11 ส.ค. 2023 เวลา 11:39 • ท่องเที่ยว
เพชรบุรี

Road Trip เพชรบุรี

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์เที่ยวเพชรบุรีกับแฟน(แบบงงๆ)ค่ะ
ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าเรากับแฟนไม่มีเวลากันทั้งคู่เลยค่ะ ทำงาน ทำงาน แล้วก็ทำงาน ต่อให้หยุดก็หยุดไม่ตรงกันไปอี๊กก ทางเดียวที่จะได้ไปเที่ยวคงจะต้องลาออกจากงานก่อนถึงจะมีเวลาไป(ล่อเล่นนะคะ ชีวิตยังต้องใช้มันนี่อยู่) แต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์คงเห็นและสงสารวัยรุ่นปวดหลังอย่างพวกเราให้มีวันหยุดตรงกันซักที
แต่จำได้มั้ยคะที่บอกว่าไปเที่ยวแบบ”งงๆ” เดาออกมั้ยคะว่าชาวปวดหลังอย่างพวกเราจะไปไหน ใช่ค่ะ เพราะบังเอิญหยุดตรงกันก็เก็บกระเป๋าสิคะ Let’s go~
✨ปล.ทริปนี้เป็นทริปที่เราไม่ได้วางแผนกันเลยนะคะทอยากไปไหนก็ปักหมุดแล้วออกรถเลย🤣🤣
เราออกจากกรุงเทพประมาณ08:00 ถึงจุดหมายประมาณ13:00ค่ะ ปักหมุดไปที่ ”ถ้ำเขาหลวง” เเล้วก็จ๊วดเลย ขับรถชิวๆชมนกชมไม้ เหนื่อยก็จอดแวะ
พอถึงถ้ำแล้ว ทางขึ้นค่อนข้างชันค่ะ ถ้านำรถมาเองก็ขับขึ้นเขาได้เลย ระหว่างทางมีไอ้จ๋ออยู่เยอะถ้าขับรถไปเองก็ระวังชนน้องด้วยนะคะ และแนะนำว่าไม่ควรจอดเล่นหรือให้อาหารน้องนะคะ
📍“ถ้ำเขาหลวง”
ค่าเข้าคนละ 10 บาท
วันที่เราไปอากาศร้อนมากๆค่ะ แต่ข้างในถ้ำเย็นสบายเลย ภายในถ้ำจะมีหินงอกหินย้อยสวยงามมาก และข้างในถ้ำยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปฉลองพระองค์อันสำคัญ ในถ้ำจะแบ่งเป็น3ห้อง
แต่ละห้องก็จะมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ ส่วนตัวเราเดินไปแค่ห้องแรกเลยมีภาพมาให้ดูไม่เยอะค่ะ แนะนำให้ไปดูด้วยตาค่ะ ทุกอย่างในถ้ำสวยไปหมดเลย
ไฮไลท์ของการมาเที่ยวที่นี่ คือการมาชมแสงอาทิตย์ที่ส่องลงมาจากปล่องแสงของเพดานถ้ำลงมาสู่พื้นข้างล่างเหมือนมีสปอร์ตไลท์ส่องลงมา (แต่ที่เราชอบคือมันเป็นรูปหัวใจอะแกร อเมซิ่ง) แต่ถ้าอย่างมาดูแสงสีอันสวยงามนั้น คนที่นี่เขาบอกให้มาตอนประมาณ 9.30 -10.30 น. แสงจะสวยมาก
มาต่อค่ะ ยังไม่จบ
เรากับแฟนออกจากถ้ำเขาหลวงตอนประมาณ15:00 ปักหมุดมาต่อกันที่ “หาดสวนสนประดิพัทธ์”
ใช้เวลาเดินทางจากถ้ำมาถึงหาดประมาณ1ชั่วโมง
จริงๆตัวหาดอยู่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่ก็อยู่ไม่ไกลมากจากที่แรก(เพชรบุรี)
📍“หาดสวนสนประดิพัทธ์” ที่นี่เป็นหาดสำหรับสายชิว สายพักผ่อนเลยค่ะ หาดเงียบสงบไม่วุ่นวาย และหาดนี้ยังอยู่ในความรับผิดชอบของศูนย์การทหารราบ ที่เดิมทีก่อตั้งมาเพื่อให้เป็นสถานพักฟื้น และพักผ่อนของข้าราชการกองทัพบกและครอบครัว แต่ก็เปิดให้บุคคลภายนอกสามารถเข้าไปเที่ยวได้นะคะ ไม่ต้องตกใจว่าจะเข้าไม่ได้
เวลา เปิด-ปิด :06:00-23:00
✨ ปล.เก้าอี้และโต๊ะอย่าง20บาทเองทุกคนนน นั่งได้ยาวๆยัน หาดปิดก็ราคาเท่าเดิม
✨ปล2.มีรูปแค่รูปเดียว เพราะเล่นน้ำจนไม่ได้จับมือถือเลย เสียดายมาก
เราเล่นน้ำทะเลกันอยู่เกือบ2ชั่วโมง
ประมาณ 17:00 เราก็ปักหมุดมาที่หาดชะอำ ใช่ค่ะ เราขับออกจากทะเลเพื่อมาทะเลอีกที่ (เพื่ออะไรเรา2คนก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ55555) ใช้เวลาเดินทางประมาณ40นาที
เราพักที่ “บ้านปลาดาว” 1คืนค่ะ ที่นี่เราอยากแนะนำมาก คุณเจ้าของที่พักใจดีมาก ดูแลดีมากเปรียบดั่งคนในครอบครัว ที่พักสะอาด ห้องกว้าง และที่สำคัญอยู่ใกล้หาดชะอำ เดินไม่กี่ก้าวก็ถึงหาด บริเวณรอบๆก็มีร้านอาหารเต็มไปหมด พักที่นี่ไม่อดตายแน่นอนค่ะ
ราคา:500/คืน (จองจาก agoda)
📍“หาดชะอำ”
พวกเราตื่นตอนสายๆ กะว่าจะ check out แล้วเดินทางกลับเลย แต่ด้วยความที่ที่พักอยู่ติดหาด เรากับแฟนเลยเดินมาลงเล่นซักหน่อย มาแบบไม่ได้ตั้งใจว่าจะมาด้วยค่ะสังเกตุได้จากการใส่กางเกงขายาวพร้อมถุงเท้าลงทะเล555555
เเต่อยู่ได้ไม่นานก็ต้องถึงเวลากลับค่ะ เพราะแฟนเราต้องเข้างาน6โมงเย็น ใช่ค่ะ ต้องทำงานตอนเย็นแต่ตอนนี้อยู่ชะอำ5555
🛵สุดท้ายเราก็ถึงเวลาปักหมุดกลับกรุงเทพกันค่ะ เราใช้เวลาในการมาเที่ยวครั้งนี้แค่2วัน 1คืน แถมวันที่2 ต้องพาเจ้าแฟนกลับไปเข้างานด้วย แต่เราก็ยังมีเวลามากพอที่จะได้ออกมาซึมซับธรรมชาติบ้าง รู้สึกว่าเป็น2วันที่มีความสุขมาก ถึงจะเป็นทริปที่ไม่ได้วางแผนกันมาก่อน แต่กลับรู้สึกสนุกสุดๆ
สุดท้ายนี้ ที่เรามารีวิวประสบการณ์ครั้งนี้ เราอยากให้ทุกคนเห็นว่ายังมีที่เที่ยวสวยๆรอคุณไปเที่ยวอยู่นะคะ มีเวลาไม่เยอะก็เที่ยวได้
(แถมเที่ยวได้หลายที่ด้วย ถ้าขยันขับรถ😅)
เราอยากสนับสนุนให้ทุกคนออกมาเที่ยวกัน เราทำงานมาเยอะเเล้ว มาให้รางวัลตัวเองกันนะคะ พาตัวเองออกมาสูดบรรยากาศภายนอก แล้วค่อยกลับไปสู้งานใหม่ เป็นกำลังใจให้กับชาวปวดหลังค่ะ✌️