10 ส.ค. 2023 เวลา 02:40 • หุ้น & เศรษฐกิจ

TOG เตรียมเดินเครื่องจักรผลิตเลนส์ RX เฟสใหม่ปลายปี 2023

TOG เตรียมเดินเครื่องจักรผลิตเลนส์ RX เฟสใหม่ในช่วงปลายปี 2023 รอรับออเดอร์ใหม่จากเร่งเจรจาลูกค้าในทุกภูมิภาค คาดว่าทำยอดขายเลนส์เติบโตได้ตามเป้าที่วางไว้ 5-8% ในปีนี้
นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG เปิดเผยผลการดำเนินการประจำไตรมาส 2 ของปี 2023 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายสินค้าและบริการรวม 662 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 3 โดยผลกำไรสุทธิ 117 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน ร้อยละ 7 เหตุผลหลักของการเพิ่มขึ้นของกำไรสุทธิเกิดจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการขายและต้นทุนขายและบริการที่ลดลง
ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมีการพัฒนาที่สำคัญเกิดขึ้นในโครงการลงทุนที่บริษัทย่อยของ TOG ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างเพื่อปรับปรุงอาคารและเตรียมติดตั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ทันสมัย ซึ่งการดำเนินงานเป็นไปอย่างราบรื่น การลงทุนครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อขยายสายการผลิตเลนส์สายตาเฉพาะบุคคล “เลนส์ RX” แบบอัตโนมัติขั้นสูง ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยการเติบโตของธุรกิจเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยในการริเริ่มกิจกรรมด้านความยั่งยืนอีกด้วย
TOG มีความภูมิใจที่จะประกาศว่าระบบการจัดการสายการผลิตนี้เป็นไปตามข้อกำหนดมาตรฐานสากลและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรม ซึ่งสอดคล้องกับมาตรฐานสากลสำหรับระบบคุณภาพการผลิตเครื่องมือแพทย์ ISO13485 และมาตรฐานสิ่งแวดล้อม ISO14001 รวมถึงการติดตั้งระบบการผลิตพลังงานไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ Solar PV Rooftop เพื่อใช้พลังงานทดแทนสำหรับโครงการนี้ ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ TOG ในการลดผลกระทบจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เหลือน้อยที่สุด
ปัจจุบัน TOG กำลังดำเนินการบูรณาการระบบเทคโนโลยีดิจิทัลและทำการทดสอบการผลิตอย่างละเอียด เพื่อเตรียมพร้อมเปิดใช้งานสายผลิตเลนส์ RX แบบอัตโนมัติที่มีความซับซ้อน โครงการนี้เป็นไปตามแผนงานและจะพร้อมผลิตเลนส์ได้ในระยะเวลาที่กำหนดไว้ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง
โฆษณา