10 ส.ค. 2023 เวลา 13:52 • ความคิดเห็น
ถ้าเรากลัวผี แล้วเราสวดมนต์ไหว้พระ แล้วถ้าสมมุติว่าผีมานั่งสวดมนต์ด้วย แล้วบอกเราว่า "กูก็สวดได้เหมือนกัน ตอนกูยังไม่ตายกูก็สวดทุกวัน" สมมุติถ้าเป็นแบบนี้เราจะทำยังไงต่อครับ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ถ้าคนไม่เชื่อ ก็คงไม่สวด
เขา กลัว ไม่กลัว ไม่รู้
เกรงไม่เกรง
แล้วแต่
บทสวดไหน คนสวดเป็นคนยังไง จิตภายใน
บาป บุญ คุณ โทษ
เคยได้ฟัง บางคนเจอผีอำ สวดมนต์ในใจก็ไม่เป็นผล
สวดออกเสียงไม่ได้ โดนอำจนขยับไม่ได้ พูดออกมาไม่ได้
ไม่มีเสียง แต่พอนึกถึงพ่อแม่ ดันหลุดออกมาได้จากผีอำ
ซึ่งก็อาจจะไม่ได้เป็นผลแบบนี้ไปเสียทุกคน
แต่บางคนก็ไม่เชื่อเรื่องผีอำ
มองไปในแง่ของระบบร่างกายมากกว่า
บางคนสวดแล้วก็หลุดจากผีอำก็มีอีก
แต่ส่วนตัวของเรา เวลาเราสวดมนต์
เราไม่ได้สวดเพราะกลัวผี
ไม่ได้สวดเพื่อไล่ผี หรือสวดเพื่อให้ผีกลัว
ไม่ใช่มนต์คาถา แต่มันต้องเป็นความดีจากภายในจิตของเรา
รวมไปถึงการกระทำสิ่งต่างๆ
คนดีผีคุ้ม คนดีเทวดาคุ้ม นานาจิตความเชื่อ
มึงสวดได้มึงก็สวดไปวิญญาณที่พูดแบบนั้น
แล้วมึงสวดเสร็จไม่ว่าบทสวดไหน
มึงก็สวดแผ่เมตตาให้ตนเองด้วยล่ะ
โฆษณา