12 ส.ค. 2023 เวลา 06:27 • อาหาร
ครัวหลองข้าว_By.Eve's Cuisine

กินอาหารเหนือ "ครัวหลองข้าว" มิชลิน ไกด์ บิบ กูร์มองด์ แม่ริม เชียงใหม่

การกินต้องอยู่กับการท่องเที่ยวเสมอนะครับ ทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืนครั้งนี้ ก็เช่นกันครับ ผมก็ต้องมาตามหาของอร่อยที่เชียงใหม่เช่นกันครับ เก็บร้านมิชลิน ไกด์ มาได้หลายร้านอยู่ครับ ร้านแรกที่ผมอยากจะแนะนำเลยก็จะเป็นร้าน ครัวหลองข้าว ร้าน มิชลิน ไกด์ บิบ กูร์มองด์ ร้านอาหารอร่อยคุ้มค่าในราคาย่อมเยา ร้านจะอยู่ที่ อ.แม่ริม ครับ ถ้าใครไปเที่ยวม่อนแจ่มอยากบอกว่าทางผ่านครับ
ส่วนของร้านจะเป็นร้านบ้านๆ แต่คนเยอะมาก เป็นเรือนไม้เก่าๆ มี 2 ชั้นครับ ชั้นล่างจะเป็นโต๊ะนั่งสบายๆ ใครอยากกินแนวขันโตก นั่งกับพื้นขึ้นไปที่ชั้น 2 กันได้เลยครับ ส่วนของด้านหลังร้านเป็นทุ่งข้าวเขียวขจี สวยมากครับ ผมไปหน้าฝนพอดี ข้าวกำลังขึ้นเต็มนาเลยครับ
บรรยากาศร้าน
ส่วนของเครื่องดื่มทางร้านก็เสิร์ฟแก้วเป็นแบบขันเล็กๆ คิดถึงการกินน้ำตอนที่ผมยังเด็กๆ เลยครับ แม่เอาขันมาใส่น้ำแข็งแช่ในช่องฟรีสแล้วเอาน้ำใส่ให้กินตอนกลางวัน สดชื่นมากครับ
เสิร์ฟเครื่องดื่มใช้ขันแบบโบราณ
ส่วนของเมนูแนะนำ ที่ห้ามพลาด ได้แก่...
  • 1.
    แกงผักบุ้งใส่ปลา (Northen Style Hot & Sour Turmeric Soup Water Spinach with Fish) แกงส้มผักบุ้งสูตรดั้งเดิมของทางเหนือ มีรสเปรี้ยว หอมกลิ่นขมิ้นอ่อนๆ) ราคา 95 บาท
  • 2.
    ลาบหมูคั่ว (Northern Style Cooked Spicy Minced Pork Salad) ลาบหมูคั่วหอมๆ ด้วยพริกลาบ สูตรเฉพาะของทางร้าน ราคา 95 บาท
1
เมนูแนะนำ
ส่วนของเมนูอื่นๆ ก็น่ากินไม่แพ้กันนะครับ ผมมีสั่งเพิ่มมาอีก 2 เมนูก็คือ...
  • 1.
    ผักกาดจอ (Northern Style Soup Chinese Cabbage with Rib Pork) ราคา 90 บาท
  • 2.
    วุ้นเส้นผัดไข่ใส่กระเทียมโทน (Stir Fried Glass Noodle with Eggs and Sweet Garlic) ราคา 95 บาท
1
เมนูอื่นๆ เพิ่มเติม
ส่วนอาหารที่นี่อร่อยใช้ได้ครับ จะเป็นอาหารเหนือสไตล์บ้านๆ เหนือแท้ๆ นะครับ ใครที่เป็นคนเหนือคุ้นเคยแน่นอนครับ ใครอยากกินอาหารเหนือแท้ๆ อร่อยๆ แถมราคาไม่แพง ราคาถูกมากกกกกกก ได้รับการแนะนำจากมิชลิน ไกด์ ต้องไปลองกันเลยครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา