12 ส.ค. 2023 เวลา 09:15 • ดนตรี เพลง

" หากคุณได้อ่านเล่ม #RocknRoll101 มาแล้ว

เตรียมพร้อมมาเชื่อมโยงเรื่องราวดนตรีผ่านเล่ม #Blues101 "
- Rock n' Roll 101 คือหนังสือที่จะพาคุณท่องกาลเวลาตั้งแต่สมัย ค.ศ.1900 จนมาถึงปัจจุบันในรอบระยะเวลากว่า 100 ปี ความเป็นไปของดนตรี Rock n' Roll มันเป็นอย่างไร
- ดนตรีที่เรารู้จักกันอย่าง Rock n' Roll , Hard Rock , Heavy Metal ,Punk Rock , Psychedelic , Alternative รวมไปถึง indy มันเกี่ยวข้องกันอย่างไร
- วงดนตรีที่คุณรู้จักอย่าง The Beatles , Led Zeppelin , The Who , The Rolling Stones , Pink Floyd , Guns n' Roses , Oasis , Nirvana และอื่นๆ ที่ว่าเป็นตำนานของโลก ทำไมพวกเขาถึงถูกยกย่อง
-แต่ทว่า ประวัติศาสตร์ Rock n' Roll ยังมีส่วนที่ซ้อนทับกับประวัติศาสตร์ดนตรี Blues เพราะกลายเป็นว่าคนผิวขาวดันเอาดนตรีของคนผิวดำมาเล่นจนติดเป็นกระแสและโด่ดัง ซึ่งดนตรีที่คนขาวเอามาเล่นนั้นมันถูกเรียกว่า Rock n' Roll นั่นเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้คนผิวขาวเริ่มสัมผัสดนตรี Blues ผ่านเพลง Rock n' Roll
- ทำไมคนผิวขาวถึงเริ่มชอบเพลงคนดำ เพลง Blues มันมีรากฐานมาอย่างไร กว่าจะมาถึงยุคของ Rock n' Roll ก่อนหน้านี้ดนตรี Blues มันเป็นมาอย่างไร พัฒนาการกว่าจะขึันมายืนในระดับที่คนส่วนใหญ่ฟังต้องผ่านอะไรมาบ้าง ตำนานการขายวิญญาณของ Robert Johnson มีจริงหรือเปล่า ดนตรี Blues เกิดมาจากคนผิวดำทั้งหมดจริงหรือ !
ในเล่ม #Blues101 ผมจะพาคุณย้อนไปก่อนปี ค.ศ.1900 ตั้งแต่ทำไม Blues มาเกิดในอเมริกา ทำไมต้องคนผิวดำ สไตล์ดนตรี Blues แต่ละแบบมาอย่างไรส่งอิทธิพลถึงแนวดนตรีอื่นๆที่ถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างไร
350 บาท ส่งฟรี !
ช่องทางการสั่งซื้อ
รีวิวก่อนอ่าน
https://youtu.be/5wCn3xDsS2s (Rock n' Roll 101)
โฆษณา