8 ส.ค. 2023 เวลา 12:38 • ธุรกิจ

5 สัญญาณที่บอกว่าคุณกำลังจะเป็นเศรษฐีเงินล้าน

มองหาเบาะแสเหล่านี้เพื่อดูว่าคุณมาถูกทางหรือไม่
1. ละเลยกฎของสังคม
สังคมของเราตั้งอยู่บนจรรยาบรรณที่เข้มงวด คุณต้องพูดว่า “สวัสดี สบายดีไหม” ยิ้มเมื่อคุณพบใครบางคน ไม่หยาบฯลฯ แต่คนที่ประสบความสำเร็จมักจะข้ามโปรโตคอลและพฤติกรรมที่คาดหวัง:
ในยุค 70 สตีฟ จ็อบส์ได้พบกับตัวเอกของภาพยนตร์เรื่องดัง “แอนนี่ ฮอลล์” แทนที่จะทำความรู้จักกับเธอ เขาใช้เวลา 3 ชั่วโมงในการพูดคุยเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เธอตกใจมากเกี่ยวกับการโต้ตอบ
Mark Zuckerberg สร้างแอปให้คะแนนความฮอตของสาวฮาร์วาร์ด (Facemash) เพื่อให้ได้รูปถ่ายของสาวๆ เขาแฮกเว็บไซต์ของวิทยาลัย
เมื่อ Virgin Airlines ก่อตั้งขึ้น ทีมการตลาดได้ลงโฆษณานับพันรายการเพื่อโปรโมตบริษัท Richard Branson ชอบที่จะเสี่ยงชีวิตของเขาและข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกด้วยบอลลูนลมร้อนเพื่อชมวิว
เศรษฐีทั้งสามคนนี้ไม่ได้สนใจว่าพวกเขาควรจะประพฤติตนอย่างไร พวกเขาสร้างวิถีชีวิตของตนเองขึ้นมา
ซึ่งรวมถึงการแฮ็กข้อมูลฮาร์วาร์ด เป็นตัวประหลาดกับนักแสดงชื่อดัง และเสี่ยงชีวิตเพื่อเลื่อนตำแหน่ง
“พฤติกรรมต่อต้านสังคมเป็นลักษณะของความเฉลียวฉลาดในโลกที่เต็มไปด้วยผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด” — นิโคลา เทสลา
2. ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่คนเดียว
เมื่อคุณไม่มีโครงการที่น่าตื่นเต้นในชีวิต การใช้เวลากับเพื่อนและครอบครัวก็จะง่ายขึ้น แต่เมื่อคุณมีลำดับความสำคัญสูงที่ต้องทำให้สำเร็จ คุณก็ไม่รังเกียจที่จะอยู่คนเดียวและเพลิดเพลินกับหนทางนั้น
ท้ายที่สุดแล้ว ความตื่นเต้นของการบรรลุความฝันมีพลังมากกว่าการดื่มเบียร์กับเพื่อน ๆ ถึง 10 เท่า ทั้งสองแผนไม่เป็นไร แต่ความฝันเป็นแรงดึงดูดอันทรงพลังสำหรับผู้ที่สนใจในการบรรลุสิ่งที่ยิ่งใหญ่
กิจกรรมโปรดของ Bill Gates คือการรวบรวมหนังสือ 20/30 เล่มเกี่ยวกับหัวข้อหนึ่งๆ และปลีกวิเวกในบ้านไม้ เขาใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ในป่าเพื่อศึกษาหนังสือเหล่านั้นและรับแนวคิดใหม่สำหรับโครงการของเขา
Kobe Bryant ใช้เวลาสองชั่วโมงตามลำพังทุกวันในการฝึกซ้อมในสนามโรงเรียนมัธยมของเขา เขาทำสิ่งนี้ตั้งแต่ตี 5 ถึง 7 โมงเช้า ไม่มีใครในทีมอยากฝึกกับเขาตั้งแต่เนิ่นๆ
ที่ฮาร์วาร์ด โอบามาใช้เวลานับไม่ถ้วนเพียงลำพังในการคิดเรื่องเชื้อชาติ การเมือง และการจัดระเบียบชุมชน ความพยายามนั้นทำให้เขาเป็นประธานาธิบดีในอีกหลายปีต่อมา
อัจฉริยะอาจเสียเวลาหากบุคคลที่ทำงานร่วมกับพวกเขาไม่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน ดังนั้นการสร้างโครงการจึงต้องใช้เวลาอยู่คนเดียว
“หากปราศจากความสันโดษ งานจริงจังก็ไม่มีทางเป็นไปได้” — ปาโบล ปีกัสโซ
3. การใช้เงินเป็นทหาร เศรษฐีไม่ใช้จ่ายเงินแบบ “เป็นเรื่องสนุก”
พวกเขารู้ว่าทุก ๆ ดอลลาร์ที่พวกเขามีคือทหารที่สามารถทำงานได้ตลอดไป ดังนั้นการทิ้งพวกเขาไปกับอาหารและความบันเทิงจึงไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด
พวกเขาใช้เงินทำงานแทน ตัวอย่างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเรื่องนี้คือวอร์เรน บัฟเฟตต์ ซึ่งเงินดอลลาร์ของเขาเติบโตจากทหารเพียงไม่กี่คนสู่หนึ่งในกองทัพที่ใหญ่ที่สุดในโลก
Warren Buffett ขับรถ Cadillac DTS ปี 2006 หลังจากกลายเป็นมหาเศรษฐีมานาน เมื่อถามว่าทำไม เขาตอบว่า เขาลงทุนในสิ่งที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเท่านั้น ส่วนรถยนต์ไม่ลงทุน
Elon Musk ยังไม่ได้ซื้อบ้านหลังเดียว เขาอาศัยจ่ายค่าเช่าและนอนบ้านเพื่อนเวลาไปเที่ยวแทนที่จะไปพักโรงแรม เขาใช้เงินซื้อบริษัทแทน
Ingvar Kamprad (ผู้ก่อตั้ง IKEA) ใช้รถวอลโว่อายุ 20 ปีตอนที่เขาเป็นมหาเศรษฐี นอกจากนี้เขายังเดินทางในชั้นประหยัดบนเที่ยวบินพาณิชย์ โดยกล่าวว่าเขามีสติในการใช้จ่ายเงินเป็นอย่างมาก
เงินทุกบาทที่คุณใช้จ่ายไปกับสิ่งไม่จำเป็นนั้นมีจุดประสงค์ตรงกันข้ามซึ่งอาจใช้ได้ผลสำหรับคุณ ตัวอย่างเช่น อาหารมื้อเดียวที่ McDonald's มีราคาแพงพอๆ กับโฆษณาบน Instagram ที่เข้าถึงผู้คนมากกว่า 5,000 คน
และเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ถูกที่สุด!
ลองนึกดูว่าคุณสามารถเข้าถึงคนได้กี่คนด้วยค่าร้านอาหารและเสื้อผ้าระดับไฮเอนด์
“ฉันคิดว่าความประหยัดเป็นตัวขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรม หนึ่งในวิธีเดียวที่จะออกจากกล่องแคบๆ ก็คือการคิดค้นทางออกของคุณเอง” — Jeff Bezos
4. สร้างป้อมปราการ
ขวดน้ำราคา 3 ดอลลาร์ที่สนามบินและ 20 เซนต์ในซูเปอร์มาร์เก็ตด้วยเหตุผลเดียว: อยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า
น้ำมีคุณภาพเท่ากันทุกประการ แต่สภาพแวดล้อมได้รับการปรับให้เหมาะสมเพื่อให้ขวดมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 1,400%
เศรษฐีรู้ว่าการประสบความสำเร็จนั้นง่ายกว่ามากหากสภาพแวดล้อมยกระดับคุณแทนที่จะดึงคุณลง ดังนั้นพวกเขาจึงสร้างป้อมปราการของผู้คนและทรัพยากรที่ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากตัวเอง
Mark Zuckerberg จัดการแข่งขันเขียนโปรแกรมและจ้างผู้ชนะมาทำงานให้ พวกเขาเขียนโปรแกรมได้ดีกว่าเขามาก ดังนั้นเขาจึงสามารถมุ่งเน้นไปที่การจัดการธุรกิจได้
Anthony Robbins จัดสัมมนาให้กับ Jim Rohn นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ การได้อยู่ต่อหน้าเขาสอนหลายสิ่งหลายอย่างอย่างง่ายดาย
ซึ่งต่อมาเขาได้กลายเป็นมหาเศรษฐี
หากคุณอยู่ในสถานที่ที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสม ความพยายามเพียงเล็กน้อยก็เพียงพอแล้วที่จะประสบความสำเร็จ เพียงสร้างปราการแห่งอำนาจรอบตัวคุณ
“ความสำเร็จเป็นโรคติดต่อ ล้อมรอบตัวคุณด้วยคนที่ประสบความสำเร็จ แล้วคุณก็จะประสบความสำเร็จเช่นกัน” — ริชาร์ด แบรนสัน
5. ติดกับม้าตัวเดียว
โอกาสใหม่ ๆ หลายร้อยรายการเกิดขึ้นทุกวัน
เนื่องจากพวกเขาสัญญาว่าจะมีสิ่งที่น่าตื่นเต้นกว่าเรา เราจึงกระโดดเข้าไปหาพวกเขา ความผิดพลาดนี้ทำให้เราเริ่มต้นจากศูนย์ซ้ำแล้วซ้ำเล่า สร้างและทำลายสิ่งที่เราสร้างขึ้น
เศรษฐีส่วนใหญ่ยึดติดกับม้าตัวเดียวตลอดชีวิต แม้ว่ามันจะน่าเกลียดและแก่แล้วก็ตาม พวกเขาชอบที่จะต่อสู้เป็นเวลาหลายปีในธุรกิจที่กำลังจะตายมากกว่าที่จะยอมแพ้และเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง
Warren Buffett เป็นนักลงทุนมา 81 ปีติดต่อกัน เขาเริ่มเมื่ออายุ 11 ปีและไม่ได้หยุดตั้งแต่นั้นมา
Amancio Ortega ก่อตั้ง Zara ในปี 1974 และนั่นคือทั้งหมดที่เขาได้ทำมากว่า 40 ปี
Ralph Lauren เริ่มก่อตั้งบริษัทในปี 1967 และมีส่วนร่วมในการดำเนินงานตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา นั่นเป็นหนึ่งในตลาดที่มีการแข่งขันสูงที่สุด
Warren Buffett ไม่ได้ทำเงินล้านเหรียญแรกจนกระทั่งอายุ 30 ปี!
แต่ก้าวที่ช้าและมั่นคงนั้นได้ผลอย่างยอดเยี่ยม เพราะเขาเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของบริษัทมานานหลายทศวรรษ
“นักรบที่ประสบความสำเร็จคือคนธรรมดาที่มีสมาธิเหมือนเลเซอร์” — บรูซ ลี
เปลี่ยนชีวิตของคุณ 👉 https://linktr.ee/moneyrainclub
โฆษณา