11 ส.ค. 2023 เวลา 09:16 • ท่องเที่ยว

เที่ยวเชียงใหม่

ม่อนวิว​ โป้งแยง​​คืนที่​1 ตอนนั้น​มันเป็นสัปดาห์​ที่หนาวในไทย​ พายุเข้า​ จำได้เรานั่งคุย​กันไปเรื่อยๆ​ ช่วงหัวค่ำพวกพี่ที่นั้นเอาผ้าห่มมาให้ พี่เขาบอกว่าคืนนี้น่าจะหนาวนะ​น้อง​ พวกนั่งพูดคุยกันขำขันไปเรื่อยเปื่อย​ และก็รอลุ้น​อุณหภูมิ​ให้ลดลงอีก
1
ช่วงประมาณ​ตี​ 03:00​ อุณหภูมิ​ลงมาถึง​ 5​ องศา​ ผมใช้ผ้าห่ม4​ ถุงนอน​ 1​ เสื้อ​ 4​ เช้าคนดูแลมาดูนึกว่าพวกผมแข็ง​ไปแล้ว​ 555+ เป็นครั้งแรก​ที่ผมได้สัมผัสเลขอุณหภูมิ​ตัวเดียว​ ทำให้ผ​มรู้ว่า​เหนือแม่งหนาวเอาเรื่อง​ และอย่าประมาท​ความหนาว​ มันหนาวจนทำอะไรไม่ได้​ ​ไม่ได้อาบน้ำเรย
​ บ่อน้ำพุร้อน​สเมิง ตื่นเช้ามากับความหนาวเมื่อคืน​ ล้างหน้าแปรงฟัน​ ขึ้นไปบนจุดบริการ​ จิบโอวัลติน​ ขนมปัง​ รองท้องก่อนลุยต่อ​ แผนคือ​ ไปแช่น้ำพุร้อน​ที่สเมิง​ ไปถึงเสียค่าธรรมเนียม​เข้า​ เด็ก​ 50​ บาท​ ผู้ใหญ่​ 80 บาท​ จ่ายเสร็จเดินเลือกบ่อ​
พวกผมเลือก​แบบ​ outdoor แช่น้ำอุ่น​ ท่ามกลาง​ธรรมชาติ​และอากาศ​ ประมาณ​ ​10​ องศา​ต้น​ เหมือนชำระจิตใจ​ ร่างกาย​ ให้สดใสอีก​ แช่เสร็จ​ เดินทาง​ต่อ​ ขับรถเล่นขึ้นทางวนเข้าม่อนแจ่ม​ แวะซื้อสตอเบอรี่​ และ​ อโวคาโด และมุ่งหน้า​เข้าสู่อำเภอลี้โรงเรียน​หนอง​มะ​ล้อ​
น้ำตกแม่ริม​ เป็นธรรมชาติ​ที่สวยงามมาก​ น้ำใส​ และ​ เย็น​ พวกเรามุมนั่งเล่น​ เป็นความรู้สึก​ที่ดี​ มันมีค่าเกินคำจะอธิบาย​ มันเป็นระหว่างทางที่ไปอำเภอ​ลี้​ จุดต่อ​ไป​ของคืนนี้​ ที่พวกเราเลือกจะมาแวะพักที่นี้​ ก็คงความเงียบ สงบ​ คนไม่วุ่นวายทำให้ที่นี้ยังคงความธรรมชาติ​ ได้งดงาม
งานรถช็อป​เปอร์​ที่ห้องสมุดโรงเรียนหนองมะล้อคืนที่2 จัดมิตติ้ง​กลุ่มชอบรถช็อปเปอร์และฉลองห้องสมุด​ใหม่​ ที่ประธารกลุ่มวิจเทจแห่งประเทศไทย​ จัดสร้างขึ้น​ที่​โรงเรียน​หนอง​มะ​ล้อ อากาศเย็นเยือกมาก​ ผ้าห่มผมบางมาก​ ผมใส่เสื้อ​ 4​ ตัว​ กางเกง​ 2​ ทำให้ผมรู้ว่า​ การก่อไฟเพื่อสร้างความอบอุ่น​กับร่างกาย​ มันเป็นแคมป์​ที่ครบองค์ประกอบ​ อากาศเย็น​กับการผิง​ไฟ​ เครื่อง​ดื่ม​ และ​ roll​​ และมีลุงวัยกลางคน แก่ดีดกีตาร์ขับกล่อม​เบา​ ๆ
yardside🖋️
โฆษณา