9 ส.ค. 2023 เวลา 08:47 • ท่องเที่ยว
ลาว

เดินทางไปประเทศเพื่อนบ้านกัน “ลาว” ห่างแค่เพียงเอื้อมมือ

ประตูชัย เวียงจันทน์
✈️ขาไปเราขึ้นเครื่องบินไป ส่วนขากลับเรานั่งรถไฟกลับนะคะ ที่แรกมาถึงก็ต้องถ่ายรูปแบบนักท่องเที่ยวสักหน่อยที่ประตูชัย คนลาวพูดไทยฟังไทยรู้เรื่องนะคะสื่อสารกันไม่ลำบาก ประนึ่งเหมือนอยู่ประเทศไทย
ทริปนี้เราตั้งใจมาเที่ยววังเวียงนะคะ อันนี้วิวรอบที่พักค่ะ มีสระว่ายน้ำด้วย มีอาหารเช้า และบริการจัดทริป หรือเรียกรถให้พร้อมค่ะ 🥘 เรามาถึงเกือบเย็นก็ไปหาร้านอาหารกินแถวๆที่พักค่ะ
เขาบอกเหล้าลาวอร่อย ก็จัดมาลองให้หมดเลยค่ะ ด้วยความอยากรู้ว่าอันไหนรสชาติเป็นยังไงค่ะ ส่วนตัวคิดว่ามันจะออกหวานๆหน่อยใครชอบหวานก็อาจจะติดใจค่ะ เราชอบที่เป็นรสแอปเปิ้ลค่ะ👍
Bluelagoon
ตั้งใจจะมาดูน้ำใสๆ แต่ไม่ได้เช็คหน้าท่องเที่ยวก่อน ปกติมุมนี้จะเป็นมุมที่ทุกคนมากระโดดเล่นน้ำกันที่ บูลลากูนค่ะ ก็มีวิวภูเขา น้ำตก ต้นไม้ ถือว่าร่มรื่นดีค่ะ
สะพานสีฟ้า
เลยมาแก้ตัวกันที่สะพานฟ้าค่ะ ใกล้ๆกับบูลลากูน จะมีกิจกรรม adventure คาเฟ่ ร้านอาหาร พร้อมวิวธรรมชาติ ป่า เขาสวยใช้ได้ค่ะ เราเลยเลือกเล่นเป็นกิจกรรมโหนสลิงตามจุดที่เขาจัดไว้ ทั้งเหนื่อยทั้งสนุกค่ะ😁✌🏻
Viva pub vang vieng
อยากลองเขาผับลาวสักหน่อย เลยเอาที่ใกล้ๆโรงแรม เจอผับนี้เขาไปงงเลย คนเงียบมากแม้ว่าจะเที่ยงคืนแล้ว แต่เข้าใจได้ค่ะอาจจะเป็นผับต่อมากกว่า เพราะพอเริ่มตี1ก็มีคนเข้ามาเยอะขึ้นค่ะ ถึงตอนนั้นเราก็ออกมาซื้อของกินหน้าผับแล้วค่ะ😂
รถไฟนอน
ถึงเวลากลับก็นั่งรถไฟแบบนอนที่หนองคายค่ะพันกว่าบาท ก็เปลี่ยนบรรยากาศไปอีกแบบ มีห้องอาบน้ำ และห้องอาหารด้วย(แต่ตอนเราไปเขาปิดบริการห้องอาหารนะคะ)ไม่ได้ถ่ายรูปมาเยอะค่ะ ส่วนมากเป็นวีดีโอเลยเอามาแชร์ให้ดูได้ประมาณนี้ค่ะ ถ้าใครอยากเที่ยวให้ดูหน้าท่องเที่ยวดีๆนะคะจะได้ได้รูปสวยๆกลับมา (ใช้เงินไทยได้นะคะ คนลาวชอบค่ะ)😁👍