10 ส.ค. 2023 เวลา 16:00 • ท่องเที่ยว
ห้วยกุ๊บกั๊บ

บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ

เป็นชื่อหมู่บ้านหนึ่งบนดอยท่ามกลางธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์ ห้วยกุ๊บกั๊บอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 50 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านชาวเขาชนเผ่าลาหู่หรือมูเซอแดง ตั้งอยู่บนยอดดอยที่สูงและลาดชัน มีภูเขาสลับซับซ้อน ถนนเข้าหมู่บ้านยังเป็นดินแดง ซึ่งที่มาของชื่อ ห้วยกุ๊บกั๊บ มาจากสมัยก่อนหมู่บ้านนี้ตั้งอยู่ที่ลำธารท้ายหมู่บ้าน ซึ่งเส้นทางเข้าหมู่บ้านนั้นลำบาก รถเข้าไม่ถึง ต้องเดินทางด้วยการขี่ม้าเข้าไป และเสียงฝีเท้าของม้าที่ดัง "กุ๊บกั๊บ" ก็กลายมาเป็นชื่อเรียกของหมู่บ้านนี้ไปโดยปริยาย
เราเดินทางกันต่อ จากเชียงดาวมายังห้วยกุ๊บกั๊บ ระหว่างทางเราแวะถ่ายรูปที่สวนสนแม่แตง ที่นี่เป็นจุดเช็คอินที่หนึ่งที่คนมาแม่แตงไม่ควรพลาด เพราะที่นี่มีต้นสนสูงตระหง่านเรียงเป็นแถวยาวสุดตา ซึ่งมีความร่มรื่นมากเราแวะถ่ายรูปที่นี่สักครู่
และเราเดินทางไปต่อยัง Jungle De Cafe กื๊ดช้าง ซึ่งเป็นสถานที่ ที่พี่ที่เป็นเจ้าของที่พักจะมารับเราไปยังที่พักในคืนนี้
ทางขึ้นห้วยกุ๊บกั๊บ นั้นเป็นถนนปูนในช่วงแรก จากนั้นจะเป็นถนนดินแดง ซึ่งมีความลาดชัน
เราพักที่ บ้านกุ๊บกิ๊บ ณ ห้วยกุ๊บกั๊บ เราเก็บกระเป๋าและสัมภาระของเราเรียบร้อยจากนั้นเราก็ไปเดินเล่นในหมู่บ้านกัน เราเดินไปที่ร้านกาแฟร้านหนึ่ง มีชื่อว่า มาลำบาก เราสั่งเครื่องดื่มร้อนๆมาดื่มพร้อมชมกับชมวิวภูเขาที่สลับซับซ้อนไปมา
ที่พัก บ้านกุ๊บกิ๊บ ณ ห้วยกุ๊บกั๊บ ช่วงที่เราไปเดือน กรกฎาคม เดือนอื่นๆสามารถสอบถามที่พักได้นะคะ
   ราคาที่พักแบบบ้าน 850 บาทต่อคน รวมอาหารเช้า
สิ่งที่ต้องเตรียมไป ผ้าขนหนู สบู่ ยาสระผม ของใช้ส่วนตัว
สามารถติดตาม Reals ได้ใน
Facebook ทัวร์ริ่งซิ่งไม่กลัวเมีย.
โฆษณา