16 ส.ค. 2023 เวลา 10:00 • ท่องเที่ยว
Ker Lee Grow - เกอลีโกล

เกอลีโกล บ้านแห่งสายลม จ.เชียงใหม่

เกอลีโกล บ้านแห่งสายลม สถานที่พักผ่อนลับ ๆ ที่ใกล้ชิดธรรมชาติสุด ๆ ใน อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ กระท่อมไม้กลางหุบเขา ชวนให้สัมผัสกับธรรมชาติล้อมรอบ และสายลมที่พัดผ่านเข้ามากระทบผิว สมกับชื่อ เกอลีโกล = ทางของลม
เป็นที่พักอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ที่ไม่ควรพลาด อยู่ไกลจากตัวเมืองประมาณ 120 กม. แต่รับรองว่าคุณจะได้สัมผัสกับธรรมชาติแบบฟินสุด ๆ
บรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ
ตัวที่พักตั้งอยู่กลางหุบเขา และยังมีช่องลมที่ช่วยให้บรรยากาศของที่พัก
เย็นสบายตลอดทั้งวัน สัมผัสได้ถึงกลิ่นธรรมชาติ ลม หมอก ที่อบอวลอยู่รอบ ๆ เขาแห่งนี้
ในบริเวณโดยรอบยังไม่มีสิ่งก่อสร้างอื่นมาก ทำให้ที่นี่ถือเป็นที่พักส่วนตัว เหมาะกับการไปพักผ่อนอย่างมาก เหมือนได้ไปรีเฟรช
ร่างกายอีกครั้งหนึ่ง
2
บ้านไม้กลางป่าใหญ่
เกอลีโกล เป็นบ้านขนาดใหญ่ ทำจากวัสดุไม้ทั้งหลัง ให้ความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติ ให้ฟีลเรียบง่าย สไตล์บ้าน ๆ ภายในจะมีห้องนอน 4 ห้อง รองรับได้ถึง 12-16 คน
ด้านหน้ามีระเบียงขนาดใหญ่ที่เปรียบเสมือนห้องรับแขกหลักของบ้านหลังนี้ สามารถนั่งทำกิจกรรมร่วมกัน พร้อม ๆ กับรับลมเย็น ๆ ได้ตลอดทั้งวัน
โซนสงบ ๆ ของบ้าน
ถึงแม้ที่พักจะอยู่ในหุบเขา แต่ก็ยังมีกิจกรรมให้เราได้ทำอยู่นะ ไม่ว่าจะเป็น ในโซนที่พักที่มีมุมสงบ ๆ ให้เราได้นอนอ่านหนังสือเงียบ ๆ หรือจะใช้สะพานไม้เดินชมธรรมชาติ เดินป่าชมวิวป่าสน ก็ทำให้เราได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นไปอีก
หมูกระทะบนดอย
หลังจากใช้เวลาไปดื่มด่ำกับธรรมชาติแล้ว ทางที่พักก็ยังมีหมูกระทะรอไว้ให้ด้วย ซึ่งเป็นกิจกรรมช่วงเย็นที่จะพลาดไม่ได้ พอตกกลางคืนที่นี่ก็ยังมีให้ผิงไฟ เพิ่มความอบอุ่น สร้างบรรยากาศให้ช่วงกลางคืนคึกคักขึ้นมา เผลอ ๆ คุณจะได้นอนดูดาวสุดโรแมนติกอีกด้วย
บรรยากาศยามเช้า
ตื่นเช้ามาจะได้สัมผัสกับไอเย็น ๆ แทรกเข้าไปถึงในผ้าห่ม ถ้าหากออกมาที่หน้าระเบียง จะพบกับไอหมอกที่ปกคลุมทั้งภูเขา ซึ่งอยู่ล้อมรอบตัวเรา 360 องศา
1
วิธีจอง และเดินทาง
เกอลีโกล บ้านแห่งสายลม ตั้งอยู่ที่ บ้านแม่แดดน้อย อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 120 กม.
  • การเดินทางมี 2 วิธี
> รถส่วนตัวมาได้ 2 ทาง เส้นเชียงใหม่-สะเมิง หรือเส้นเชียงใหม่-หางดง ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง
> รถสาธารณะที่สถานีขนส่งช้างเผือก
เชียงใหม่-วัดจันทร์ มี 2 รอบ คือ 9.00 น. กับ 11. 00 น. ถึงที่พักเลย ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง
สำรองที่พัก โทร. 088-4026976
ค่าที่พัก : 650/คน (รวมอาหาร 2 มื้อ)
1
โฆษณา