10 ส.ค. 2023 เวลา 07:32 • ไลฟ์สไตล์

⛅️ข้อความ Story IG #set 6 💕☺️

สัมผัสความรู้สึกไปด้วยกัน...ไม่ใช่ว่าประดิษฐ์พลังบวก✨ แต่วินดามีความเชื่อว่า "การคิดบวกที่สร้างพลังบวกให้เกิดขึ้นในใจของเราสามารถทำได้จากการฝึกฝน"
อย่างที่ทุกคนเผชิญ...ไม่มีใครจะเจอเรื่องทุกข์ได้ตลอดเวลา และไม่มีใครจะเจอเรื่องสุขตลอดเวลาได้เช่นกัน (ใครๆก็อยากสุขกันทั้งนั้น) เพราะสุขแล้วมันอิ่มเอมใจ หัวใจมันพองโต เลือดมันสูบฉีดให้ร่างกายมีกำลัง
ถ้างั้นมันไม่ดีกว่าหรอที่เราจะฝึกตัวเองให้คิดบวก เพื่อพลังบวกในการขับเคลื่อนชีวิต...มันเดินทางสนุกกว่ากันเยอะเลยแค่เราปรับเปลี่ยนมุมมอง💖
🌿ข้อความใน Story IG ที่เราเจอกัน ทักทายกันทุกเช้า (ส่วนหนึ่งมาถึง set 6 กันแล้วค่ะ🤗)
1.ถ้าวันไหนรู้สึกเหนื่อย ล้า เพลีย มีสองทางให้เลือกทำ คือ ให้วันนั้นเป็นวันเรื่อยเปื่อยไปเลย เป็นวันขี้เกียจที่มีความสุข(ถ้าทำได้) แต่ถ้ายังต้องใช้พลังงานชีวิตเพื่อทำภารกิจอยู่ ให้ตั้งสติและบิ้วตัวเอง สร้างพลังที่อยู่ข้างในให้เราใช้ชีวิตได้สนุก ของแบบนี้ต้องฝึกฝน แต่เมื่อทำได้แล้ว...สีสันแห่งชีวิตจะคุ้มค่ามากเลยนะ
2.วันเวลาที่เปลี่ยนไปมักมีเรื่องใหม่เกิดขึ้นเสมอ เราเองก็คงไม่เหมือนเดิมอยู่ที่ว่าจะเปลี่ยนไปในทิศทางไหน
3.ทุกวันคือเวลาที่เราใช้ในการเดินทางของชีวิต ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไร ชีวิตเรายังคงต้องเดินต่อไป สิ่งที่เราต่างได้เรียนรู้เหมือนกันคือใช้ชีวิตให้ดีแม้เพียงเล็กน้อย เพราะเวลาไม่เคยย้อนกลับ สิ่งที่เราทำมันส่งผลต่อเวลาที่กำลังเดินไปเสมอ
4.ความหวังดีของคนที่เป็นห่วงเราอาจไม่ได้มาแบบปลอบโยน เห็นด้วยกับเราเสมอไป ในบางช่วงของชีวิต เขาเหล่านั้นอาจจะมาในรูปแบบของการตักเตือน สอน สะท้อนสิ่งที่เราเป็นอยู่ให้เราได้คิด ได้ตกผลึกมากขึ้นก็เป็นได้
5.หัดอยู่คนเดียวให้ได้ ใช้ชีวิตคนเดียวให้เป็น ลิสต์กิจกรรมที่อยากทำแล้วลงมือทำมันซะ...เชื่อว่าหลายคนทำอยู่ สนุกใช่ไหมล้าาาา
6.อ่านออก เขียนได้ ใช่ว่าจะแปลความถูก...สื่อสารไปแล้วทบทวนกับผู้รับสารหน่อยก็ดี หากเข้าใจไปกันคนละทิศละทาง หนทางจะยาวไกลไปใหญ่น้าาาาาา
7.เรื่องบางเรื่องเก็บไว้กับตัวแล้วอึดอัด ลองหาคนที่เราไว้ใจขนาดที่มั่นใจว่าเขาจะไม่ทำร้ายเรา...เล่าระบายมันออกมา...แล้วลองสำรวจความรู้สึกตัวเองอีกครั้ง
8.ชีวิตที่ใช้ก็เหมือนการออกเดินทางที่บางทีก็ไม่รู้ว่าจะเจออะไร เส้นทางข้างหน้าจะขรุขระแค่ไหน จะราบรื่นช่วงไหน จะเจอพายุฝนฟ้าคะนองเมื่อไหร่ แต่ลองมองย้อนกลับไปดู...เราก็ผ่านมาจนถึงวันนี้ได้ มันเป็นคุณค่าของเส้นทางชีวิต...วันนี้!!! เราต่างก็ยังเดินต่อไปเพื่อชีวิตนี้ของเรา...เดินทางไปด้วยกันนะคะ
__🦋
#windasharing
IG : windasharing
โฆษณา