12 ส.ค. 2023 เวลา 03:46 • ท่องเที่ยว
วัดหลวงขุนวิน

วัดหลวงขุนวิน เชียงใหม่ : พลังศรัทธากลางป่าใหญ่ เก่าแก่กว่า 700 ปี

วัดเก่าแก่ด้วยพลังศรัทธาของผู้คนช่วยกันทำนุบำรุง
วัดหลวงขุนวิน วัดสวย เก่าแก่ ใจกลางป่า อลังการด้วยศิลปะจากไม้ สุดอันซีน ใครจะเชื่อว่าแม้ที่นี่..จะอยู่ห่างไกลจากชุมชน แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังศรัทธาจากชาวบ้าน และพุทธศาสนิกชน ที่คอยช่วยกัน ทำนุบำรุงสถานที่แห่งนี้ อยู่เสมอมา
อาคารไม้และมุมต่างๆ ภายในวัดมีความสวยงาม
สวยทุกมุมของวัดแห่งนึ้
วัดหลวงขุนวิน เป็นวัดตั้งอยู่ที่ ตำบลดอนเปา อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ มีอายุยาวนานมากว่า 700 ปี และมีประวัติความเป็นมาที่ไม่ธรรมดามาก ที่วัดหลวงขุนวินมีทั้งพระ เณร และแม่ชี มาจำพรรษาด้วย โดยมี หลวงพ่อจรัญ ทกฺขญาโณ เป็นเจ้าอาวาส และไฮไลท์ของที่นี่ก็คือความสวยงามของอาคารไม้ และเจดีย์ที่บรรจุพระเกศาธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั่นเองค่ะ
สวยทุกองศาบริเวณวัดหลวงขุนวิน
มุมบนต่างๆ บ่งบอกว่ามีความธรรมชาติสูงครึ้มมาก สวยมากจริงๆ
ด้วยความที่ไม่ได้มีถนนดีๆ เข้าถึงตัววัด จึงทำให้เข้าถึงยาก นักท่องเที่ยวเลยไม่ค่อยมาเท่าไหรค่ะ แต่ภายในวัดมีสิ่งปลูกสร้างสวยอยู่ทั้ง อุโบสถพระยืน (ปางจงกรมแก้ว) อุโบสถพระนอน (ปางปรินิพพาน) ที่เป็นพระพุทธรูปไม้แกะสลัก และ บันไดพญานาค ที่สวยงามมากจริงๆ ภายในวัดเป็นเหมือนพื้นที่ พักผ่อน สงบจิต สงบใจ และ เก็บความทรงจำดีๆ นี้กลับไปทำงานและใช้ชีวิตต่อ..
มุมพญานาคมุมทางขึ้นสวยมาก
การเดินทางมาที่นี่ควรใช้รถของชุมชนคนที่นี่ เพราะทางไปวัดสูงชันและแคบด้วย บางช่วงก็จะลื่น ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากเลยนะคะ ถนนทางขึ้นชันเป็นลูกรัง ผสมปูนเป็นช่วงขนาบล้อแค่นั้นคนขับต้องใช้ความระมัดระวังกันหน่อย
ทางขึ้นวัดชันพอสมควร
ข้อมูล วัดหลวงขุนวิน เชียงใหม่
* ที่อยู่ : ตำบลดอนเปา อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่
* เปิดให้เข้าชม : 08.00-16.00 น.
วัดหลวงขุนวิน พลังศรัทธากลางป่าใหญ่ เก่าแก่กว่า 700 ปี
โฆษณา