9 ส.ค. 2023 เวลา 03:58 • ข่าว

ครบรอบ 7 ปี 'ลิซ่า - โรเซ่ - เจนนี่ - จีซู' แห่ง BLACKPINK พลิกวงการเพลงทั่วโลก

เวียนมาบรรจบวันที่ 8 ส.ค. หากย้อนไปเมื่อปี 2016 คือวันแรกที่ 4 สาว "ลิซ่า - เจนนี่ - จีซู - โรเซ่" เดบิวต์ในฐานะวง BLACKPINK จน ณ วินาทีกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ทรงอิทธิพลระดับโลก และปี 2023 ย่างเข้าสู่การครบรอบ 7 ปี และวันหมดสัญญากับทางค่าย YG Entertainment
Who’s That Girl? : ย้อนไปเมื่อ พ.ค. 2012 YG Entertainment ค่ายยักษ์ใหญ่ของเกาหลีได้ปล่อยคลิปปริศนา "Who’s That Girl?" เผยให้เห็นภาพของเด็กสาวผมดำไว้หน้าม้า อายุ 16 ปีกำลังซ้อมเต้นอยู่ โดยไม่ได้ระบุชื่อ หรือเชื่อชาติ แต่หลายๆคนไปขุดจนทราบว่า เธอ คือ สาวไทย "ลิซ่า" ต่อมา ในปี ส.ค. ทาง YG ได้ปล่อยคลิปหนึ่งในเด็กฝึก "เจนนี่" หญิงสาวผู้มีความสามารถในการแร็ป ร้องนำ
ปรากฏการณ์แรก : วินาทีที่สร้างเสียงฮือฮาสุดๆ วันที่ 6 ก.ค. 2016 คลิปการซ้อมเต้นของ "ลิซ่า (Lisa) - เจนนี่ (Jennie) - จีซู (Jisoo) - โรเซ่ (Rose)" ที่เต้นโคฟเวอร์เพลง Bitch better than money ของ Rihanna ได้กลายเป็นไวรัลดัง
BLACKPINK เดบิวต์ : วันที่ 8 สิงหาคม 2016 YG ได้เดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปในรอบ 7 ปี ชื่อ "BLACKPINK" มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน พร้อมปล่อยอัลบั้มแรก "Square One" กับซิงเกิ้ลเพลง "Whistle" ต่อมายกขึ้นอันดับ 1 บน Gaon Digital Chart และอีกหนึ่งซิงเกิ้ลที่สร้างปรากฏการณ์ไม่แพ้กัน "Boombayah" กลายเป็นเพลงแรกที่ติดอันดับ 1 บน Billboard World Digital Songs chart
และกลายเป็นเกิรล์กรุ๊ปวงแรกที่ได้ขึ้นแสดงบนเวที Coachella 2019 เทศกาลดนตรีระดับโลก และตามมาด้วยพลงที่ร่วมร้องกับนักร้องชาวอเมริกัน อาทิ ปี 2020 ร่วมงานกับ Lady Gaga ผ่านเพลง Sour candy และปี 2020 ร่วมงานกับ Selena Gomez ผ่านเพลง Ice cream จนทุกวันนี้ 'BLACKPINK IN YOUR AREA' ขยายพื้นที่ไปรอบโลก
โฆษณา