเรื่อยรอบร้านก่อนสักสามรอบ
"นี่สลิ่ม 9821541ไม่มีวิธีให้พวกเราได้เงินเยอะๆ บ้างเลยเหรอ"
"ก็มีอยู่นะ"
"จริงเหรอ ?"
ราวัลล่ารีบถามกลับพร้อมความตื่นเต้นทันที เพราะเขาต้องการอาวุธซีรีย์ความดีชิ้นนั้นมาก และเขาก็คิดไว้แล้วว่าถ้าไม่มีวิธีใดเลย เขาก็กะจะเข้าไปหยิบมันออกมาทั้งๆ แบบนั้นแหละ ถ้าเผื่อว่าลุงสลิ่มนั้นไม่เอามันไปซ่อนแล้วล่ะก็นะ แต่พอได้ยินว่ามีวิธีที่ช่วยให้ได้เงินเยอะๆ ราวัลล่าก็เบาใจที่ตนเองไม่ต้องเป็นขโมย
เนื่องจากเขามีเวลาเยอะแยะในเมืองนี้  เพราะพวกเขาแค่ต้องเข้ามาอยู่ในเมืองนี้สักพักให้มีประวัติเพื่อเดินทางต่อไปอีกเมืองเฉยๆ ไม่ได้มีอะไรสำหลักสำคัญต้องทำอยู่แล้ว
"จริงสิ นายก็แค่ต้องแบะกระเป๋ากางเกงของนายออกมาไว้ข้างนอก แล้วก็เดินส่ายตูดไปทั่วๆ เมือง แล้วถ้ามีใครเขาเรียก นายก็ไปกับเขา แล้วทำตามที่เขาบอกแค่นั้นเอง"
"คือยังไง การเอากระเป๋ากางเกงออกมาไว้ข้างนอกคือสัญญาณเพื่อบอกว่าเรารับจ้างทำทุกอย่างเหรอ ?"
"ก็....ประมาณนั้น"
สาวกะบังลมตอบกลับ ก่อนเธอจะหันมาส่งยิ้มให้ และเดินเข้ามาใกล้ๆ ราวัลล่า พลางกระซิบให้เขาฟังว่าจริงๆ แล้วการเอากระเป๋ากางเกงออกมาด้านนอกคือสัญญาณของอะไร
"ไม่ ไม่เด็ดขาด นี่เธอ โอ้ย ไม่อยากด่าเน้อ"
"อ้าวววว ทำไมล่ะ ก็ถ้านายอยากได้เงินเยอะๆ ในเวลาสั้นๆ มันก็มีวิธีไม่เยอะหรอก แล้ววิธีนี้ก็ไม่เห็นจะไม่ดีตรงไหน"
"มันก็ใช่ แต่ฉันไม่ ฉันจะพูดยังไงดี ฉันโอเคกับคนที่เขาทำอาชีพนั้น แต่เธอจะไล่ทุกคนไปทำอาชีพนั้นเหมือนปกติทุกคนไม่ได้ โอเคไหม"
"ไม่โอเค"
สาวกะบังลมตอบกลับมาทันที ซึ่งราวัลล่าก็เข้าใจสิ่งที่เธอจะสื่อ เพราะในเมื่อมันไม่ใช่อาชีพที่ผิดกฏหมาย แล้วทำไมต้องทำให้มันเป็นเหมือนอาชีพที่ไม่ดีด้วย ในเมื่อมันก็ไม่ได้ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใครเหมือนอาชีพทั่วไป แต่อะไรบางอย่างในตัวราวัลล่าก็ยังรู้สึกว่ามันแปลกๆ อยู่ดี ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าเขาไม่ยอมรับมัน เขาแค่ไม่รู้จะอธิบายความแปลกๆ ที่เกิดขึ้นกับเขาตอนคนทำเหมือนมันเป็นอาชีพปกติยังไง แค่นั้นเอง
"โอเค ฉันไม่อยากจะทะเลาะกับเธอ แล้วฉันก็โอเคกับอะไรแบบนั้น แต่ฉันเชื่อว่าความรักและเซ็กส์มันคือสิ่งที่เรามอบให้คนที่เราพอใจ ไม่ใช่อะไรที่จะเอามาแลกกับเงิน เพราะงั้นฉันก็ไม่สนับสนุนมัน แล้วก็ไม่พยายามไปขัดขวางมันเช่นกัน เพราะใครจะระเบิดกับใคร หรือขี่ม้าหมุนซุปเปอร์สปินกับใครมันก็ไม่ได้ส่งผลกับฉันอยู่ดี"
"หัวโบราณนะนายเนี่ย"
"ก็ บางเรื่องล่ะมั้ง"
ราวัลล่าตอบกลับ ก่อนเขาจะเอ่ยถามอีกฝ่ายกลับไปอีกครั้งว่า
"ตกลงเธอมีวิธีที่ทำให้เราได้เยอะๆ ไหมเนี่ย ?"
"มีสิ"
สาวกระบังลมตอบรับ ก่อนเธอจะทำท่าคิดนิดนึงและพูดขึ้นมาอีกครั้งว่า
"แต่นายดวงห่วยแตกเกินไปอ่ะ เพราะงั้นก็ไม่น่ามีหรอก"
โฆษณา