9 ส.ค. 2023 เวลา 03:10 • ท่องเที่ยว
เทศบาลนครภูเก็ต

พาเช็กอินรอบเกาะเล็กๆชื่อดังและยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก🌏🏝️

1.Phuket Old Town + ซอยรมมณี ย่านถ่ายรูป ย่านอาหาร ย่านคาเฟ่ ย่านช้อปปิ้ง Phuket Old Town หรือ เมืองเก่าภูเก็จ ใจกลางเมืองภูเก็ตที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุกีส ตึกเก่าสีพาสเทลสไตล์วินเทจเป็นเอกลักษณ์ของเมืองภูเก็ต รวมถึงซอยฮิตซอยดังซอยรมมณีที่ทุกคนจะต้องมาcheck-in กับตึกแถวสีหวาน และชิมไอติมเจ้าดังกันอีกด้วย
2.อควาเรียม เดินชมเมืองกันเสร็จ ก็แวะเข้าไปดูปลาเล็กปลาใหญ่กันแบบใกล้ชิดติดกระจกกันซักหน่อย ที่อควาเรีย ภูเก็ต พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ตั้งอยู่ในเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรส
3. วัดฉลอง วัดคู่บ้านคู่เมืองภูเก็ต มาขอพร”หลวงพ่อแช่ม” พระเกจิชื่อดัง และอีกหนึ่งสถานที่สำคัญในวัดฉลองที่ต้องแวะมาไหว้สักการะก็คือ พระมหาธาตุเจดีย์ พระจอมไทยบารมีประกาศ นอกจากนี้ยังมีซุ้มจุดประทัด ให้เราไปเสริมความปังกันอีกด้วย
4. วัดพระใหญ่ เป็นที่ตั้งอยู่บนเขานาคเกิด เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของจังหวัดภูเก็ต เพราะบริเวณฐานพระเป็นจุดชมวิว 360 องศาสามารถมองเห็นได้ทั้งภูเก็ตเลยค่ะ
5. แหลมกระทิง จุดชมวิวลับ เหมาะสำหรับคนชอบเดินเพราะจุดชมวิวแหลมกระทิงไม่สามารถขับรถเข้ไปได้จึงต้องเดินเลาะริมผาชมวิวทะเลไปประมาณ45นาที-1ชม. แต่พอไปถึงก็ฟินจริงๆบรรยายกาศดีมากเหมาะกับการนั่งชิลชมวิวทะเล เวลาที่ควรไปคือช่วงเย็นๆเวลาเดินจะได้ไม่ร้อน แล้วอยู่รอชมพระอาทิตย์ตกด้วยเลย แต่วันที่เราไปไม่ได้อยู่จนถึงพระอาทิตย์ตกเพราะกลัวตอนเดินกลับไม่มีแสงแล้วจะกลับลำบาก ยังไงลองไปกันดูน้าาา
6. แหลมพรหมเทพ ที่นี่ก็คือถ้าไม่มาก็เรียกได้ว่ามาไม่ถึงภูเก็ต ปกติเราไปภูเก็ตทุกครั้งก็จะไปดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพทุกครั้งและยังเป็นวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดสำหรับเราจนถึงทุกวันนี้ แต่ครั้งนี้พิเศษเราลองเดินทะลุป่าลงไปที่ปลายแหลม ข้างล่างคือชิลมากทุกคนที่ลงมาจับจองหินคนละก้อนเพื่อนั่งรอดูพระอาทิตย์ตก เคบ้าคลอไปด้วยเสียงคลื่นกระทบโขดหิน เป็นบรรยากาศที่ดีสุดๆไปเลย
7. หาดในหาน เป็นหาดที่คนนิยมมาเล่นน้ำกันมีทั้งชาวต่างชาติและคนไทย แต่คนไม่พลุกพล่าน วันที่เราไปคลื่นแรงเล่นน้ำสนุกมาก หาดนี้ไม่มีเจสกีหรือเครื่องเล่นใดๆ จะมีก็แค่เรือคายักลำจิ๋ว ดังนั้นเล่นน้ำได้สบายใจ และไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยเพราะมีพี่ๆlife guardคอยดูแลอยู่ริมชายหาด
8. หาดไม้ขาว จุดชมวิวเครื่องบินlandingในตำนาน เพราะหาดอยู่ติดกับรั้วสนามบินภูเก็ตเลย แต่ไม่ใช่ทุกคนนะที่ไปแล้วจะได้เห็นเครื่องบินlanding เพราะเครื่องบินจะแลนด์ฝั่งไหนขึ้นอยู่กับลมในช่วงเวลานั้น ก็ต้องลองหาเปิดแอปเช็คไฟล์ตเช็คลมกันดีดี เพราะเราไปประมาณ248ครั้ง ไม่ได้เห็นเครื่องบินเลย
9. หาดในยาง เป็นหาดติดสนามบินภูเก็ตเหมือนกันอยู่ถัดจากหาดไม้ขาวหาดนี้ไม่มีอะไรหวือหวา แต่เคยไปนั่งปิกนิกดูพระอาทิตย์ตกก็ชิลไปอีกแบบ เหมาะกับคนที่ต้องการนั่งชิล บรรยากาศดีดี อยู่กับตัวเอง ไปฮีลใจไรงี้
โฆษณา