10 ส.ค. 2023 เวลา 10:50 • ความคิดเห็น
ขนส่งผู้โดยสารจังหวัดระยอง สถานี 1
ก็แล้วแต่คนนะ ความพยายามของใครก็ของมัน แต่มันไม่ได้ดีกับทุกคน
เราเคยเห็นความพยายามแย่ ๆ ของผู้หญิงที่เชิญชูสามีอาชญากรสุดชีวิต แถมยังกลบเกลื่อนความชั่วที่สามีคุกคามทางเพศคนในครอบครัวด้วย แต่ความพยายามแบบนี้มันทำให้ผู้หญิงดูแย่ เพราะนอดจากจะเหมือนการข่มขืนเหยืรอซ้ำแล้วก็ยังเป็นการเชิดชูคนบาปด้วย แถมยังเป็นสิ่งทึ่ทำลายสังคมผู้หญิงอย่างร้ายแรง เพราะงั้นเราเลยคิดได้ว่า ผู้หญิงที่ดีไม่ใช่ผู้หญิงที่มีผัวเดียวทั้งชีวิต แต่เป็นผู้หญิงที่รู้จักผิดชอบชั่วดีและไม่บิดเบี้ยวความดีงามของตัวเอง
เราได้รับรู้เรื่องราวของผู้หญิงที่แยกทางกับสามีเพราะสามีคุกคามทสงเพศคนในบ้าน อันนี้เราชื่นชมนะ เพราะผู้หญิงแบบนี้ดูแลบ้านได้แล้วเราก็ได้เห็นความพยายามทำมาหากินและสร้างเส้นทางของตัวเองแบบนี้คือการดิ้นรนที่น่าชื่นชม
โลกนี้มีคนที่ดิ้รนได้อย่างน่าชื่นชมเยอะค่ะ แต่การดิ้นรนที่น่าเกลียดก็ไม่ได้น้อย การดิ้นรนปลอม ๆ ก็เยอะเช่นกัน ดั้งนั้นการปูรากฐานมันจึงสำคัญว่าเราจะสนับสนุนใหอะไรมันเกิดขึ้น แล้วเราจะให้โอกาสคนได้มากแค่ไหน
โฆษณา