12 ส.ค. 2023 เวลา 04:34 • ความคิดเห็น
ขณะที่เรารู้สึกจากใจ ชื่นชมเพื่อนด้วยคำพูด แต่เพื่อนกลับหงุดหงิดและบอกว่าปลอม! 😆 (เราไม่ได้ดูละครเรื่องนี้นะ)
ไม่ว่าจะยุคไหน สาเหตุหลักที่สังคมเว้นระยะมักมาจาก
- โรคระบาด
- ระแวงภัยอันตรายจากมิจฉาชีพ..
เด็กทุกคนถูกสอนว่า "อย่ารับของ! อย่าพูดคุย! อย่าไปไหน! กับคนแปลกหน้า" ตีความว่า..คนแปลกหน้าอาจเป็นคนร้าย ไว้ใจไม่ได้ ซึ่งข้อหาหนักกว่า "คนไม่จริงใจ"
ประสบการณ์ของแต่ละคน จะประเมินความจริงใจแตกต่างกันด้วย เช่นที่เราถูกเพื่อนบอกว่าไม่จริงใจ (งงมาก) ทำให้เราคิดได้ว่า มันไม่แน่เสมอไปว่า
* คนจะสามารถรับรู้ความจริงใจจากอีกฝ่ายได้ *
เพราะเราไม่รู้ว่าแต่ละคนถูกหลอมความคิดมาแบบใด? เคยเจอหรือถูกกระทำอะไรมาบ้าง?
"ความจริงใจ จึงเป็นสัมผัสที่ต้องอาศัยเวลาเรียนรู้เฉพาะบุคคลมากกว่า จึงไม่ควรตัดสินใครในเบื้องต้น"
😊❤🙏
โฆษณา