9 ส.ค. 2023 เวลา 06:38 • ท่องเที่ยว

เธอๆไปดูแมวด้วยกันไหม? ไม่ใช่ที่ห้องเรานะ ที่ไต้หวันนะ :D

สวัสดีฮะ ไต้หวันทริปนี้ ไม่ได้ค่อยได้เที่ยวอะไรมาก เพราะค่าย Youth Leadership Camp SEASAT 2023 คือแน่นมาก มีเวลาเที่ยวแค่ไม่ถึง 2 วัน (อีก3วันที่เหลือฟังสัมนาโบ้มบ้าม) อย่างไรก็ตามเราจะพลาดแวะเที่ยวได้ยังไงล่ะ
ต้องท้าวความกลับไปก่อนว่า ตอนแรกเราวางแผนเที่ยวกับเพื่อนคนเวียดนาม ว่าจะไป Jiufen Old Street https://goo.gl/maps/jCTebgRuVK2fypL89 ที่โด่งดังจากบ้านช่องที่มีความคล้ายเหมือนหลุดมาจากอนิเมะชื่อดังอย่างโตโตโร่ เพราะโดยเฉพาะถ้าไปตอนค่ำคือสวยมากๆๆๆๆ
ทีนี้พอต้องไปช่วงค่ำๆคำถามต่อมาคือแล้วกลางวันเราจะไปไหนดีฟะ? เพื่อนคนไต้หวันเจ้าถิ่นเห็นความคลั่งแมวไม่ไหวของเรา เลยแนะนำว่า “ยูไม่ลองไปหมู่บ้านแมวดูละ? แค่ 30 นาที จาก Jiufen เองนะ ก็ไปดูแมวก่อนแล้วค่อยไปดูไฟตอนเย็นไง”
เอ้าาาาา เอาว่ะ พึ่งรู้ว่ามีหมู่บ้านแมวที่นี้ด้วย ก็จัดไปสิคร้าบบบบบ เห็นแมวไทยมาเยอะ ขอไปดูแมวไต้หวันหน่อยเถอะ!! จึงเกิดเป็นทริป เธอๆไปดูแมวที่ไต้หวันกับเราไหม? ไม่ใช่ที่ห้องเรานะ ที่ Hutong Cat Village https://goo.gl/maps/yPYuTL1ZnYpyU4pt8 หมู่บ้านแมวเล็กๆน่ารักๆ นั่งรถไฟออกจากตัวเมือง Taipei ไปประมาณ เกือบ 1 ชั่วโมงก็ถึงแล้ววว
ตั้งแต่สถานีที่เราลงรถไฟ ร้านค้า คาเฟ่ ทางเดิน บันได ทุกอย่างงงงๆๆ ถูกตกแต่งเป็นรูปน้องเหมียวววว พร้อมอาหารโรยอยู่ข้างทางทั่วสารทิศ
โดยจะมีทั้งหมดสองฝั่งที่สองข้างทางรถไฟที่เราสามารถเดินไปได้ เป็นเหมือนหมู่บ้านเล็กริมเขา ที่จะมีน้องแมว หลากหลายสี อ้วนท้วนสมบูรณ์ (สงสัยได้แมวเลียไปเยอะ) เดินวนไปเวียนมาต้อนรับตลอดทั้งวัน
นอกจากนี้ก็จะมีคาเฟ่แมวน่ารักๆ หลายๆร้าน รวมถึงร้านของที่ระลึกมะเหมียวที่เรียกได้ว่า เล่นเอากระเป๋าฉีก (เราก็โดนไพ่ลายมะเหมียวกับกระดาษโน๊ตโคตรน่ารักกกกกก :3)
ซึ่งทางหมู่บ้านเค้าก็จะมีป้ายแนะนำว่าอย่าไปลูบแมวเพราะสงสัยกลัวได้แผลจากน้อนๆ 55555555555555
ยังไงก็ตามบอกเลยว่าทาสแมวไปเดินก็ฟินมากๆ เดินเพลินๆแป๊บเดี๋ยวก็จะค่ำแล้ว!
สำหรับคนที่เป็นทาสแมว เราก็แนะนำว่าเผื่อเวลาไปเดินเลยซัก 2-3 ชม. กำลังดี น่าจะเดินได้ครบจนหมด นอกจากแมวจริง ฝั่งสถานีก็ยังมีพวกรูปประดับแมวเหมียวให้เรามาถ่ายรูปเล่นกันได้ด้วยแหละ และถ้ายิ่งใกล้ค่ำ ก็จะเปิดไฟที่รูปปั้นน้องแมว คือน่ารักสุดๆ
ใครไปไต้หวันก็อยากแนะนำให้ไปเยี่ยมชมความน่ารักของน้องๆกันได้ อิ่มก็ความน่ารักก็ค่อยไปเดินตลาดต่อที่ Jiufen Old Town บอกเลยว่า The best one day trip in Taiwan!!
#ไต้หวันก็แค่หน้าปากซอย #เที่ยวไต้หวัน #Taiwantrip
โฆษณา