10 ส.ค. 2023 เวลา 13:24 • ท่องเที่ยว
เชียงใหม่

นั่งรถไฟไปเชียงใหม่ 4 วัน 3 คืน งบ 3800 🛵

ฤดูฝนแบบนี้ลองแบกเป้นั่งรถไฟไปเชียงใหม่กันไหม รอบนี้เราใช้เวลา 4 วัน 3 คืน
เราเริ่มเดินทางตอนบ่าย 2 จากสถานีรถไฟดอนเมือง - สถานีรถไฟเชียงใหม่
เราแนะนำให้ขึ้นรถไฟรอบ 2 ทุ่มหรือ 4 ทุ่มนะ เพราะจะไปถึงช่วงเช้าๆพอดีเลย
3
เมื่อมาถึงเชียงใหม่ เราเริ่มจากการเดินเท้าไปที่ร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ที่ชื่อร้าน ท่าแพอินน์
อยู่ห่างจากสถานีรถไฟประมาณ 2 กิโลเมตร ราคาเช่าวันละ 250 บาท
3
DAY 1 : ขุนช่างเคี่ยน
เราเริ่มจากการเที่ยวในตัวเมือง เราพักที่ Loyy Hostel คืนละ 500 บาท
วันนี้เราขึ้นไปเที่ยวที่หมู่บ้านขุนช่างเคี่ยน หมู่บ้านที่เรียบง่ายและบรรยากาศดีมากๆ
จากนั้นช่วงเย็นๆเราก็กลับมาพักที่โฮสเทลเหมือนเดิม
1
DAY 2 : ดอยหลวงเชียงดาว
วันนี้เราเริ่มเดินทางออกนอกเมืองไปสู่ดอยหลวงเชียงดาว ใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า
เราพักที่ ออโรร่า รีสอร์ต เป็นที่พักที่อยู่ในอำเภอเชียงดาว วันละ 590 บาท
แล้วก็ขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นไปเที่ยวที่ดอยหลวงเชียงดาวในช่วงเย็นๆ วันที่เราไปมีหมอกด้วย
5
DAY 3 : หมู่บ้านผาแดง
เรากลับลงมาจากดอยหลวงเชียงดาวและมุ่งหน้าสู่อำเภอแม่แตง วันนี้เราตั้งใจว่าจะไปที่หมู่บ้านผาแดง ที่นี่เป็นหมู่บ้านเล็กๆ อยู่บนหุบเขา อยู่ฝั่งตรงข้ามกับหเวยกุ๊บกั๊บ
เราโชคดีมากที่วันที่ไปฝนพึ่งหยุดตก เลยมีหมอกลอยคลุ้งบนภูเขาสวยมากๆ
วันนี้เรากลับลงมานอนที่ตัวเมือง Loyy Hostel ที่เดิม และเช้าก็เดินทางกลับกรุงเทพ
2
📍ค่าใช้จ่ายคร่าวๆ
: รถไฟตู้นอนชั้นบนไป - กลับ : 1366
: เช่ามอเตอร์ไซค์ 4 วัน วันละ 250 ตกคนละ 500
: ที่พักในเมือง 2 คืน ตกคนละ 500
: ที่พักอำเภอเชียงดาว 594 ตกคนละ : 300
: ค่ากินวันละ 300 : 1200
รวมคร่าวๆ 3866 -.
7
ไว้แบกเป้นั่งรถไฟไปเชียงใหม่กันนะ 🛵
1
โฆษณา