12 ส.ค. 2023 เวลา 04:39 • ความคิดเห็น
+ ไม่ได้ดูมาตา เพื่อนทักมาบอกว่าดูแล้วคิดถึงเราแต่เราก็ไม่ได้ดูเต็ม ๆ สักที ขอแชร์จากความเข้าใจของเรา
- เราเชื่อว่า "all for one, one for all"
-- เวลาเจอคนอื่น(และสัตว์อื่น)ไม่ว่าจะรู้จักหรือไม่เราจะมีความรู้สึกถึงความเชื่อมโยง "มีตัวตนของเราในตัวคนอื่น มีคนอื่นในตัวของเรา"
-- เวลาจะทำอะไรเราก็จะพิจารณาถึงการไม่เบียดเบียนตัวเองและไม่เบียดเบียนคนอื่นเป็นที่ตั้ง ถ้าคิดจะทำอะไรก็ทำออกไปแล้ว... ไม่ว่าจะได้รับ reaction กลับมาในรูปแบบไหนเราก็โต้ตอบกลับไปตามนั้น "ต่างคน ต่างกรรม ต่างวาระ"
-- เหมือนเราถือไม้แบดมินตันไว้ในมือ พอตีลูกขนไก่ออกไปแล้วถ้าอีกฝ่ายไม่ตีกลับมาเราก็หยุดแค่นั้น ไม่ได้รู้สึกว่าเขาไม่จริงใจ เขาไม่สนใจ หรือเขาใส่หน้ากาก
โฆษณา