10 ส.ค. 2023 เวลา 07:26 • ท่องเที่ยว
ศาลเจ้าเมจิ

เดินชมธรรมชาติ ขอพร ณ ศาลเจ้าเมจิ กรุงโตเกียว

มาญี่ปุ่นทั้งที่ต้องเที่ยวให้คุ้ม ในครั้งนี้เราพาลูกชายมาเที่ยวชมขอพร ณ ศาลเจ้าเมจิ กรุงโตเกียว โดยศาลเจ้าเมจิตั้งอยู่ใจกลางเมืองโตเกียวอลยครับในย่านฮาราจุคุ ใกล้กับสถานี JR Harajuku และเป็นศาลเจ้าอายุเก่าแก่กว่ามากกว่า 100
อีกทั้งศาลเจ้าเมจิ ยังได้ชื่อว่าเป็น ป่าในเมือง เนื่องจากเพราะว่ากว่าเราจะเดินเข้าไปถึงศาลเจ้านั้นเราจะต้องเดินผ่านบริเวณป่าธรรมชาติที่นี่ ซึ่งมีจำนวนต้นไม้ทั้งหมดกว่าแสนต้น ที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ ร่มรื่น เป็นอย่างมาก
แผนที่โดยรอบ
มีความร่มรื่นเป็นธรรมชาติมาก
เมื่อเราเดินมาตามทางเรื่อยๆ สักระยะหนึ่งก่อนที่จะถึงตัวศาลเจ้า จะมี ถังสาเก วางเรียงรายอยู่ที่ด้านขวามืออย่างสวยงาม ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายรูปกันเป็นอย่างมาก
ถังสาเกวางเรียงรายอย่างสวยงาม
และก่อนที่เราจะเข้าไปสักการะสิ่งสักศิทธิ์ เราต้องแวะล้างมือ ล้างปากที่นี่ก่อนเข้าศาลเจ้าเพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกออกไปก่อนเข้าด้านใน
แวะชำระล้างก่อยเข้าไปสักการะ
เมื่อชำระล้างเสร็จแล้วก็จะสามานถเข้าไปด้านใน ไปไหว้ขอพรเทพเจ้า ซึ่งที่นี่เป็นศาลเจ้าที่ได้รับความนิยมที่สุดของญี่ปุ่นในการมาขอพรช่วงปีใหม่ และพื้นที่บริเวณด้านในกว้างขวางมากๆเลยครับ
บริเวณศาลเจ้า
นอกจากนี้บริเวณศาลเจ้าก็ยังมีซุ้มสำหรับแขวนบน แผ่นไม้ Ema เพื่อขอพร เขียนคำอธิษฐานลงไป พร้อมนำไปแขวนไว้อีกด้วย
มาขอพรกันก่อนกลับ
ด้วยบรรยากาศความร่มรื่น มีความเป็นธรรมชาติและความมีมนต์ขลังของศาลเจ้าเมจิ จึงเป็นที่นิยมของชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากในการเดินทางมาเที่ยวชมและสักการะขอพร ถ้าเพื่อนมาเที่ยวญี่ปุ่นที่นี่ก็ถือเป็นอีกหมุดหมายหนึ่งที่ต้องมาสีกครั้งนะครับ
โฆษณา